Ngã ngũ số phận của Graham Potter tại CLB Chelsea sau chuỗi trận thảm hại

Trong trận đấu gần nhất tại vòng 24 Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ Chelsea thất bại dễ dàng với tỉ số 0-1 ngay trên sào huyệt Stamford Bridge trước đội cuối bảng Southampton. Kết quả trên khiến đội bóng của huấn luyện viên Graham Potter đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 11 điểm là CLB Tottenham. 

Graham Potter bị nghi ngờ năng lực

Người hâm mộ Chelsea không tin tưởng Graham Potter

Người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea đã bày tỏ cảm xúc tức giận về năng lực của huấn luyện viên Graham Potter sau trận thua vừa qua trên sân nhà, bằng cách la ó trên khán đài và khắp các nền tảng mạng xã hội về thất bại thảm hại này. Cổ động viên cho rằng, ban lãnh đạo câu lạc bộ nên tìm một vị huấn luyện viên khác thay thế. 

Trong khi đó chủ tịch của The Blues, ông Todd Boehly, người mới được bổ nhiệm chức vụ này cách đây 5 tháng, lại không hiểu lý do tại sao những cổ động viên nhà lại không hài lòng về huấn luyện viên Graham Potter. Ông đã cam kết sẽ làm việc chăm chỉ để giải quyết vấn đề này. Có vẻ như những điều đó không đủ làm hài lòng người hâm mộ quốc gia này. 

Chủ tịch Boehly và phần còn lại của ban hội đồng quản trị đã không thay đổi quyết định về tương lai của huấn luyện viên Graham Potter sau trận thua trước câu lạc bộ Southampton. Họ sẽ hỗ trợ hết mức có thể cho chiến lược gia 47 tuổi, ông còn 4 năm rưỡi trong hợp đồng để vượt qua mọi lời chỉ trích và thời điểm khó khăn này.

Graham Potter không nhận được sự ủng hộ từ CĐV Chelsea
Graham Potter không nhận được sự ủng hộ từ CĐV Chelsea

Graham Potter từng nhận được ủng hộ từ Chelsea

Tập đoàn của Chủ tịch Boehly đã hoàn tất việc tiếp quản câu lạc bộ Chelsea vào mùa hè năm ngoái và sa thải vị huấn luyện viên thành công Thomas Tuchel vào tháng 9. Trong suốt thời gian đồng hành, nhà cầm quân người Đức giành được 3 danh hiệu trong 20 tháng, bao gồm cả danh hiệu tại Champions League và lọt vào 3 trận chung kết khác nhau. 

Tuy nhiên, điều đó là không đủ để Chủ tịch Boehly giữ Tuchel ở lại nắm quyền. Huấn luyện viên Graham Potter ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi giúp câu lạc bộ Brighton lọt vào top 10 của giải Premier League. Ông được nhiều người ngưỡng mộ, nhờ vào thành công vang dội với đội bóng Thụy Điển Ostersund và đội bóng Swansea ở Championship. 

Thời gian của huấn luyện viên Graham Potter tại câu lạc bộ Ostersund đặc biệt ấn tượng, khi ông đạt thành tích ba lần thăng hạng và giành danh hiệu cao quý nhất Cúp Thụy Điển. Huấn luyện viên người Anh thậm chí còn dẫn dắt một đội bóng nhỏ này giành chiến thắng tại giải Europa League trước câu lạc bộ Arsenal vào tháng 2 năm 2018.

Graham Potter nhận nhiều chỉ trích sau thất bại của Chelsea 
Graham Potter nhận nhiều chỉ trích sau thất bại của Chelsea

Graham Potter không tạo nên kỳ tích tại Chelsea

Người hâm mộ nghi ngờ về tương lai của Graham Potter 

Giai đoạn của huấn luyện viên Graham Potter ở Stamford Bridge có khởi đầu thuận lợi khi thắng 3 trận đấu liên tiếp tại giải Premier League. Nhưng sự tiến bộ này của câu lạc bộ Chelsea bị chặn lại bởi 3 thất bại liên tiếp trước thềm World Cup 2022. Kể từ đó đến nay, họ mới chỉ thắng được 2 trận đấu tại giải Premier League.

Câu lạc bộ Chelsea đã chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước câu lạc bộ Borussia Dortmund tại Champions League vào đêm thứ Tư tuần trước. Họ cũng nhận thất bại đau đớn trước đội bét bảng Southampton. Điều này càng khiến người hâm mộ nghi ngờ về tương lai của cựu huấn luyện viên Brighton tại sân Stamford Bridge. 

Huấn luyện viên Graham Potter cũng đã lên tiếng đáp trả những tiếng la ó của người hâm mộ Chelsea trong một cuộc phỏng vấn mới đây sau trận đấu. Ông nói: “Sau thất bại với tỷ số 0-1 trên sân nhà, bất kỳ lời chỉ trích của cổ động viên tôi đều có thể hiểu được. Chúng tôi đã trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn và đang hòa nhập các cầu thủ trẻ tại giải Premier League năm nay”. 

Graham Potter cố gắng đưa Chelsea về đúng quỹ đạo
Graham Potter cố gắng đưa Chelsea về đúng quỹ đạo

Graham Potter muốn cứu lấy công việc

Khi kết quả không được như ý muốn thì quãng đường dài phía trước thật khó khăn. Huấn luyện viên Graham Potter không đủ kiêu ngạo để nói rằng ý kiến riêng ​​của người hâm mộ không đáng để trình bày rõ ràng. Công việc của ông tại câu lạc bộ Chelsea là giúp đỡ đội và làm việc trong suốt mùa giải.

Sự thật là câu lạc bộ Chelsea đã lùi lại một bước với màn trình diễn trong suốt nửa đầu hiệp 1. Nỗ lực của các cầu thủ The Blues trong hiệp thi đấu thứ 2 là tốt, nhưng nó là không đủ để chuyển hóa thành bàn thắng. Thất bại đáng tiếc trên sân nhà, dù bất cứ lý do nào cũng không thể chấp nhận được. 

Graham Potter đau đầu vì người hâm mộ Chelsea
Graham Potter đau đầu vì người hâm mộ Chelsea

Chelsea cần bắt đầu chiến thắng càng sớm càng tốt nếu huấn luyện viên Graham Potter muốn cứu lấy công việc của mình. Họ đang phải đối mặt với một chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trước câu lạc bộ Tottenham trong trận đấu tiếp theo tại giải Premier League vào tuần tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button