Người hâm mộ Morocco nuối tiếc cơ hội tại World Cup 2022

Chặng đường tạo nên kỳ tích của ĐT Morocco đã phải dừng lại trong sự tiếc nuối của biết bao nhiêu cổ động viên nước nhà. Ai cũng hối tiếc vì ĐT Morocco đã không thể viết nên được lịch sử tại World Cup 2022. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết những cảm xúc thật của người hâm mộ. 

Bầu không khí Morocco như trùng xuống 

Sau trận thua với ĐT Pháp, bầu không khí tại đất nước Morocco như trùng xuống, một cơn mưa đột nhiên mưa trong tối hôm đó, như đang tiếc thương cho nước nhà.

Morocco đã không viết tiếp được giấc mơ

Các CĐV của Morocco tiếc nuối khi đội tuyển nước nhà không thể viết tiếp được giấc mơ của World Cup, nhưng vẫn ca ngợi tuyển thủ như những người hùng. Chặng đường tạo nên kỳ tích của Morocco đã dừng lại trước sức mạnh và đẳng cấp của Pháp trong trận bán kết thứ hai của World Cup. 

Nhà đương kim vô địch đã đánh bại “ngựa ô” của giải với tỷ số 2-0 trên sân vận động Al Bayt để bước tiếp vào trận chung kết. Tại thủ đô Rabat vào tối 14/12, bầu không khí như chùng xuống cùng một cơn mưa nặng hạt, khác xa với cảnh tượng náo nhiệt sau chiến thắng lịch sử trước đó.

“Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội thế kỷ”, Hakim Salama, một CĐV ở Rabat đã nói. Morocco bất ngờ lớn nhất của mùa World Cup 2022, khi đánh bại hàng loạt những ứng viên cử vô địch để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên, trong tiếc nuối của CĐV quê nhà, “bầy sư tử vùng Atlas” được coi là những người hùng.

Morocco đã không viết tiếp được giấc mơ
Morocco đã không viết tiếp được giấc mơ

Dù thua các cầu thủ vẫn được khen ngợi 

“May mắn không đã đứng về phía chúng tôi, nhưng điều chú ý là họ đã chơi trận tuyệt vời, ngang ngửa nhà đương kim vô địch”, Oussama Abdouh, CĐV ở Casablanca, nói. “Tôi đã ngả mũ trước họ, những người kéo dài giấc mơ của chúng tôi đến giây phút cuối cùng”.

Các cầu thủ Morocco được khen ngợi với một tinh thần chiến đấu quả cảm trước ĐT Pháp. Nỗ lực của đội bóng châu Phi trong suốt 90 phút được ghi nhận qua tiếng vỗ tay không ngớt dành cho họ sau trận. “Đội tuyển quốc gia làm nên điều kỳ diệu kể từ khi giải bắt đầu”, Rachid Sabbiq, một người bán rong trên đường ở Derb Sultan, Casablanca nói. 

“Thắng thua không quan trọng, bởi họ giành được sự tôn trọng, ngưỡng mộ của toàn bộ người dân nước Morocco, điều đó là vô giá”. Derb Sultan từng là thành trì chống chính quyền trong giai đoạn 1912-1956, khi vương quốc Morocco nằm dưới sự bảo hộ của nước Pháp. 

Địa phương này là đại bản doanh của Raja de Casablanca, một trong CLB hàng đầu quốc gia, và là nơi sinh của huyền thoại Muhammad Jarir, cầu thủ Morocco đầu tiên ghi bàn tại mùa World Cup.

Dù thua các cầu thủ vẫn được khen ngợi 
Dù thua các cầu thủ vẫn được khen ngợi

Morocco một đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt 

Phải nói rằng Morocco là một đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt, khi họ ủng hộ các cầu thủ nước nhà hết mình trong các trận đấu. 

Từ người nhỏ cho đến lớn đều yêu bóng đá 

“Người dân trong khu phố yêu bóng đá một cách cuồng nhiệt, nên đây là thành tích đội tuyển nuôi dưỡng ước mơ của chúng cháu”, CĐV nhí Mohamed Nadifi, một fan hâm mộ của cầu thủ đã chạy cánh Sofiane Boufal, nói.

Không khí bóng đá tràn ngập trên toàn quốc, các cửa hàng có dịp bán áo đấu và cờ tổ quốc. “Các tuyển thủ không chỉ khiến chúng tôi thấy hạnh phúc mà còn đem lại nhiều cơ hội làm ăn trở lại”, thương nhân Khalid Alaoui nói.

Bất chấp cái lạnh và cơn mưa xối xả Touria Matrougui ra ngoài để mua áo đấu cho 4 đứa cháu trai. “Tụi nhỏ giương cao lá cờ tổ quốc Morocco, vì điều đó, chúng tôi biết ơn tuyển thủ vô bờ bến”, cô nói.

Morocco một đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt 
Morocco một đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt

Người dân luôn ủng hộ thành công của Morocco

Thành công của đội tuyển Morocco nhận được sự ủng hộ trên khắp đất nước châu Phi. “Họ khiến cả lục địa tự hào”, Sidibe Zoumana, người Bờ Biển Ngà sống tại Morocco từ năm 2018 đã bày tỏ. “Tôi theo dõi hành trình của họ như thể là đội tuyển của nước tôi”.

“Các tuyển thủ chứng minh đội bóng châu Phi có thể đi sâu hơn và chơi sòng phẳng với đối thủ tại đấu trường World Cup”, Mouhcine 48 tuổi nói sau trận đấu. Đây là lần đầu tiên đội tuyển châu Phi vào bán kết World Cup. Trước đó, chỉ có Cameroon năm 1990, Senegal năm 2002 và Ghana năm 2010 từng đã vào đến tứ kết.

Thành tích của Morocco được cho là khá bất ngờ lớn nhất tại giải năm nay. Nhưng niềm đam mê sâu sắc với môn thể thao vua tại quốc gia Bắc Phi đã phát triển từ lâu. Tối 17/12, Morocco gặp Croatia ở trận tranh giải ba, một ngày sau là cuộc đối đầu giữa Pháp và Argentina tại chung kết.

Người dân luôn ủng hộ thành công của Morocco
Người dân luôn ủng hộ thành công của Morocco

Như vậy chúng ta có thể thấy được Morocco đã không may mắn lọt vào vòng bán kết nhưng đối với người hâm mộ thì họ đã chiến thắng. Dù vậy thì trong lòng người dân các cầu thủ vẫn là niềm tự hào của đất nước họ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button