Nguyen Quang Hai – Bàn Thắng Khẳng Định Sức Mạnh Và Năng Lực Tại Pau FC

Thi đấu ở một môi trường bóng đá quốc tế đặc biệt là châu Âu chưa bao giờ dễ dàng. Các cầu thủ sẽ buộc phải nỗ lực hết sức để chứng minh năng lực của bản thân. Nguyen Quang Hai cũng như vậy, bàn thắng giúp Pau FC chiến thắng như một liều thuốc thần kỳ. Hãy cùng với Socolive tìm hiểu kỹ hơn về những điều này nhé.

Nguyen Quang Hai ghi bàn giúp Pau FC chiến thắng

Ở vòng 11 Ligue 2 ngày 9/10 có trận đối đầu giữa Pau FC vs Rodez. Tiền vệ của chúng ta cầu thủ Nguyễn Quang Hải tiếp tục có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng ngồi chờ dự bị.

Đến phút thứ 78 cho trận đấu, tuyển thủ Việt Nam được cho vào sân thay cho tiền đạo Pape Inou Ba. Nguyen Quang Hai đảm nhiệm vị trí tiền vệ hộ công phía sau cho Mayron George. Và chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân, chàng cầu chủ của chúng ta đã có cho mình bàn thắng đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2.

Bàn thắng của Nguyen Quang Hai được ghi ở phút thứ 86, từ một đường chuyền của tiền vệ Xavier Kouassi. Anh đã xử lý cực nhanh và thực hiện pha sửa chân rồi tung ra một cú sút cận thành chính xác chiến thắng cả thủ môn bên phía Rodez lao ra cản phá. Bàn thắng này không chỉ giúp chiến Pau FC chiến thắng mà đối với Nguyen Quang Hai nó có ý nghĩa hơn nhiều.

Nguyen Quang Hai
Nguyen Quang Hai ghi bàn giúp Pau FC chiến thắng

Bài viết liên quan:

Bàn thắng của Nguyen Quang Hai cực kỳ có ý nghĩa

Quang Hải ghi bàn trong thời điểm anh đang gặp rất nhiều khó khăn, áp lực và thử thách tại Pau FC. Theo thống kê thì Quang Hải được ra sân khoảng 220 phút trong cả 8 trận đấu, Trên thực tế thì thời gian ra sân của anh đang ngày một ít hơn so với lúc mới gia nhập.

Nhưng chàng cầu thủ của chúng ra Quang Hải chưa bao giờ bỏ cuộc. Anh luôn tập luyện rất nghiêm túc và chuyên nghiệp. Thậm chí anh còn tự tập thêm trong ngày nghỉ tại Pháp ngay khi khoác áo đội tuyển Việt Nam, khi anh trở về để chờ cơ hội tỏa sáng trong tương lai.

Bàn thắng quan trọng của Quang Hải trong trận đấu hôm 9/10 đã giúp Pau FC giành lại 1 điểm. Điều này cũng sẽ khiến cho HLV Didier Tholot càng có niềm tin hơn với cậu học trò Việt của mình. Bởi vì không chỉ ghi bàn, Nguyen Quang Hai còn có 1 lần qua người thành công, thực hiện các đường chuyền với chính xác lên đến 75% chỉ trong vòng có 12 phút thi đấu trên sân.

Với cá nhân Nguyễn Quang Hải, chính bàn thắng đầu tiên này chính là hành trình tìm sự khẳng định ở Pháp. Đồng thời nó cũng sẽ giúp anh giải tỏa tâm lý và thi đấu tốt trong thời gian tới. Bởi vì rõ ràng là một khi đã có được sự tự tin thì chàng tiền đạo Quang Hải có thể làm được nhiều thứ hơn.

Nguyen Quang Hai
Bàn thắng của Nguyen Quang Hai cực kỳ có ý nghĩa

Cơ hội cho Nguyen Quang Hai thời gian tới

Bởi vì AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Day’s, vậy nên Quang Hải đã hứa với HLV Park Hang Seo là sẽ xin Pau FC cho anh trở thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng có lẽ sau bàn thắng đầu tiên tại Ligue 2, Quang Hải rất có khả năng là không cần phải suy tính lại quyết định trở về dự AFF Cup nữa. Bởi vì thời gian này anh sẽ cần phải tận dụng thật tốt cơ hội để ra sân nhiều hơn và tiếp tục tỏa sáng. Đây cũng chính là lý do Nguyen Quang Hai bỏ hết vinh quang và tiền bạc ở Việt Nam để sang Pháp thi đấu.

Trước Quang Hải thì Việt Nam cũng có cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng khoác áo CLB Leixos thi đấu ở giải bóng đá Bồ Đào Nha. Công Vinh cũng ghi 1 bàn ở Cúp quốc gia nhưng sau đó thì anh không  thể hiện được gì nhiều khi thi đấu tại VĐQG Bồ Đào Nha.

Cũng tức là khi đang có cơ hội khẳng định bản thân ở Ligue 2, Quang Hải sẽ cần nắm bắt thật tốt cơ hội này. Sự thành công ở Pháp không chỉ cho cá nhân anh mà còn mở ra rất nhiều cơ hội và sự tự tin của những cầu thủ Việt Nam khác sau này

Thực tế, Quang Hải thường hay được so sánh với ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan là một tiền vệ Chanathip Songkrasin tài năng. Và lựa chọn của Chanathip có lẽ cũng là điều mà anh nên suy nghĩ.

Nguyen Quang Hai
Cơ hội cho Nguyen Quang Hai thời gian tới

Những lựa chọn sắp tới của Quang Hải

Mới nhất, Chanathip đã quyết định không về để tham gia giải dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Thái Lan.. Trên thực tế đội bóng này sẽ vất vả tìm vị trí thay thế cho Chanathip tại CLB Kawasaki Frontale – Một đội bóng từng 4 lần vô địch Nhật Bản.

Và đây cũng là lần thứ 2 mà Chanathip từ chối dự AFF Cup. Lần từ chối đầu tiên là vào năm 2018. Khi đó, Chanathip cũng bằng tuổi với Quang Hải hiện tại (25 tuổi). Trong lần đầu tiên xuất ngoại Chanathip nên anh sẽ ưu tiên tìm cơ hội thi đấu ở CLB Consadole Sapporo thay vì thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Với sự dũng cảm lựa chọn mày mà Chanathip đã thành công tại Nhật Bản, anh có được nhiều bàn thắng và chuyển sang khoác áo CLB lớn hơn trong thời gian không quá lâu. Và Quang Hải có lẽ cũng cần có sự lựa chọn dũng cảm như thế cho khát vọng thi đấu bay cao, bay xa  ở trời Âu.

Kết luận

Bàn thắng gần đây nhất chắc chắn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho Nguyen Quang Hai thời gian tới. Hãy cùng với Socolive đón chờ những lần tỏa sáng tiếp theo của cầu thủ này nhé. Cũng đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để xem trực tiếp bóng đá mới nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button