Ngoài Harry Kane thì tiền đạo nào có thể gánh vác khâu ghi bàn tuyển Anh

Harry Kane có lẽ là tiền đạo được rất nhiều người hâm mộ tin tưởng. Kane được mọi người tự hào rằng có thể gánh vác khâu ghi bàn cho đội tuyển Anh trong World Cup 2022. Vậy ngoài Harry Kane ra thì ai có thể gánh vác trọng trách cao cả này giúp đội tuyển ghi bàn vào lưới. Xem hết bài viết dưới đây để biết được những cầu thủ đó là ai nhé. 

Tìm hiểu về tuyển Anh tại World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ đánh dấu sự xuất hiện của nhiều đội bóng mạnh và đội tuyển quốc gia Anh là một trong những đội nổi tiếng nhất. Đội bóng chỉ giành được Cúp vàng một lần duy nhất trong lịch sử vào năm 1966. Vì vậy, bây giờ Tam sư quyết tâm giành lấy ngai vàng tại World Cup ở Qatar. Ngoài đội hình chính gồm 11 cầu thủ, đội tuyển còn có 2 phương án dự phòng xuất sắc ở khắp mọi nơi trên sân.

Đôi nét về đội tuyển Anh trong World Cup 2022 
Đôi nét về đội tuyển Anh trong World Cup 2022

Đội tuyển tham dự World Cup 2022 có nhiều cầu thủ tài năng nên Southgate sẽ trao cho họ cơ hội lớn khi chuẩn bị đội hình. Trong khi đó, huấn luyện viên công bố danh sách 27 cầu thủ quan trọng chuẩn bị tham dự giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, đây chưa phải là danh sách cuối cùng những người sẽ tham dự World Cup nhưng nhiều cái tên sẽ cố gắng nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội góp mặt.

Phong độ tuyển Anh tại vòng loại

Các lựa chọn phòng ngự chính của Southgate không còn dành cho Kyle Walker hay Tariq Lamptey, Aaron Wan-Bissaka và James Justin cũng bị loại khỏi hai đội dự bị.

Đội tuyển dự World Cup 2022 là đội hình có những cầu thủ tốt nhất dưới đây là một số điểm mạnh của nhóm mà bất kỳ đội tuyển nào cũng phải dè chừng:

  • Đội tuyển đã thay đổi lối chơi của họ và cố gắng hết sức để tìm đối thủ một chọi một.
  • Harry Kane luôn có những cú sút tốt và đã gỡ hòa trong một vài trận đấu. Ngoài ra, Kane khi ấy là một cầu thủ giỏi trong vòng cấm, vì vậy Kane ấy luôn để các cầu thủ ở vị trí đó.
  • Tốc độ của các cầu thủ tốt nên có nhiều đối thủ phải dè chừng.
Phong độ của đội tuyển Anh tại vòng loại 
Phong độ của đội tuyển Anh tại vòng loại

Thống kê hiệu suất ghi bàn trước World Cup 2022

Bốn năm trước ở World Cup 2018 dội tuyển thi đấu xuất sắc và lọt vào bán kết đội thua là Croatia 1-2 và không giành được vé vào VCK.

Kết quả cuối cùng của đội tuyển quốc gia là kết quả cuối cùng của Euro 2020, dù kết quả mùa giải không tốt nhưng đó là tín hiệu đáng mừng cho đội bóng này trong công tác phát triển tài năng trẻ. 

Đội bóng dù không chiếm ngôi đầu bảng trong 2 trận đấu chính nhưng đội bóng này cũng thể hiện tốt ở World Cup năm nay để thầy trò Southgate lấy lại những gì đã mất.

Các học trò của HLV Southgate đã thi đấu ấn tượng khi lọt vào bán kết VCK World Cup 2018. Vào tháng 7 năm ngoái, họ đã lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu 2020. Kết quả mạnh mẽ này đã mang lại sự tự tin cho đội tuyển năm nay, giờ đây mục tiêu lọt vào tứ kết của đội tuyển dựa trên phong độ tốt và họ sẽ nuôi hy vọng sẽ lên ngôi ở mùa giải này.

Những tiền đạo có thể thay thế Harry Kane ghi bàn

Họ có một đội hình có thể thách thức bất kỳ phe đối lập nào. Với những cầu thủ như Tiền đạo Raheem Sterling, Jack Grealish họ  có thể thay thế Harry Kane ghi bàn có thể tiến xa ở World Cup 2022. 

Tiền đạo Raheem Sterling

Sterling cầu thủ của Southgate được xướng tên trong Đội hình tiêu biểu Euro 2020 sau khi giúp đội tuyển lọt vào trận chung kết. Sterling đã ghi ba bàn trong trận chung kết Euro 2020. Cầu thủ 27 tuổi này đã có 79 lần ra sân cho đội tuyển Anh ghi được 19 bàn thắng, nhưng đã vắng mặt trong 5 trận gần nhất gặp Tam sư.

Tiền đạo Raheem Sterling
Tiền đạo Raheem Sterling

Huyền thoại The Blues, Pat Nevin tin rằng cầu thủ 27 tuổi khó có thể tới Qatar vào cuối tháng. Nevin nói: “Tôi đã theo dõi Chelsea trong nhiều năm và kể từ khi Graham Potter tiếp quản Chelsea, tôi đã thấy Sterling thi đấu tốt trước tất cả các cầu thủ đó là Raheem Sterling.

Tiền đạo Jack Grealish 

18 tháng trước tại Euro 2020 Grealish là cầu thủ được quan tâm nhất của đội “Tam sư”. Bây giờ có những ngôi sao như Jude Bellingham vì vậy, Grealish càng có lý do để khôi phục hình ảnh của mình. Pha rê bóng và sút phạt của Ruben Loftus vào lưới Chelsea khiến hình ảnh của Grealish bị so sánh với hình ảnh của Grealish ở Man City. Trong một trận đấu không có Erling Haaland Kevin De Bruyne hay Phil Foden Grealish đã khai hỏa tất cả.

Tiền đạo Jack Grealish 
Tiền đạo Jack Grealish

Jack Grealish được vào từ ghế của hàng dự bị trận đầu tiên của đội tuyển tại World Cup 2022,  ngôi sao của Man City gây bất ngờ với bàn thắng ở phút 90 của Calm Wilson. Khi ghi bàn, Jack Grealish đã thực hiện một điệu nhảy khác để ăn mừng. 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những cầu thủ có khả năng ghi bàn vào lưới giúp đội tuyển dành chiến thắng. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để xem nhiều hơn những trận bóng World Cup 2022 và đồng hành cùng đội tuyển mà mình yêu thích nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button