Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu và được đội tuyển quốc gia phát hiện như thế nào?

Theo chân Socolive tìm hiểu tiểu sử Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu và những câu chuyện ít ai biết về chàng cầu thủ tài năng này. Hành trình của anh chàng trải qua ra sao trước khi trở thành tiền đạo chủ lực của đội tuyển.

Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu
Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu

Tìm hiểu Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu và tuổi thơ ra sao?

Nguyễn Tiến Linh hiện đang thi đấu cho Becamex Bình Dương, vì vậy nhiều người vốn tưởng anh chàng là người miền Nam. Nhưng thực tế thì Tiến Linh vốn dĩ là người có gốc gác miền Bắc. Anh chàng sinh ra và lớn lên tại xã Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng,  tỉnh Hải Dương. 

Điều kiện quê hương Cẩm Giàng khó khăn nên mẹ anh phải đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc từ khi anh mới hai tuổi. 

Khi anh sáu tuổi và học lớp một, anh định cư ở Bình Dương với cha mình. Như vậy, nếu bạn thắc mắc rằng thực chất Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu, thì anh chàng này quê ở Hải Dương nhưng có thời gian dài sinh sống và trưởng thành ở Bình Dương. 

Tiến Linh đã từng chia sẻ với báo chí rằng mình cảm thấy rất cô đơn sau khi chuyển đến Bình Dương. Anh chàng không có bạn chơi cùng, lại nhớ mẹ nên thường lục lấy ảnh gia đình để đỡ nhớ hơn. 

Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu - chàng trai người gốc Bắc
Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu – chàng trai người gốc Bắc

Khi đó, cậu bé Tiến Linh muốn quay trở về Hải Dương vì nhớ mẹ và không chịu được nỗi nhớ nhà. Trong nỗi nhớ và nỗi buồn đó, anh vô tình phát hiện ra hạnh phúc từ trái bóng tròn. 

Thời gian ấy, anh chàng tham gia đội bóng đá nhi đồng tại huyện Dĩ An. Vì đội thiếu người nên chàng trai được giao nhiệm vụ tiền đạo tấn công. Dẫu vậy, những ngày đầu Tiến Linh thường sút trượt banh khiến HLV chỉ biết lắc đầu ngao ngán. 

Xem thêm:

Tìm hiểu Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu và tuổi thơ ra sao?
Tìm hiểu Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu và tuổi thơ ra sao?

Tham gia Becamex Bình Dương: Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu đã biết tìm lại bản thân mình

Năm 13 tuổi, Tiến Linh đã tham gia giải huyện cấp tỉnh do B.Bình Dương đăng cai. Tiến Linh sau đó được gọi vào đội U13 Becamex Bình Dương. Ban đầu gia đình anh phản đối nhưng sau đó cũng chấp nhận cho cầu thủ nhí được gia nhập đội trẻ Bình Dương. Đó cũng là bước ngoặt cho sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của chàng trai gốc Hải Dương. 

Anh đang là tiền đạo chủ lực cho Bình Dương
Anh đang là tiền đạo chủ lực cho Bình Dương

Những ngày đầu đến lò đào tạo trẻ Bình Dương, Tiến Linh được đảm nhiệm vị trí tiền vệ.  Anh chàng có vẻ thích thú và cảm thấy an toàn với vị trí này. Nhưng rồi như định mệnh, đến một lúc nào đó tất cả các tiền đạo trong đội đều dính chấn thương, Tiến Linh đã được tung lên đá tiền đạo. Ý nghĩ về cái lắc đầu của giáo viên đội bóng đá của cậu bé lại lởn vởn trong tâm trí cầu thủ trẻ. 

Nhờ sự chỉ dẫn tận tình và dẫn dắt của Becamex, Tiến Linh đã trở nên tiến bộ và phát triển toàn diện kỹ năng của một cầu thủ tấn công đích thực. 

Tiến Linh quê ở đâu và hành trình đến với đội tuyển quốc gia

Chật vật giai đoạn đầu tiên

Năm 2015, Tiến Linh lần đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới U19 quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh chàng. 

Hai năm sau, đội tuyển nam Việt Nam đã đủ điều kiện tham dự Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2017. Anh chàng cũng đã được triệu tập để tham gia vào đội hình của U20 đi dự WC lúc đó. 

Tuy nhiên, lúc này anh chỉ là dự bị và được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân bất đắc dĩ ở trận gặp đội tuyển U20 Việt Nam. Tại Giải vô địch U23 châu Á 2018, Anh chàng vẫn khá mờ nhạt và không được bổ sung vào đội hình chính.

Thời điểm sau mới là lúc anh chàng tỏa sáng

Nguyễn Tiến Linh, người ghi bàn gây bất ngờ ở V-League 2018, đã bỏ xa Công Phượng với 15 bàn và trở thành “Vua phá lưới giải vô địch quốc gia”. 

Kể từ đó, tiền đạo trẻ của CLB Bình Dương nhận được nhiều sự kỳ vọng từ ban huấn luyện và khán giả. Anh chàng cũng đã được chú ý nhiều hơn với vai trò của một tiền đạo tấn công tại tuyển quốc gia. 

Hành trình vàng tại tuyển quốc gia của Tiến Linh
Hành trình vàng tại tuyển quốc gia của Tiến Linh

Sau mùa giải, tiền đạo Tiến Linh nghiễm nhiên có vé trong đội hình Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, trở thành một phần không thể thiếu trong thành công của đội tuyển quốc gia. Đây cũng là thời điểm nam cầu thủ may mắn được làm việc với nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo.

HLV người Hàn đã khai phá toàn bộ năng lực và giúp Tiến Linh phát triển tối ưu những kỹ năng của mình. Từ đó, anh chàng trở thành một ngôi sao bóng đá đích thực trong đội hình tuyển Việt Nam. 

Thời điểm sau mới là lúc anh chàng tỏa sáng
Thời điểm sau mới là lúc anh chàng tỏa sáng

Theo như thông tin Socolive tìm hiểu được, hy vọng độc giả đã hiểu thêm về việc tiền đạo Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu. Bên cạnh đó còn là những mẩu chuyện thú vị về cuộc đời cầu thủ của chàng trai này. Chúc anh chàng sẽ có màn tỏa sáng vượt trên kỳ vọng cùng tuyển quốc gia trong kỳ AFF cup sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button