Kinh hoàng vi khuẩn ăn thịt người quay trở lại, 1 người phụ nữ phát bệnh tại Daklak

Socolive vừa ghi nhận thông tin, ở Đaklak phát hiện người phụ nữ mắc vi khuẩn ăn thịt người khi bị đau bụng dữ dội không dứt.

Vào ngày 9/11, tin cấp báo từ Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên cho biết đang điều trị cho bệnh nhân nữ (sinh năm 1982) mặc chứng Whimore hay được gọi nôm na là bệnh vi khuẩn ăn thịt người.

vi khuẩn ăn thịt người
Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên đang điều trị người phụ nữ mắc vi khuẩn ăn thịt người

Như lời kể của bệnh nhân, cách đây 1 tháng ( ngày 10/10) bỗng nhiên bị đau bụng dữ dội lâu ngày nên đã khám tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Sau khi khám, bệnh nhân được chẩn đoán là áp xe lá lách cần phẫu thuật gấp. 

Tin hot hôm nay:

Phẫu thuật thành công và xuất viện, cơn đau bụng vẫn hành hạ bệnh nhân liên tục. Ngày 3/10, bệnh nhân lại tái nhập viện.

vi khuẩn ăn thịt người

Người phụ nữ phát cơn đau bụng và vào cấp cứu

Ngay lập tức, bệnh nhân được chẩn đoán là mắc Whitmore nhưng trên nền đái tháo đường type 2. Và được chuyển cấp cứu sang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo lời chia sẻ của bác sĩ CKII, Phạm Hồng Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm cho biết bệnh Whitmore là một loại bệnh nhiễm trùng ở người và động vật. Do vi trùng gây bệnh có tên khoa học là Burkhoderia pseudomallei. Chúng gây loét và hoại tử các bộ phận, lục phủ ngũ tạng nên người ta hay gọi là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”. Bản chất hoạt động của vi khuẩn là tiết ra chất độc làm hoại tử các tổ chức trên cơ thể.

vi khuẩn ăn thịt người
Hình ảnh người phụ nữ bị vi khuẩn ăn thịt người ăn vẹm cánh mũi

Sau khi bệnh nhân được chẩn đoán mắc Whitmore – vi khuẩn ăn thịt người –  thì đã được khoa Truyền nhiễm khẩn cấp phối hợp cùng khoa Ngoại để điều trị tích cực.

Phác đồ điều trị dự kiến cho bệnh nhân là điều trị liên tục bằng kháng sinh mạnh trong khoảng 4 tuần. Nếu bệnh nhân đáp ứng thuốc tốt thì có thể về nhà sau đó và tiếp tục duy trì điều trị tại nhà trong 3 tháng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button