Nhận định Benfica vs Club Brugge vòng 1/8 Champions League

Với trận đấu đáng được mong đợi giữa Benfica vs Club Brugge người hâm mộ rất tò mò xem đội bóng nào sẽ có lợi thế hơn trong trận đấu. Để biết phong độ chơi gần đây như thế nào của hai đội bóng, hãy tham khảo bài viết sau để có những dự đoán chuẩn nhất. 

Dự đoán tỷ lệ chiến thắng của Benfica vs Club Brugge

Benfica có lợi thế chơi trên sân nhà 

Ở trận lượt đi, những sai lầm tai hại của CLB Club Brugge giúp Benfica giành được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên đất Bỉ. Đó là lợi thế lớn khi giờ đây đội bóng trở về sân nhà, nơi mà họ bất bại cả 4 trận gần nhất.

Phía bên kia, Brugge gặp nhiều khó khăn khi chỉ thắng 2 trong số 13 trận đấu gần nhất ở giải VĐQG Bỉ. Chính HLV Scott Parker thừa nhận ông không chắc có giữ được ghế nóng sau trận lượt về với Benfica hay không. Hy vọng ngược dòng trên sân khách rất mong manh với Brugge lúc này.

Theo phân tích của chuyên trang bóng đá Sport Mole về những thông tin đã có sẵn của hai đội, bao gồm màn trình diễn gần đây và số liệu thống kê của các cầu thủ, cho thấy kết quả có khả năng xảy ra nhất trong trận đấu này là Benfica thắng với xác suất là 73,18%. 

Một trận hòa có xác suất là 16,9% và xác suất thắng cho Club Brugge là 11,92%. Tỷ số có khả năng nhất cho trận thắng của Benfica là 2-0 với xác suất là 10,55%. Các tỷ số có khả năng xảy ra tiếp theo đó là 2-1 (9,3%) và 3-0 (8,91%). Tỷ số hòa dễ xảy ra là 1-1 (7,34%), trong khi tỷ số hòa của Club Brugge là 1-1 (3,24%).

Benfica có lợi thế chơi trên sân nhà 
Benfica có lợi thế chơi trên sân nhà

Lịch sử đáng chú ý của cả hai đội bóng

Benfica chưa bao giờ thua 10 trận sân nhà gần nhất trước các đội bóng đến từ Bỉ trên tất cả các đấu trường (thắng 8, hòa 2). CLB đã thắng ba trận đấu gần nhất tại UEFA Champions League. 

Lần gần đây nhất họ có chuỗi thắng dài hơn tại Cúp C1/Champions League đó là vào mùa giải 1989-90. Mặc dù có lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của mùa giải Champions League, Club Brugge trải qua 4 trận không ghi bàn.

Trong trận lượt đi với CLB Benfica, Club Brugge chỉ có một cú sút trúng đích phút thứ 5. Benfica ghi bàn trong 12 trận đấu gần nhất tại UEFA Champions League, đây là chuỗi trận dài nhất của họ trong lịch sử. 

Benfica giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi nhờ bàn thắng của Joao Mario và David Neres. Họ chỉ cần có thêm một trận hòa là có thể được đi tiếp. Đội chủ nhà đang có chuỗi 4 trận toàn thắng trên tất cả đấu trường và ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trong số 10 trận gần nhất.

Ngược lại, Club Brugge chỉ có một trận thắng duy nhất trong 6 trận gần nhất. Chiếc ghế của HLV Parker hiện đang lung lay dữ dội và nhiều khả năng ông bị sa thải nếu đại diện Bỉ bị loại khỏi Champions League.

Lịch sử đáng chú ý của cả hai đội bóng
Lịch sử đáng chú ý của cả hai đội bóng

Thông tin về lực lượng của hai đội Benfica vs Club Brugge

Hai đội đều thiếu vắng một số trụ cột quan trọng 

Đội chủ nhà thiếu hàng loạt trụ cột quan trọng như Draxler, Guedes hay Ristic vì gặp chấn thương. Trong khi khả năng ra sân của Chiquinho còn rất bỏ ngỏ. Đây chắc chắn là những thách thức lớn với HLV Roger Schimdt để có thể chọn ra cái tên tốt nhất trong cuộc tiếp đón Club Brugge.

Trong khi đó, đội khách thiếu vắng Hendry và Olsen vì đang gặp chấn thương, và HLV Parker cần phải có những điều chỉnh đặc biệt nếu như muốn tạo ra cuộc lội ngược dòng trên đất Bồ Đào Nha.

Benfica giành chiến thắng ngay trong lần đầu tiên đối mặt với CLB Club Brugge ở trận lượt đi. Xét về phong độ, đại diện của Bồ Đào Nha đang chơi ổn định ở thời điểm này khi giành chiến thắng đến 4 trận liên tiếp và để thua 1 trận khác. Trong khi đó, Club Brugge đã chơi khá thất thường, họ có 2 trận thắng, hòa 2 trận và thua 1 trong 5 trận gần nhất.

Hai đội đều thiếu vắng một số trụ cột quan trọng 
Hai đội đều thiếu vắng một số trụ cột quan trọng

Thống kê thi đấu của Benfica vs Club Brugge 

Chiến thắng 2-0 trên sân Club Brugge ở trận lượt đi giúp Benfica có lợi thế lớn trước trận lượt về. Nhiều người tin rằng, đại diện của Bồ Đào Nha đặt một chân vào trận tứ kết sau trận thắng ấy. 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Roger Schimdt vẫn cần phải thể hiện sự tập trung và tính kỷ luật cũng như chơi bóng với quyết tâm cao để đạt được mục tiêu của mình. Benfica đang bay cao tại giải đấu VĐQG khi hơn đội thứ hai là đại kình địch Porto 8 điểm. 

Vậy nên thắng Club Brugge có thể không phải là nhiệm vụ khó với đội chủ nhà. Trong khi đó, đại diện của Bỉ đang phải trải qua thời điểm khó khăn. Ở giải VĐQG, Club Brugge xuống thứ 4 không còn cơ hội để cạnh tranh ngôi vô địch với Genk. Tất cả những gì họ có thể làm là cố gắng cạnh tranh ở đấu trường Champions League. 

Thống kê thi đấu của Benfica vs Club Brugge 
Thống kê thi đấu của Benfica vs Club Brugge

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Benfica và Club Brugge đều có phong độ chơi giống nhau. Nên rất khó có thể biết đội nào sẽ chiến thắng trong trận đấu này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button