Nadal cổ vũ siêu sao Messi giành Oscar Thể thao 2023

Hôm 20/2, ban tổ chức Laureus World Sports Awards đã thông báo có 6 đề cử hạng mục vận động viên hay nhất trong năm nay bao gồm Kylian Mbappe, Messi, tay đua F1 Max Verstappen. Vận động viên nhảy xa gồm Nadal, Mondo Duplantis và cầu thủ bóng rổ Stephen Curry. 

Messi vinh dự được đề cử Giải thưởng Thể thao Thế giới 

Messi xứng đáng đạt giải thưởng danh giá

Nhìn lại hành trình vừa đi qua của ngôi sao người Argentina, người hâm mộ có thể nhìn thấy anh hoàn toàn xứng đáng với những giải thưởng danh giá nhất. Thành công sau World Cup 2022, Messi càng được người hâm mộ yêu quý hơn, ngay cả những cầu thủ cùng đề cử với anh cũng cảm thấy anh xứng đáng nhất trong những cầu thủ trong danh sách đề cử.

Thành tích của Messi trong suốt sự nghiệp đã giúp anh trở thành một tượng đài hùng vĩ, một chân sút đẳng cấp nhất trên thế giới. Phong độ và thể lực của anh không thay đổi nhiều khi ở độ tuổi 36. Không giống như những cầu thủ nổi tiếng khác, siêu sao người Argentina luôn bùng nổ mọi lúc, mọi nơi và tuổi tác đối với anh không phải là vấn đề lớn. 

Tay vợt Rafael Nadal có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh viết: “Tôi rất vinh hạnh khi một lần nữa lại được đề cử cho giải thưởng này. Nhưng năm nay là một năm vô cùng thành công của huyền thoại người Argentina, hãy cố lên Messi, cậu xứng đáng nhận giải thưởng cao quý này hơn ai hết. Đây cũng chính là sự yêu quý của người hâm mộ dành cho tiền đạo 36 tuổi. 

Messi điền tên vào danh sách đề cử Laureus
Messi điền tên vào danh sách đề cử Laureus

Roger Federer đạt nhiều thành tích 

Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus cũng là một trong những giải thưởng lớn tại châu Âu. Giải thưởng này được nhiều tờ báo lớn trên thế giới ví như giải Oscar của thể thao và bắt đầu trao vào năm 2000, diễn ra thường niên. Messi cũng nhiều năm liền nằm trong danh sách đề cử này, thành tích của anh xứng đáng với một cái kết hoàn mỹ. 

Tay vợt Roger Federer giàu thành tích nhất trên thế giới với năm lần đoạt giải thưởng cao quý này, vào các năm lần lượt 2005, 2006, 2007, 2008 và 2018. Novak Djokovic và vận động viên điền kinh Usain Bolt cùng đứng thứ hai trong danh sách đề cử với bốn lần được vinh danh. Các cầu thủ Nadal, Michael Schumacher và Tiger Woods cũng hai lần giành giải thưởng này. 

Siêu sao Messi cũng có sáu lần được đề cử giải thưởng danh giá này, nhưng mới một lần đoạt giải là vào năm 2020. Khi đó anh nhận giải thưởng cùng tay đua F1 Lewis Hamilton. Siêu sao Cristiano Ronaldo và tay đua MotoGP Valentino Rossi cùng nằm trong danh sách đề cử này năm lần, mà chưa từng thắng giải. Đó cũng là một tiếc nuối vô cùng lớn. 

Messi mong chờ nhận nhiều giải thưởng lớn 
Messi mong chờ nhận nhiều giải thưởng lớn

Messi gây ấn tượng mạnh mẽ tại Qatar

Mbappe cũng nằm trong danh sách đề cử năm nay

Trong năm 2022, siêu sao Messi gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với chức vô địch World Cup đầu tiên cùng đội tuyển Argentina, đồng thời tiền đạo 36 tuổi cũng đoạt Bóng Vàng của giải. Trong khi đó, Cậu bé vàng nước Pháp – Mbappe cũng giành giải thưởng chiếc Giày Vàng World Cup khi đội tuyển Pháp thua trong trận chung kết. 

Verstappen đã thắng giải thưởng Laureus vào hồi năm ngoái, năm nay anh tiếp tục được đề cử nhờ chức vô địch giải F1. Duplantis vô địch nhảy sào tại giải đấu lớn nhất châu Âu và trên thế giới, đồng thời anh cũng ba lần phá kỷ lục thế giới. 6 cái tên nằm trong danh sách đề cử đều có những đóng góp không hề nhỏ, họ đều xứng đáng với danh hiệu này. 

Nadal vô địch giải Australia Mở rộng và Roland Garros. Còn vận động viên Curry vô địch NBA, anh đồng thời nhận giải cầu thủ hay nhất tại hai giải NBA Finals và All Stars. Thành tích đáng ngưỡng mộ của các vận động viên mùa giải năm nay, khiến Ban giám khảo đau đầu khi chọn ra một người xứng đáng nhất, cơ hội của Messi cũng đang rất rộng mở. 

Messi gây ấn tượng tại World Cup diễn ra tại Qatar
Messi gây ấn tượng tại World Cup diễn ra tại Qatar

Messi lập nhiều kỷ lục ở mọi đấu trường

Giải thưởng Laureus với năm hạng mục chính, do một hội đồng đứng ra đề cử, gồm những phóng viên, nhà báo nổi tiếng và bình luận viên hàng đầu trên thế giới chọn ra những cái tên xuất sắc nhất. Sau đó, sẽ có một hội đồng khác gồm những biểu tượng thể thao, những người giữ kỷ lục thế giới hay nhà vô địch Olympic sẽ bầu chọn người thắng giải thưởng danh giá này. 

Cả sáu vận động viên nam trong danh sách rút gọn năm nay, đều nằm trong danh sách được đề cử trước đây. Nadal hâm mộ câu lạc bộ Real Madrid, còn siêu sao Messi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng kình địch Barca. Ngoài ra, hai ứng cử viên Messi, Nadal còn chúc tay vợt đồng hương là Carlos Alcaraz giành giải cổ động viên đột phá ấn tượng nhất năm.

Messi được kỳ vọng nhận giải Laureus
Messi được kỳ vọng nhận giải Laureus

Người hâm mộ mong Messi có thể giành được giải thưởng này. Sáu vận động viên nữ được đề cử cho Laureus năm nay bao  gồm Alexia Putellas của bóng đá, Iga Swiatek vận động viên quần vợt, Katie Ledecky VĐV bơi, Mikaela Shiffrin VĐV trượt tuyết, Shelly-Ann Fraser-Pryce và Sydney McLaughlin-Levrone đều là VĐV điền kinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button