Nhận định trận đấu giữa Everton vs Arsenal tại vòng 18 Premier League

Sau khi chia tay HLV Marco Silva, Everton đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Duncan Ferguson. Họ sẽ có màn chạm trán với Arsenal vào ngày 4/2 sắp tới. Phong độ thi đấu gần đây của đội chủ nhà có phần kém hơn đội khách gấp nhiều lần, khi liên tục thất bại trong những trận đấu gần đây. 

Tương quan lực lượng giữa Everton vs Arsenal 

Everton gặp khủng hoảng trầm trọng tại Ngoại hạng Anh

Everton vừa thông báo sa thải HLV Frank Lampard sau thất bại trên sân West Ham với tỷ số 0-2 trong trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ở sân Goodison Park vẫn chưa thể đến hồi kết khi có quá nhiều vấn đề nhức nhối liên tiếp xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu khiến họ rơi vào khủng hoảng như vậy là do nguồn tài chính chi tiêu không đủ. 

Tài chính suy thoái trong khoảng thời gian gần đây khiến Everton vừa phải bán đi ngôi sao trẻ tài năng A Gordon. Phong độ của nửa xanh vùng Merseyside mùa này hết sức tồi tệ, kết quả là nhận thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ khó có thể thay đổi được tình thế trong một sớm một chiều. 

Everton đã phải nhận tới 11 thất bại và chỉ giành được 3 chiến thắng sau 20 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ này đang đứng ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Ở 10 cuộc đụng độ gần đây nhất với Arsenal, họ giành được 4 chiến thắng và để thua 5 trận đấu. Thành tích đối đầu không mấy chênh lệch giữa hai đội. 

Everton không được đánh giá cao tại giải Ngoại hạng Anh
Everton không được đánh giá cao tại giải Ngoại hạng Anh

Arsenal đang thực sự bùng nổ tại Ngoại hạng Anh 

Trong khi Everton đang đứng trước nguy cơ bị tụt hạng, không còn bất cứ niềm tin nào. Thì lúc này, Arsenal lại thực sự bùng nổ, Nketiah vừa lập cú đúp trong chiến thắng trước đối thủ mạnh như Man Utd ở vòng đấu trước. Đội quân của HLV Arteta đang thực sự khẳng định sức mạnh trong mùa giải năm nay. 

Các ngôi sao trẻ tài năng như: Saka, Odegaard, Martinelli, Nketia, Zinchenko, Ben White… đều có màn thể hiện xuất sắc trong những trận đấu vừa qua. Mới đá 19 trận tại Premier League mùa này, nhưng Pháo Thủ đã giành được 16 chiến thắng và 2 trận hòa trên mọi đấu trường. Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 50 điểm. 

Pháo thủ đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch tại Ngoại hạng Anh năm nay. Chắc chắn đội bóng của HLV Arteta sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Phong độ thi đấu của đội khách vượt trội hơn đội chủ nhà và có cơ hội giành chiến thắng cách biệt. 

Everton sẽ có màn đối đầu Arsenal tại Ngoại hạng Anh
Everton sẽ có màn đối đầu Arsenal tại Ngoại hạng Anh

Nhận định kết quả trận đấu giữa Everton vs Arsenal

Everton chật vật trước ứng cử viên vô địch Arsenal

Everton đã ghi được 15 bàn thắng và thủng lưới 28 bàn sau 20 vòng đấu vừa qua trên mọi đấu trường. Đối thủ, Arsenal có màn trình diễn xuất sắc hơn khi ghi 45 bàn thắng và thủng lưới 16 bàn sau 19 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh. Ở 6 cuộc đối đầu gần đây nhất của hai CLB, Arsenal ghi bàn được nhiều bàn thắng hơn đội chủ nhà.

Đây sẽ là trận đấu đầy căng thẳng và ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh. Arsenal đã giành chiến thắng trong trận đấu gặp Everton gần nhất, kết quả này cũng không khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi đội chủ nhà đang dần suy thoái nghiêm trọng. Họ không đủ kinh phí để giữ chân những cầu thủ trẻ, tiềm năng. 

Nếu muốn giành chiến thắng trước Arsenal, các cầu thủ Everton chỉ có thể thi đấu hết mình. Bên cạnh đó, họ cũng cần dựa vào yếu tố may mắn khi nhiều trụ cột chính trong đội hình không thể tham gia thi đấu vì bị chấn thương nặng. Kèm theo phong độ thi đấu gần đây của CLB này cũng không đạt đỉnh cao sẽ kéo thành tích bị tụt hạng. 

Everton bị tụt hạng trầm trọng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh
Everton bị tụt hạng trầm trọng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Arsenal dễ dàng đánh bại Everton tại Ngoại hạng Anh 

Arsenal đang đạt phong độ đỉnh cao nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thực sự bùng nổ sức mạnh và chứng minh bản lĩnh của ứng cử viên vô địch. Mặc dù trước đây thành tích đối đầu giữa hai câu lạc bộ này không quá tốt, nhưng thời gian gần đây họ đang có khác biệt rất lớn. 

Chí ít thì trong trận đấu gần đây nhất, Arsenal đều giành chiến thắng thuyết phục trước Everton. Khả năng cao Arsenal sẽ giành chiến thắng đậm trong trận đấu ngày 4/2. Dựa vào thành tích gần đây của hai câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận định được kết quả của trận đấu. 

Arsenal giành chiến thắng cũng không quá bất ngờ, theo chuyên gia bóng đá thế giới nhận định, đây là trận đấu Arsenal không cần tốn quá nhiều sức lực cũng có thể giành chiến thắng. Nếu là trước đây, cơ hội chiến thắng đã thuộc về Everton vì họ từng là đội bóng trên cơ đội khách. 

Everton gặp bất lợi trong trận đấu gặp Arsenal
Everton gặp bất lợi trong trận đấu gặp Arsenal

Cơ hội chiến thắng của Everton chỉ đạt 37%, trong khi Arsenal chiếm tới 54%, tỷ lệ hòa lên tới 9%. Kết quả chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 2-0, giành vé đi tiếp vào vòng trong. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button