Nhận định Oxford vs Arsenal, đội bóng nào có sức chịu đựng cao

Làm khách của Oxford tại vòng 3 của FA Cup, Arsenal chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mới. Đây là cơ hội tốt cho Pháo thủ để kiểm chứng khả năng của cầu thủ dự bị trước khi bước vào giai đoạn bước ngoặt trong mùa giải. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về trận đấu. 

Phong độ ra sân của cả hai đội Oxford vs Arsenal

Trước khi ra sân chiến đấu cả hai đội đều đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, về đội hình đều bổ sung những cầu thủ tiềm năng nhất. 

Thông tin lực lượng của cả hai đội Oxford vs Arsenal

Oxford đang gặp một số vấn đề lớn ở hàng tấn công khi cầu thủ Kyle Joseph và Sam Baldock tiếp tục ngồi ngoài vì gặp chấn thương. Ngoài ra, Marcus Browne phải ngồi ngoài vài tuần nữa. 

Điều này khiến cho HLV Karl Robinson chỉ có 2 lựa chọn duy nhất cho vị trí tiền đạo, hoặc sử dụng lão tướng 32 tuổi Matty Taylor và đặt niềm tin vào tài năng 18 tuổi của Gatlin ODonkor. Ở hướng ngược lại, Arsenal có một ca chấn thương dài hạn đáng để chú ý là Gabriel Jesus. 

Tiền đạo người Brazil đã phải phẫu thuật đầu gối và trở lại vào cuối tháng 3. Reiss Nelson cũng đã vắng mặt, khiến cho HLV Mikel Arteta mất một sự lựa chọn xoay vòng chất lượng. Tuy nhiên, Emile Smith Rowe tái xuất lần đầu tiên từ tháng 9 và giống như tân binh với Pháo thủ.

Giống như CLB lớn khác, Arsenal chắc chắn xoay vòng đội hình trong trận này. Thủ môn Matt Turner đã cùng Rob Holding, Fábio Vieira, Mohamed Elneny, Marquinhos và Albert Sambi Longa hứa hẹn được trao cơ hội đá chính. 

Thông tin lực lượng của cả hai đội Oxford vs Arsenal
Thông tin lực lượng của cả hai đội Oxford vs Arsenal

Phong độ của cả hai đội Oxford vs Arsenal

Oxford đã chơi cực tệ trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại League One, hòa 2 và thua 2. Với phong độ này, Oxford khó lòng có thể tạo ra bất ngờ ngay khi Arsenal chỉ sử dụng mãi đội hình hai.

Về phía đội khách, Arsenal có dấu hiệu sa sút phong độ cho dù không rõ ràng cho lắm. Trong 5 trận chính thức gần đây nhất, Pháo thủ chỉ có thắng 3 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận. Thất bại duy nhất của họ ở Carabao Cup, khi họ để thua ĐT Brighton 1-3 ngay tại sân nhà Emirates.

Đó là trận đấu mà HLV Mikel Arteta phần nào đã nhìn thấy sự chênh lệch giữa đội một và đội dự bị của đội tuyển Arsenal. Cúp FA là nơi đội bóng nhỏ có thể mộng mơ về cú lật đổ. Lý do đôi khi các ông lớn không bung hết sức ở sân chơi này. 

Phong độ của cả hai đội Oxford vs Arsenal
Phong độ của cả hai đội Oxford vs Arsenal

Nhiều thử thách khó khăn đến với cả hai đội 

Chưa bao giờ Mikel Arteta cảm nhận thấy khó khăn khi ở trên đỉnh của bảng xếp hạng Premier League như lúc này. Làm sao để Arsenal tránh cú ngã đau và trận gặp Oxford ở Cúp FA đêm nay.

Arsenal có thể sẽ dành chức vô địch 

Quãng thời gian 6 năm vắng bóng trong cuộc đua vô địch Premier League rõ ràng đủ dài khiến đội chủ sân Emirates chưa thể thân quen khi đứng ở ngôi đầu bảng, chuyển đổi vị thế từ kẻ đeo bám sang đối tượng bị đối thủ theo đuổi. 

Trong trận hòa với ĐT Newcastle chưa lấy đi ngôi đầu của thầy trò HLV Arteta, nhưng tạo thời cơ cho Man City rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm, mang đến bài toán về năng lực để sẵn sàng vô địch mùa này của Arsenal. Từ đầu mùa, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cố gắng hạ thấp kỳ vọng về chức vô địch Premier League cho ĐT Arsenal

Anh thừa hiểu việc bổ sung cầu thủ đã có trải nghiệm vô địch như bộ đôi Gabriel Jesus-Oleksandr Zinchenko từ CLB Man City không thể chuyển hóa đội bóng của Bắc London thành ứng viên ngay trong mùa giải. Nhưng sự thất thường về phong độ từ hai đội bóng thành Manchester, Tottenham, Chelsea đến Liverpool trao cho Arsenal cơ hội chiếm lĩnh ngôi đầu bảng.

Arsenal có thể sẽ dành chức vô địch 
Arsenal có thể sẽ dành chức vô địch

Ở Cup FA có nhiều điều bất ngờ

Trận đấu tại Cúp FA có thể coi là điểm dừng cần thiết trước hai trận đại chiến khó nhằn này. Cúp FA không những thiếu bất ngờ, nhưng thật khó hình dung ra Oxford, đại diện đến từ giải hạng Nhì Anh tạo ra cú sốc trước đội dẫn đầu Premier League.

Những suy nghĩ lúc này nằm tại việc HLV Arteta chọn lựa đội hình như thế nào vừa đảm bảo chiến thắng, vừa dưỡng sức cho trụ cột. Cúp FA đem đến nhiều cơ hội lý tưởng để Arsenal trình làng sao mai có tiềm năng vươn tầm thành ngôi sao. 

Ở trận gặp ĐT Newcastle vừa qua, trên băng ghế dự bị của ĐT Arsenal có sự xuất hiện của Butler-Oyedeji, tiền đạo sinh năm 2003 đang thi đấu ở đội trẻ. Liệu HLV Arteta có đủ dũng cảm để có thể trao cơ hội ra sân cho Butler-Oyedeji, chứ chưa nói đến khả năng anh sẽ đá chính ngay từ đầu? 

Ở Cup FA có nhiều điều bất ngờ
Ở Cup FA có nhiều điều bất ngờ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal là một đội bóng tiềm năng. Họ có nhiều cầu thủ trẻ nhiều kinh nghiệm, rất có thể đội tuyển này sẽ dành chức vô địch trong năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button