Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng bởi VAR như thế nào?

Mùa giải Premier League 2022-23 còn 146 trận nữa nhưng tác động của VAR đã được chứng minh đáng kể. 

Mùa trước, Arsenal đã đủ điều kiện tham dự Champions League thay cho kình địch không đội trời chung Tottenham Hotspur nếu không có VAR. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, Arsenal chỉ thua một trận – và dĩ nhiên VAR có ảnh hưởng rất lớn trong đó. Nếu không có hung thần này, họ vẫn bất bại – nhưng Manchester City sẽ kém họ ba điểm

Hiện tại, phẫn nộ nhất chắc chắn là những người hâm mộ Liverpool , bởi vì đội bóng của Jurgen Klopp sẽ bị đẩy xuống bảng xếp hạng Premier League khi không có sự can thiệp của VAR. The Reds tụt 5 điểm và 6 bậc – rơi từ vị trí thứ 6 xuống thứ 12. Họ gần nhóm xuống hạng (5 điểm) hơn so với vị trí dự Europa League (6 điểm).

Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng bởi VAR như thế nào?

Tại sao Liverpool sa sút cho đến nay? Vấn đề thực sự là khi nào và ai chống lại các quyết định quan trọng của VAR. Tỷ số là 0-0 ở phút thứ 53 trong trận đấu với Manchester City tại Anfield khi Phil Foden không được phép ghi bàn do Erling Haaland phạm lỗi với Fabinho trong pha kiến ​​tạo . Mặc dù Liverpool tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 1-0, nhưng tất cả các bàn thắng do sự can thiệp của VAR đó đều bị hủy bỏ và thế cục thực sự thay đổi. Nó tạo ra một khoảng cách sáu điểm giữa hai đội; trên thực tế, Liverpool kém Man City tới 18 điểm và kém đội đầu bảng Arsenal 21 điểm .

Liverool mất thêm một điểm khi trận hòa 3-3 trên sân nhà trước Brighton và biến đây trở thành một trận thua, với việc Quỷ đỏ được trao bàn thắng cho Mohamed Salah sau một tình huống việt vị. Họ cũng để thua trong trận derby vùng Merseyside trước Everton , với tỷ số hòa 0-0 sau khi VAR loại bỏ bàn thắng của Conor Coady vì lỗi việt vị.

Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng bởi VAR như thế nào?

Tiếp theo là Manchester United, đội đã mất ba điểm nếu không có VAR – nhưng chỉ một trận đấu có kết quả thay đổi. Arsenal đã có một bàn thắng không được công nhận bởi VAR, điều này sẽ đưa tụt một bậc xuống thứ sáu – khoảng cách với top bốn tăng từ ba điểm lên năm điểm.

Brentford sa sút trên BXH theo cách tương tự như Liverpool, tụt sáu bậc so với vị trí thứ 10, hơn khu vực xuống hạng hai bậc với khoảng cách bốn điểm. The Bees đã có một quyết định quan trọng về quả phạt đền VAR có lợi cho họ trong trận thắng Leeds khi tỷ số là 0-0, trong khi Nottingham Forest để thủng lưới một quả phạt đền VAR khi họ đang dẫn trước câu lạc bộ phía tây London trên sân nhà; trận hòa đó trở thành trận thắng của Forest, nghĩa là Brentford mất tổng cộng ba điểm.

Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng bởi VAR như thế nào?

Crystal Palace cũng mất ba điểm nếu không có VAR. Quyết định quan trọng đối với Những chú đại bàng đến với West Ham vào đầu tháng này, khi VAR hủy bỏ một quả phạt đền muộn của Hammers khi tỷ số là 1-1 và đội bóng của Patrick Vieira đã giành chiến thắng – giờ đây được coi là một trận thua. Họ cũng được hưởng lợi từ việc Newcastle không được VAR công nhận bàn thắng trong một trận đấu kết thúc không bàn thắng. Họ đã có một quyết định VAR chống lại họ vào cuối tuần khi người chiến thắng thuộc về Forest sau một pha đánh giá việt vị.

Một đội khác có hy vọng vô địch Champions League, Newcastle United vẫn ở trong top 4 nhưng mất hai điểm nếu không có VAR. The Magpies đã tham gia vào VAR nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong mùa giải này; họ được hưởng một quả phạt đền trước Bournemouth khi bị dẫn trước (hòa thành thua, -1), Fulham có một cầu thủ bị đuổi khỏi sân ở phút thứ năm khi tỷ số là 0-0 tại Craven Cottage (thắng thành hòa, -2), và Wolves đã không được phép ghi bàn để nâng tỷ số lên 2-0 trong một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa (-1). Đó là tổng cộng bốn điểm có được thông qua VAR, nhưng một quyết định chống lại họ trong trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Palace đã lấy đi hai điểm.

Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng bởi VAR như thế nào?

Chelsea cũng mất hai điểm với VAR nhưng không thay đổi ở vị trí thứ tám. Quyết định duy nhất ảnh hưởng đến kết quả của The Blues là bàn gỡ hòa muộn không được phép của West Ham tại Stamford Bridge khi Jarrod Bowen bị phạt vì phạm lỗi với thủ môn Edouard Mendy.

Hoàn thành danh sách những đội thua cuộc mà không có VAR là Nottingham Forest , với một trận thua ròng. Đoàn quân của Steve Cooper lẽ ra đã là người chiến thắng nếu không có VAR cho đến khi bàn thắng không được phép của Morgan Gibbs-White vào lưới Brentford bị lật tẩy, giúp Forest giành chiến thắng khi trận đấu đang có tỷ số hòa.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button