MU lỡ hẹn người thay thế Ronaldo vì mức phí cắt cổ

Mới đây nhất thì CLB MU đã có động thái để đàm phán để tìm kiếm người thay thế Ronaldo. Cựu tiền đạo của Chelsea chính là phương án tốt nhất mà HLV Erik ten Hag đã nghĩ ra ở thời điểm này để có thể thế chỗ Cristiano Ronaldo. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm một số thông tin mới nhất về đá bóng. 

Công cuộc đi tìm người thay thế Ronaldo của MU 

Kể từ sau khi chấm dứt hợp đồng với siêu sao Cristiano Ronaldo hồi tháng 11, MU vẫn đang tích cực để tìm kiếm phương án thay thế tiền đạo 37 tuổi. 

Cầu thủ tốt nhưng mức phí lại rất cao 

Ở vị trí trung phong cắm cầu thủ Rashford đang thi đấu tốt nhưng rõ ràng số 10 không là một phương án về lâu dài trong khi Martial quá mẫn cảm với chấn thương. Do đó, cái tên giới mộ điệu nhắc đến như mục tiêu số 1 của MU ở phiên chợ Đông này đó là cầu thủ Joao Felix của Atletico Madrid. 

Tiền đạo đồng hương của Ronaldo cho là muốn chuyển tới bến đỗ mới để đá chính nhiều hơn và cũng được CLB Tây Ban Nha bật đèn xanh để ra đi. Tuy nhiên, mặc dù các bên đều có sự đồng ý về ý tưởng chuyển nhượng nhưng khúc mắc nằm ở mức phí cao ngất ngưởng. 

Theo The Athletic, yêu cầu về giá của Atletico Madrid khá cao với 15 triệu euro phí mượn 6 triệu euro tiền lương cho Felix. Tổng chi phí lên đến 21 triệu euro cho hợp đồng 6 tháng, quá đắt đỏ với bất kỳ CLB nào muốn tham gia.

Cầu thủ tốt nhưng mức phí lại rất cao 
Cầu thủ tốt nhưng mức phí lại rất cao

Felix là cầu thủ tiềm năng nhưng mức giá MU không thể đáp ứng 

Cũng theo The Athletic, MU đã thực sự liên hệ với Atletico về trường hợp của Joao Felix từ mùa hè của năm ngoái. Vào thời điểm đó, CLB La Liga thậm chí từ chối lời đề nghị từ United, trong bối cảnh báo chí của Tây Ban Nha đưa tin Felix định giá lên tới 135 triệu euro.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa Felix và HLV Simeone xấu đi nhiều dẫn tới mong muốn ra đi. Về phía MU, dù ưu tiên chiêu mộ vị trí trung phong cắm cổ nhưng việc ngân sách eo hẹp cũng như thị trường không có nhiều sự lựa chọn, Felix trở thành phương án tốt nhất trong lúc này, ngoại trừ mức giá.

Bên cạnh MU, còn có CLB Arsenal được cho là đang quan tâm tới thương vụ. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cả hai đội sẽ đàm phán trực tiếp với người đại diện Jorge Mendes của Felix trong tuần này với hy vọng có một thỏa thuận dễ chịu hơn.

Felix là cầu thủ tiềm năng nhưng mức giá MU không thể đáp ứng
Felix là cầu thủ tiềm năng nhưng mức giá MU không thể đáp ứng

Khó khăn về kinh phí MU sẽ mua hay đi mượn cầu thủ 

MU hiện đang hướng đến việc hỏi mượn cầu thủ hơn là mua tiền đạo thay thế cho Cristiano Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, bởi kinh phí quá cao. 

MU có những quyết định chậm chạp 

HLV Ten Hag rất thích phong cách của cầu thủ ody Gakpo, tiền đạo đạt thỏa thuận gia nhập Liverpool hôm 26/12. Ở mùa hè vừa qua, chiến lược gia Hà Lan thúc ép lãnh đạo MU chi tiền để mua Gakpo nhưng bất thành.

Dù không mua được tiền đạo Gakpo, MU chi đến hơn 212 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 cho tân binh Antony, Casemiro, Lisandro Martinez, Tyrell Malaci. Ngân sách chuyển nhượng MU trong mùa 2022/23 không còn mấy dư dả để đội tiếp tục đàm phán thương vụ mới ở phiên chợ đông.

Sau khi không thể dự mùa giải Champions League mùa 2022/23, Telegraph nhận định giới chủ nhà MU không muốn chi nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên lãnh đạo đội bóng sẵn lòng đáp ứng nhu cầu mua sắm của HLV Ten Hag. Điều này ảnh hưởng đến kế hoạch ở kỳ chuyển nhượng kế tiếp.

MU có những quyết định chậm chạp với Ronaldo
MU có những quyết định chậm chạp với Ronaldo

MU vẫn có nhiều phương án tốt 

Theo ESPN, Manchester United cố gắng ký hợp đồng với tiền đạo Alvaro Morata sau khi không đạt thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Cody Gakpo, người gia nhập Liverpool cách đây ít lâu.

Được biết, cựu tiền đạo của Chelsea chính là phương án tốt mà HLV Erik ten Hag có thể nghĩ ra tại thời điểm này để có thể thế chỗ cho Cristiano Ronaldo. Với tình hình tài chính không mấy khả quan, Quỷ đỏ hỏi mượn Morata từ Atletico kèm theo điều khoản mua đứt.

Tiền đạo thuộc biên chế của Atletico Madrid bước sang tuổi 30 và đã đánh mất phong độ đỉnh cao của mình. Chưa kể, Morata đang bị nghi ngờ về việc không phù hợp với chiến thuật chơi của HLV Ten Hag, người luôn ưu tiên pressing và cần trung phong cơ động.

Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô của Tây Ban Nha yêu cầu một khoản phí cho mượn khổng lồ và tất cả tiền lương của Morata được trả, tổng cộng sẽ tiêu tốn của Man United khoảng 19 triệu bảng. Theo lời của tiền vệ Christian Eriksen, sau khi MU chấm dứt với Ronaldo, dù có chút buồn nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều tới đội bóng.

MU vẫn có nhiều phương án tốt 
MU vẫn có nhiều phương án tốt

Như vậy chúng ta có thể thấy được để có thể tìm người để thay thế Ronaldo, MU đã gặp phải rất nhiều khó khăn nhất là về mặt tài chính. Hãy chờ xem CLB này có thể tìm được một tiền đạo ưng ý hay không. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button