Neville: ‘Có điều kỳ lạ đang diễn ra ở Man City’

Gary Neville thừa nhận có điều gì đó không ổn đang xảy ra với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh và khiến đoàn quân HLV Pep Guardiola không thể hiện được sức mạnh như trước. Tottenham đã giành chiến thắng trước Man City với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Harry Kane. Điều này đồng nghĩa với việc Man Xanh bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Arsenal. 

Neville cho rằng Pep Guardiola không sai trong trận gặp Tottenham

Điều kỳ lạ diễn ra trong đội hình Man City

Neville bình luận sau trận Man City để thua Tottenham với tỷ số 0-1 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh vào tối ngày hôm qua, Cụ thể: “Thật xấu hổ khi bạn ngồi đây và nói rằng HLV Pep Guardiola đã sai. Thời gian gần đây ông ấy đã chứng minh bản thân đúng rất nhiều lần. Nhưng có gì đó không ổn trọng đội hình hiện tại của Man Xanh”. 

Neville cũng nói thêm: “Tôi nhớ khi CLB Tottenham dẫn trước tỷ số 2-0 tại Etihad và tôi nói rằng HLV Pep Guardiola đã tạo ra một mớ hỗn độn và thử nghiệm không hợp lý cách đây 2 tuần. Hôm nay tôi cũng cảm thấy như thế khi nhìn vào danh sách thi đấu mà  Pep Guardiola đưa ra. Không có bộ ba cầu thủ De Bruyne, Ruben Dias và Aymeric Laporte trong đội hình”. 

Neville cho rằng, người hâm mộ không thể nào gạt bỏ hoàn toàn Man City. Nhiều khi mọi người ngồi đây và nói về HLV Pep Guardiola mắc sai lầm là một điều vô cùng xấu hổ. Khi ông ấy đã chứng minh bản thân cách đây 2 tuần trước, nhưng điều đó vẫn chưa thể lý giải sự bất ổn của Man City”. 

Man City thất bại thảm hại trước Tottenham 
Man City thất bại thảm hại trước Tottenham

Neville không còn tin vào khả năng Man City vô địch 

Vào khoảng 2 hay 3 tuần trước, Neville đã nhận định khả năng cao Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, giờ đây anh không còn tin vào nhận định đó của bản thân. Các cổ động viên Arsenal đã cho rằng cựu hậu vệ này đã không tôn trọng họ. Nhưng thực tế, Pháo thủ đã thua trong trận đấu vào hôm thứ Bảy tuần trước. 

Nhưng Neville đã nói trước trận đấu ngày hôm nay, rằng anh không còn tự tin về Man City,  bởi màn trình diễn tệ hại của họ trong tuần qua. Vụ việc bốn trụ cột Cancelo, De Bruyne, Dias, Laporte và Gundogan ngồi trên băng ghế dự bị đã mang đến cho cựu hậu vệ này một cảm giác kỳ lạ. Anh cũng nhận định Pep Guardiola là một thiên tài. 

Tuy nhiên, vị HLV của Man City không phải đối tượng nằm ngoài tầm chỉ trích. Những gì đang diễn ra trong trận đấu ngày hôm qua và thời gian gần đây quả thật không đúng. Đây không phải một màn trình diễn xuất sắc của Man City dưới thời Pep Guardiola. Có nhiều lần Neville thấy Man City thất bại và nghĩ đó là màn trình diễn đúng chất Pep Guardiola, nhưng bây giờ lại khác. 

Man City cho thấy sự thụt lùi trong lối chơi tại Ngoại hạng Anh
Man City cho thấy sự thụt lùi trong lối chơi tại Ngoại hạng Anh

Guardiola không phát huy sức mạnh tối đa của Haaland 

Neville đặt dấu hỏi về việc Guardiola cất 4 trụ cột 

Số lần Man City dính phản công trong trận đấu gặp Tottenham, số lần họ bị công phá và khoảng trống ở hàng tiền vệ rất lớn, điều này thường không xảy ra. Các cầu thủ Man City phải thường xuyên chạy hộc tốc về phía khung thành, vì đối thủ dâng cao tấn công. Cựu hậu vệ Neville cảm thấy lạ khi HLV Guardiola cất 4 trụ cột trên băng ghế dự bị. 

Ngay cả khi đội chủ nhà Tottenham dẫn bàn, nhà cầm quân bốn lần vô địch Ngoại hạng Anh cũng chỉ tung cầu thủ De Bruyne vào sân từ phút 54 và Gundogan vào phút 84 của trận đấu. Neville cũng đặt dấu hỏi về việc HLV Guardiola để hậu vệ cánh Joao Cancelo chuyển sang cầu thủ Bayern mà không thay thế khác trong đội hình. 

Neville nhấn mạnh: “Đó không phải là Guardiola mà chúng ta thường thấy, điều đó thể hiện rõ nét qua số lần bị phản công, đột phá và khoảng trống đằng sau hàng tiền vệ mà Man City thể hiện. Sau những gì đã xảy ra tuần vừa qua, tôi không chắc về khả năng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City mùa này”. 

Man City không phát huy khả năng trước Tottenham
Man City không phát huy khả năng trước Tottenham

Man City bỏ lỡ cơ hội tại cách biệt Pháo thủ trên BXH

Tottenham đánh bại Man City bằng bàn duy nhất của Harry Kane ở phút 15. Không như trận lượt đi diễn ra vào ngày 19/1 trên sân Etihad, thời điểm đó Man City ngược dòng thắng với tỷ số 4-2 sau khi bị dẫn trước hai bàn thắng trong hiệp một. Man City giành quyền kiểm soát 64% nhưng không thể ghi bàn thắng, ngay cả khi trung vệ Tottenham bị thẻ đỏ và rời sân từ phút 87. 

Đây là thất bại thứ tư của Man Xanh từ đầu mùa Ngoại hạng Anh năm nay. Thất bại trước Tottenham đồng nghĩa với việc Man City bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng là Arsenal. Pháo thủ vẫn đang dẫn đầu với 50 điểm sau 20 trận đấu lượt đi, hơn Man City năm điểm và chơi ít hơn một trận.

Neville khẳng định Man City có biểu hiện lạ trong trận đấu gặp Tottenham
Neville khẳng định Man City có biểu hiện lạ trong trận đấu gặp Tottenham

Neville cũng khẳng định, với phong độ như hiện tại Man City sẽ rất khó có cơ hội trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Khả năng bảo vệ thành công chức vô địch cũng không được đánh giá cao. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button