MU chính thức thừa nhận Antony là một thương vụ sai lầm

Rạng sáng ngày 11/1, MU đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-0 trước CLB Charlton tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Trong trận đấu này, tiền vệ Antony đã có màn trình diễn tuyệt vời khi ghi bàn thắng mở tỷ số. Tuyển thủ Brazil đang dần lấy lại phong độ thi đấu sau khi gặp phải những biến cố bên ngoài sân cỏ.

Tiền vệ Antony là thương vụ bom tấn của Man Utd

MU sai lầm khi bỏ quá nhiều tiền chiêu mộ Antony

Vào mùa hè 2022, tiền vệ Antony là một trong những thương vụ bom tấn nhất của Man đỏ. Khi CLB này đã phải bỏ ra tới 100 triệu euro để đem Antony về từ Ajax Amsterdam. Mới đây, những người đứng đầu của Qủy đỏ đã thừa nhận đây là một thương vụ sai lầm, khi bỏ ra quá nhiều tiền để có được cái gật đầu của tuyển thủ người Brazil. 

Tuy vậy, Qủy đỏ đã giải thích rằng 3 lý do quan trọng khiến Man đỏ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn như vậy. Thứ nhất, các tuyển trạch của CLB không tìm thấy nhiều lựa chọn cho các cầu thủ thuận đá chân trái và Antony là một trong 3 cái tên lọt vào tầm ngắm cho vai trò này. Tiền vệ người Brazil cũng đang có phong độ thi đấu tốt ở tuổi 22. 

Thứ hai, giám đốc điều hành John Murtough rất chiều lòng HLV Ten Hag khi ông mong muốn tái hợp cậu học trò cưng tại Ajax Amsterdam. Lý do cuối cùng là Man đỏ lo ngại rằng nhiều câu lạc bộ khác tại châu Âu sẽ để ý tới Antony và giá trị của tiền vệ này còn thẻ cao hơn nữa vào kỳ chuyển nhượng sắp tới. Vì vậy, Qủy đỏ đã phải nhanh chóng đem Antony về sân Old Trafford càng sớm càng tốt.

MU chi số tiền lớn để chiêu mộ Antony
MU chi số tiền lớn để chiêu mộ Antony

HLV Ten Hag dành lời khen có cánh cho học trò cưng

Dù phải bỏ ra một khoản phí khổng lồ để có được chữ ký của Antony, nhưng MU vẫn tin rằng số tiền này là xứng đáng khi anh rất có tiềm năng. Anh đang còn rất nhiều thời gian để chứng tỏ năng lực của mình. Tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, Antony đã ghi được 5 bàn thắng cho đội nhà, trong đó có 3 pha lập công tại Premier League.

Sau chiến thắng với tỷ số 3-1 trước CLB Everton tại FA Cup, HLV Ten Hag đã dành những lời khen có cánh cho tiền vệ Antony. Nhưng không quên dặn học trò của mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa. “Antony là một cầu thủ trẻ mà bằng mọi cách chúng tôi phải phát triển, nhưng cậu ấy phải tự phát triển bản thân”.

HLV Ten Hag nói thêm: “Chúng tôi đang mong đợi nhiều hơn vào tài năng của cậu ấy. Antony cần nhiều thách thức hơn nữa. Đó chính là lý do vì sao cậu ấy lại đến Premier League. Trong những tuần đầu tiên, cậu ấy đã ghi bàn, Antony đã làm tốt trách nhiệm của mình. Nhưng tôi cần học trò của mình cải thiện nhiều hơn nữa, mới có thể đáp ứng được yêu cầu”. 

Antony đang dần khẳng định bản thân trong đội hình MU
Antony đang dần khẳng định bản thân trong đội hình MU

Antony là tiềm năng lớn trong đội hình CLB MU

Ten Hag hiểu rõ tài năng của Antony hơn ai hết

Ở độ tuổi 22, tiền vệ Antony vẫn còn cần phát triển bản thân nhiều hơn nữa kể từ khi anh rời khỏi Brazil vào hai năm trước. Ajax có thể là bệ phóng giúp danh tiếng của Antony được vươn xa hơn. Nhưng MU và Premier League mới chính là thử thách thật sự dành cho anh. HLV Ten Hag hiểu rõ về tài năng có thể vươn lên đỉnh cao của tiền vệ 22 tuổi. 

Chính Ten Hag là người đã thuyết phục MU chi tiền mua Antony. Nhưng sân Old Trafford đã từng chứng kiến nhiều cầu thủ đến rồi rời đi mà không phát huy được hết tiềm năng của mình. Những bản hợp đồng gây thất vọng đến từ vị trí của tiền đạo người Brazil cũng không phải hiếm. 

Trong suốt những năm vừa qua, CLB MU chi hơn 120 triệu bảng để mua các tiền đạo cánh phải, bao gồm Facundo Pellistri, Jadon Sancho và Adam. Chưa ai trong số 3 cầu thủ này đạt yêu cầu, đó vẫn là một vị trí cần được giải quyết trong mùa hè này. Trường hợp của Antony có vẻ lạc quan hơn, khi anh chính là người mà Ten Hag muốn nâng đỡ. 

HLV Ten Hag muốn chiêu mộ học trò cũ Antony
HLV Ten Hag muốn chiêu mộ học trò cũ Antony

MU cần nhiều cầu thủ tài năng hơn nữa trong đội hình

Mặc dù sẽ không công bằng nếu chỉ trích Pellistri và Diallo vì cả hai cầu thủ này đều đang ở độ tuổi trẻ và cần học hỏi nhiều hơn, nhưng thành tích họ đều không thua kém Antony. Để đạt được thương vụ chuyển nhượng này, MU có thể chi tới 45 triệu bảng. 

Sancho là một cầu thủ cũng sinh năm 2000 như tiền vệ Antony. Nhưng anh có dấu hiệu sa sút và đứng trước nguy cơ mất suất đá chính trong thời gian sắp tới. Điều đó củng cố thêm niềm tin ban đầu của HLV Ten Hag dành cho học trò cũ Antony. 

HLV Ten Hag muốn chiêu mộ học trò cũ Antony
HLV Ten Hag muốn chiêu mộ học trò cũ Antony

HLV người Hà Lan có vẻ đã có lựa chọn đúng đắn khi đòi hỏi ban lãnh đạo MU chi số tiền khủng chiêu mộ tiền vệ người Brazil. Nếu Antony thành công trong vai trò này, MU sẽ được giải quyết rất nhiều trong bài toán về lối chơi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button