Tuyển Mỹ có chiến thắng tối thiểu trước Iran qua đó giành tấm vé vào vòng trong tại World Cup 2022

Lượt trận cuối tại vòng bảng World Cup 2022 đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp tới tấm vé đi tiếp đến vòng 1/8 của các đội tuyển. Tại bảng B của giải đấu, tuyển Iran sẽ đối đầu với 1 đối thủ rất khó chịu là tuyển Mỹ.

Thi đấu nỗ lực hết mình, tuyển Mỹ đã giành được chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước tuyển Iran. Qua đó, họ là cái tên tiếp theo của bảng B tiến vào vòng 16 đội tại World Cup 2022 năm nay. Socolive luôn cập nhật những tin tức bóng đá hàng ngày để mọi người theo dõi nhanh chóng nhất.

Nhận định trước trận đấu giữa Mỹ và Iran

3 điểm lúc này là điều cần thiết với tuyển Mỹ nếu họ muốn tiến sâu hơn tại sân chơi World Cup 2022. Trong trận đấu quyết định mang tính chất quan trọng tới đây, Iran được đánh giá là đáng tin cậy hơn tuyển Mỹ sau những thể hiện của cả 2 đội ở những loạt trận vừa qua.

Cục diện bảng B đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết

Bảng đấu gay cấn tới những lượt đấu cuối cùng
Bảng đấu gay cấn tới những lượt đấu cuối cùng

Bảng B World Cup 2022 đang cực kỳ hấp dẫn khi cả 4 đội tuyển đều có cơ hội đi tiếp ở lượt đấu này. Sự cách biệt 1 điểm giữa các đội tuyển từ trên xuống dưới đang tạo ra 1 kịch bản hấp dẫn người hâm mộ toàn thế giới. Iran dù đang đứng nhì bảng nhưng họ buộc phải thắng Mỹ nếu muốn giành quyền tự quyết cho chính mình.

Ở phía bên kia, tuyển Mỹ chỉ có 2 điểm sau 2 lượt đấu đầu tiên và mục tiêu duy nhất đối với họ lúc này là giành chiến thắng trước Iran nếu không muốn phải chia tay World Cup 2022 sớm. Với bối cảnh đó, Iran đang có lợi thế về mặt tinh thần khi 1 trận hòa cũng sẽ giúp họ vào vòng 16 đội bởi khả năng xứ Wales gây nên bất ngờ trước tuyển Anh là cực kỳ khó.

Phong độ và lịch sử đối đầu giữa Mỹ và Iran

Mỹ đang có chuỗi phong độ tệ hại thời gian gần đây
Mỹ đang có chuỗi phong độ tệ hại thời gian gần đây

Đại diện của châu Á chỉ thua 1 lần trong 5 trận đấu gần đây nhất. Thất bại duy nhất của họ là trận thua 2-6 mới đây với tuyển Anh trong ngày ra quân tại sân chơi World Cup 2022. Trong khi đó, tuyển Mỹ đang phải trải qua 5 trận liên tiếp không thắng và họ chỉ ghi được 2 bàn trong 5 trận đấu này.

Iran và Mỹ đã đối đầu nhau 1 lần trong quá khứ tại World Cup 1998 và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Iran với tỷ số 2-1.

Diễn biến trên sân

Với bàn thắng duy nhất của trận đấu này do công của Pulisic, Mỹ đã cùng với tuyển Anh ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022. Họ đứng ở vị trí nhì bảng B sau 3 lượt trận căng thẳng.

Hiệp đấu đầu tiên

Mỹ có bàn thắng dẫn trước do công của Pulisic
Mỹ có bàn thắng dẫn trước do công của Pulisic

Trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp còn lại của bảng B World Cup 2022 đã chính thức bắt đầu, tuyển Iran là đội giao bóng trước. 5 phút đầu trận đấu trôi qua, 2 đội đang có những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Lối chơi thăm dò và thận trọng đang được 2 đội thể hiện bởi 1 sai sót sẽ khiến họ phải trả giá đắt.

Phút 16, tuyển Mỹ có pha phối hợp sắc nét nhưng pha căng ngang cuối cùng không thể tới chân các cầu thủ trên hàng công. Sự năng động của 2 cái tên Tim Weah và Pulisic bên tuyển Mỹ đang gây ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ Iran. Tuy nhiên, các hậu vệ Iran vẫn đang thi đấu cực kỳ chặt chẽ.

Phút 33, Timp Weah sút bóng với lực cực căng trong vòng cấm địa tuyển Iran nhưng bóng đã đi không trúng mục tiêu. Tới phút 37, tuyển Mỹ chính thức có bàn thắng mở tỷ số do công của Pulisic sau pha băng lên dứt điểm cận thành từ đường tạt bóng chuẩn xác của đồng đội. Tỷ số là 1-0 cho tuyển Mỹ.

Phút 45+6, Tim Weah có pha sút tung lưới tuyển Iran nhưng bàn thắng này không được công nhận do lỗi việt vị trước đó. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc và Mỹ đang là đội có lợi thế dẫn bàn.

Hiệp đấu thứ 2

Iran tỏ ra bế tắc trước lối chơi chắc chắn của tuyển Mỹ tại World Cup 2022
Iran tỏ ra bế tắc trước lối chơi chắc chắn của tuyển Mỹ tại World Cup 2022

Ngay từ những phút đầu hiệp 2, tuyển Mỹ đã tạo ra cơ hội nguy hiểm bên phần sân của Iran nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của Joshua Sargent đã không chiến thắng được thủ môn tuyển Iran. Đại diện châu Á đang gặp khó khăn trong khâu tổ chức lên bóng bởi Mỹ đang giữ cự ly đội hình rất tốt.

Phút 51, tuyển Iran vừa có tình huống đáng chú ý nhưng cú đánh đầu của Saman Ghoddos đã đi vọt xà ngang đáng tiếc. Iran đang đẩy cao đội hình và tạo được 1 số pha bóng uy hiếp khung thành của Mỹ. Đứng trước sức ép đó, hàng thủ tuyển Mỹ vẫn đang thi đấu kín kẽ và chặt chẽ.

Với chỉ 1 bàn cách biệt, tuyển Mỹ không được chủ quan trước Iran bởi họ sẽ phải trả giá nếu xảy ra sai sót của cá nhân hay tập thể. Mỹ vẫn đang là đội nắm quyền chủ động. Tới phút thứ 80, Iran đang cố gắng tấn công nhưng sự biến ảo trong những pha lên bóng ấy đều không gây nhiều khó khăn trước tuyển Mỹ đang thi đấu hết sức kỷ luật.

Phút 90+8, hậu vệ tuyển Mỹ đã có pha phá bóng kịp thời để giải nguy sau khi thủ môn Matt Turner để bóng trôi qua 2 chân và lăn thẳng vào khung thành. Sai lầm này của Mỹ đã không khiến họ phải trả giá khi đội bóng này đã kịp thời sửa sai. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 dành cho tuyển Mỹ, qua đó họ là cái tên tiếp theo cùng tuyển Anh bước vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

Trên đây là thông tin quan trọng về chiến thắng sát nút của tuyển Mỹ trước đại diện châu Á là tuyển Iran tại vòng đấu cuối bảng B World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button