Mourinho mong muốn được làm việc ở Ngoại hạng Anh

Jose Mourinho là một HLV tài năng sở hữu những chiến lược xuất thần khiến đội bóng gặt hái được nhiều thành công. Kịch bản vô cùng lý tưởng khi “Người đặc biệt” tái xuất thành nhà cầm quân tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên ông vẫn chia sẻ rằng yêu thích đến làm việc ở Ngoại hạng Anh hơn bất cứ một nơi nào khác.

Mourinho nóng lòng với việc quay trở tại Ngoại hạng Anh

Sau một thời gian dài dẫn dắt Roma thì nhà cầm quân đang rất nóng lòng muốn quay trở lại Ngoại hạng Anh. Ông nhận thấy rằng đây mới chính là mảnh đất màu mỡ cũng như hoàn hảo để những chiến lược của mình được phát huy. Bên cạnh đó làm việc ở Ngoại hạng Anh cũng giúp cho Jose Mourinho gần vợ con hơn.

HLV sẽ được gần vợ con hơn nếu làm việc ở NHA

HLV Jose Mourinho đã có tổng cộng 3 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, đây là khoảng thời gian dài nhà cầm quân đồng hành cùng CLB trên những đấu trường lớn. Kịch bản sẽ trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết khi “Người đặc biệt”  trở lại bằng việc tái xuất ở xứ sở sương mù. Đây là điều được rất nhiều người hâm mộ nghĩ đến cũng như chờ đón.

Theo các tờ báo lớn đưa tin thì vợ con của Mourinho hiện vẫn đang sống ở London. Thế nên ông thích làm việc ở Premier League hơn bất kỳ một nơi nào khác. Không chỉ môi trường phù hợp mà nhà cầm quân sẽ có cơ hội chăm sóc vợ con mình nhiều hơn. Đối với công việc HLV bận rộn thì quỹ thời gian cho gia đình là điều vô cùng đáng quý.

HLV sẽ được gần vợ con hơn nếu làm việc ở NHA
HLV sẽ được gần vợ con hơn nếu làm việc ở NHA

HLV Jose Mourinho có thời gian dài ở Ngoại hạng Anh

Lần gần nhất ông làm việc tại Anh là khi dẫn dắt Tottenham, khoảng năm 2019 đến 2021. Khoảng thời gian cách đây không lâu nhưng đã để lại cho ông những hoài niệm vô cùng sâu sắc. Đáng tiếc, chiến lược gia đã không thể giúp Spurs sở hữu được bất kỳ danh hiệu nào. Trên thực tế khoảng thời gian này chiến lược gia đã nhận về khá nhiều những chỉ trích.

Trước đó, Mourinho đã có cơ hội vàng được nắm quyền lần lượt ở Chelsea rồi tới Man United. Ở bất kỳ nơi nào mà “Người đặc biệt”  đặt chân đến đều để lại dấu ấn của mình, đặc biệt là sức hút vô cùng mãnh liệt. Nếu nhà cầm quân 60 tuổi quyết định trở lại Ngoại hạng Anh trong mùa tới, giải đấu hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn, kịch tính hơn và nhiều khẩu chiến hơn.

HLV Jose Mourinho có thời gian dài ở Ngoại hạng Anh
HLV Jose Mourinho có thời gian dài ở Ngoại hạng Anh

Mourinho nhận thấy tương lai mù mịt ở Roma

Sau khi rời các câu lạc bộ lớn nhà chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định dẫn dắt Roma, tuy nhiên đây có vẻ là quyết định sai lầm. Dù đã cố gắng hết sức mình nhưng Mourinho vẫn không đủ sức vực lại một CLB có phong độ thi đấu yếu kém cùng với việc thiếu hụt tài chính nghiêm trọng.

Mourinho có nhiều thất vọng về Roma 

Mourinho chính thức dẫn dắt Roma từ năm 2021, tính đến nay đã gần 2 năm đồng hành cùng câu lạc bộ này. Ở ngay mùa giải đầu tiên, ông đã giúp cho đội bóng vô địch Conference League một cách vô cùng thuyết phục. Thời điểm hiện tại, Roma của Mourinho đang xếp thứ 5 ở Serie A 2022/23 với 37 điểm, bằng đội xếp thứ 4 Inter thế nhưng lại kém về chỉ số phụ.

Tuy nhiên vấn đề ở chỗ chiến lược gia người Bồ Đào Nha thất vọng vì thiếu sự hỗ trợ tài chính đến từ Roma, đây là câu chuyện được nhắc đến khá nhiều. Trái với những câu lạc bộ trước đây Mourinho từng chỉ đạo, Real Madrid, Chelsea đến MU, đội bóng của Italia không hề dư dả về ngân sách nên khó có thể đáp ứng được những lần chuyển nhượng nặng đô.

Mourinho có nhiều thất vọng về Roma 
Mourinho có nhiều thất vọng về Roma

Mourinho sẽ dứt áo ra đi ngay nếu có cơ hội

Ở mùa giải 2022/23, Roma tổng cộng đã đưa về 8 tân binh, thế nhưng phần lớn đều theo dạng tự do. Bản hợp đồng giá trị nhất là thương vụ chiêu mộ hậu vệ phải Zeki Celik từ Lille với số tiền bỏ ra là 7 triệu euro. Tuy nhiên cầu thủ này chưa đủ để nâng cao thực lực của toàn đội bóng và Roma vẫn bị đánh giá là yếu kém.

Thế nhưng điều làm cho Mourinho mong muốn dứt áo ra đi hơn bao giờ hết chính là vấn đề tài chính. Nhà chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy bản thân không có khả năng giúp Roma vươn xa hơn trong tương lai, điều kiện bên ngoài cũng không ổn. Chính vì thế việc ông hướng đến những điều tốt đẹp hơn là vô cùng đúng đắn.

Mourinho sẽ dứt áo ra đi ngay nếu có cơ hội
Mourinho sẽ dứt áo ra đi ngay nếu có cơ hội

Không phải mình Mourinho mà chắc rằng bất cứ ai cũng mong muốn được làm việc ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng được tham dự tại giải đấu này cũng là một vinh dự to lớn. Khi đã trải nghiệm nhiều nơi nhà cầm quân nhanh chóng nhận thấy rằng đến Premier League sẽ giúp sự sắc sảo của ông phát huy.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button