Nhận định Leicester vs Tottenham, ngày hội của bàn thắng

Leicester vs Tottenham đáng được mong đợi nhất tối ngày hôm nay, sau quãng thời gian mà hai đội đã làm được, mang về thành tích rất nhiều bàn thắng. Thì hôm nay theo các chuyên gia dự định sẽ có cơn mưa bàn thắng trong trận đấu lần này. 

Lực lượng đội hình của hai đội Leicester và Tottenham

Một số tổn thất của hai đội bóng

Leicester trận này có những tổn thất liên quan đến mặt trận bên phòng ngự. Cụ thể, hậu vệ cánh James Justin trong thời gian dưỡng thương và không thể ra sân vào tối nay. Ngoài ra, trung vệ Jonny Evans và tiền vệ phòng ngự Wilfred Ndidi nhiều khả năng sẽ vắng mặt. 

Bên phía Tottenham, họ cũng có tổn thất cực kỳ lớn ở hàng thủ. Thủ thành số 1 Hugo Lloris phải vắng mặt ít nhất 6 tuần. Cả trung vệ Cristian Romero cũng không thể ra sân trong trận này vì án treo giò khi nhận thẻ đỏ ở trong trận gặp Man City. 

Tóm lại, cả Leicester và Tottenham đều không có những nhân sự tốt nhất ở hàng phòng ngự. Leicester đang có dấu hiệu cải thiện được phong độ sau quãng thời gian thi đấu cực kỳ bết bát. Bằng chứng họ bất bại 3 trận gần đây nhất, giành 2 chiến thắng liên tiếp ở gần đây. 

Sự trở lại của “nhạc trưởng” James Maddison lập tức đã tạo ra hiệu ứng lớn. Từ khi Maddison trở lại, Leicester thắng 2 trận liên tiếp, mà mới đây nhất là trận thắng với tỷ số 4-2 trước Aston Villa. Đó cũng là trận đấu tiền vệ người Anh tỏa sáng với đúng 1 bàn thắng. Rõ ràng là Maddison mang vai trò rất quan trọng trong lối chơi Leicester.

Với Tottenham, họ cũng chơi thăng hoa giai đoạn gần đây với 3 chiến thắng liên tiếp. Tuần trước, họ đã đánh bại Man City 1-0 trong trận đấu Spurs đã chơi rất hay. Trước đó là chiến thắng 1-0 trên sân “ngựa ô” mùa này là Fulham. Ngoài ra, Tottenham thắng 3/4 trận sân khách gần nhất. 

Một số tổn thất của hai đội bóng
Một số tổn thất của hai đội bóng

Leicester và Tottenham liên tục nhận cơn mưa bàn thắng 

Điều đáng chú ý ở trận này là những cuộc đối đầu gần đây giữa họ luôn tưng bừng các bàn thắng. 4 trận đấu gần nhất họ gặp nhau có tổng cộng, 23 bàn thắng, tức trung bình 5 bàn/trận. 

Trận lượt đi mùa này kết thúc với tỷ số 6-2 nghiêng về Spurs. Leicester mỗi khi có Maddison ra sân thường là những trận đấu nhiều lần lưới rung. Bên phía Tottenham, Harry Kane đang có phong độ rất cao. 

Đây là trận đấu của 2 đội có hàng phòng ngự với sự thiếu vắng, trong khi hàng công đang thăng hoa. Nên rất có thể cuộc đối đầu này có nhiều lần lưới rung. 

Leicester và Tottenham liên tục nhận cơn mưa bàn thắng 
Leicester và Tottenham liên tục nhận cơn mưa bàn thắng

HLV Rodgers của Leicester kêu gọi cầu thủ dũng cảm 

Đang phải đối mặt với muôn trùng mọi khó khăn, HLV Rodgers kêu gọi các cầu thủ Leicester hãy dũng cảm khi họ đang tìm cách hồi sinh mùa giải của mình trước chuyến làm khách trên SVĐ Tottenham Hotspurs. 

Leicester trải qua kỳ chuyển nhượng đầy khó khăn

HLV Rodgers phải trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè khó khăn và kết quả của “Bầy cáo” tại Premier League làm tăng thêm cảm giác u ám xung quanh sân King Power. 

Tình cảnh hiện nay của Leicester hoàn toàn trái ngược với mùa giải gần đây khi họ luôn thách thức vị trí trong top 4 và do vậy, HLV Rodgers muốn cầu thủ của mình nhanh chóng đứng dậy sau 5 trận thua liên tiếp và chỉ kiếm được có 1 điểm từ đầu mùa.

HLV Rodgers cho rằng “đây sẽ là trận đấu rất khó khăn” và “rõ ràng là thách thức lớn, nhất là khi Tottenham có một số cầu thủ rất tài năng”. Chính vì thế, Leicester chỉ có thể có cơ hội giành kết quả tốt nếu họ “thi đấu với lòng dũng cảm và hạn chế tối đa sai lầm”.

Về phần mình, HLV Conte của Tottenham không xem thường Leicester dù đối thủ đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Ông khẳng định “bảng xếp hạng đã không công bằng cho họ, bởi chủ nhà có đội hình thật sự tốt và một HLV giỏi”. 

Leicester trải qua kỳ chuyển nhượng đầy khó khăn
Leicester trải qua kỳ chuyển nhượng đầy khó khăn

Đóng góp lớn của Son Heung-min cho Tottenham 

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước phải ngồi dự bị ở trận đấu với Leicester sau phong độ không tốt đến từ đầu mùa giải, anh chỉ tung vào sân ở phút 59 thay cho Richarlison. Ngôi sao người Hàn Quốc đã cho thấy khát khao ghi bàn cao độ. 

Và 14 phút sau khi có mặt trên sân, Son Heung-min đã ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Chưa dừng lại ở đó, ở phút 84 và 86, cầu thủ người Hàn Quốc ghi thêm 2 bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick. 

Chắc chắn 3 bàn thắng vào lưới Leicester trở thành điểm tựa giúp cầu thủ sinh năm 1992 trở nên mạnh mẽ trong thời gian tới. Tottenham giành trọn vẹn 3 điểm trong cả 3 lần chạm trán gần đây nhất với Leicester và lần này, trước hàng phòng ngự đang tồn tại điểm yếu đáng kể của “Bầy cáo”, nhiều khả năng “Spurs” kéo dài thêm chiến tích của họ.

Đóng góp lớn của Son Heung-min cho Tottenham 
Đóng góp lớn của Son Heung-min cho Tottenham

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tottenham và Leicester đang có những thành tích nhất định. Trận sắp tới đây sẽ ngang sức ngang tài giữa hai cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button