Montpellier có phong độ không tốt trước trận đấu gặp PSG

PSG đang hướng đến một chiến thắng sau hai trận đấu chỉ toàn hòa và thua ở giải Ligue 1. Đối thủ của đội bóng thành phố Paris là Montpellier, đội bóng đang có phong độ thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Cùng chúng tôi nhận định thông tin, đội hình, phong độ và lịch sử đối đầu giữa hai CLB trong bài viết dưới đây. 

Nhận định trận đấu giữa Montpellier vs PSG

Montpellier vừa kết thúc chuỗi thất bại trước Auxerre

Vào lúc 3h00 rạng sáng ngày 2/2, Montpellier sẽ tiếp đón CLB PSG trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 21 Ligue 1. Đội chủ nhà hiện đang đứng vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay và không đạt phong độ thi đấu tốt nhất. Đồng thời, họ cũng mất đi nhiều trụ cột trong đội hình vì bị chấn thương nặng.

Chiến thắng trước CLB Auxerre với tỷ số cách biệt 2-0 ở vòng đấu vừa qua đã giúp Montpellier tạm thời kết thúc chuỗi 4 trận toàn thua trên mọi đấu trường. Trong trận đấu gặp PSG vào ngày mai, câu lạc bộ này cần giành một chiến thắng để có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, đội khách PSG cũng đang tụt dốc không phanh khi có phong độ không tốt tại đấu trường quốc nội. Họ để thua Rennes và hòa Reims trong hai trận đấu gần đây nhất tại giải Ligue 1. Điểm yếu của nhà đương kim vô địch chính là không có sự liên kết trong lối chơi, nhiều ngôi sao không tham gia phòng ngự khiến đối thủ dễ dàng xâm nhập. 

Montpellier có lợi thế sân nhà trong trận đấu gặp PSG
Montpellier có lợi thế sân nhà trong trận đấu gặp PSG

PSG cần giành một chiến thắng sau chuỗi ngày bết bát

Đội hình PSG trở nên không chắc chắn, màn trình diễn của họ trong hai trận đấu vừa qua đã bộc lộ điểm yếu trong hàng phòng thủ. Họ đang thi đấu phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Messi, Mbappe và Neymar. Các cầu thủ PSG không có sự liên kết, thi đấu rời rạc, tạo nhiều khoảng trống trên hàng công.

Tuy nhiên, đứng trước một đội bóng yếu như Montpellier, PSG vẫn đang chiếm lợi thế trên sân khách. Ít nhất trong đội hình PSG đang có nhiều ngôi sao nổi tiếng, đặc biệt là bộ ba cây đinh. Bộ ba này đóng vai trò quan trọng trong những pha kiến tạo và ghi bàn giúp PSG giành vé đi tiếp tại Ngoại hạng Anh. 

Lợi thế duy nhất của Montpellier là sân nhà, họ cần phải tập trung vào Ligue 1. Trước đó, đội bóng này đã để thua CLB Pau FC của Quang Hải và dừng bước sớm tại giải Cúp quốc gia Pháp. Tuy nhiên, PSG có lực lượng mạnh và cũng rất quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này, nên không dễ gì đội chủ nhà có thể kiếm điểm. 

Montpellier không được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh
Montpellier không được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh

Phong độ, lịch sử đối đầu giữa CLB Montpellier vs PSG

PSG có thành tích thi đấu trước Montpellier

Trong 5 trận gần nhất, Montpellier để thua 4 trận đấu và chỉ thắng một trận duy nhất. Trong khi PSG có ba chiến thắng trong chuỗi trận tương tự, họ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai. PSG có thành tích đối đầu rất tốt trước đội chủ nhà và đã thắng 19 trận đấu trong tổng 40 trận gần nhất giữa hai câu lạc bộ. 

Thành tích này của PSG trái ngược hoàn toàn với 8 chiến thắng của Montpellier trên mọi mặt trận. Đội chủ nhà đã thua 9 trong tổng số 10 trận đấu gần nhất trước CLB PSG tại giải Ligue 1. Trong đó, có 3 trận thua liên tiếp trước PSG ngay trên sân nhà và để thủng lưới ít nhất 3 bàn trong mỗi trận đấu. 

Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Pháp không đạt phong độ thi đấu tốt kể từ sau World Cup 2022 khi chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm. Messi sau thời gian nghỉ ăn mừng chức vô địch đã nhanh chóng trở lại CLB, tuy nhiên màn trình diễn của anh có phần nhạt nhòa. PSG đã thua 3 trận đấu liên tiếp trên sân khách gần nhất tại giải Ligue 1.

Montpellier không đạt phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh
Montpellier không đạt phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Montpellier vs PSG

Đội hình PSG cũng gặp nhiều vấn trước trận đấu với Montpellier, Marco Verratti bị treo giò, sẽ khiến cho hàng tiền vệ của đội bóng này gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Nhiều khả năng, những ngôi sao như Neymar hay Messi phải lui về sau để triển khai bóng và phòng ngự. 

Nordi Mukiele và Presnel Kimpembe của PSG cũng đang bị chấn thương không thể ra sân. Dù mất đi một số trụ cột trong đội hình, nhưng PSG vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Montpellier. Hơn nữa, họ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này sau chuỗi ngày thua trận và hòa. 

Hai cầu thủ Wahi và Khazri của Montpellier đều bị treo giò, họ sẽ phải trông chờ vào Valere Germain. Đây là đội bóng duy nhất không phụ thuộc vào ngôi sao nào, họ thi đấu tập thể, tinh thần đoàn kết chiến đấu và đề cao kỷ luật. Đó là lý do họ luôn được đánh giá cao trên mọi đấu trường. 

Montpellier yếu thế hơn PSG tại Ngoại hạng Anh
Montpellier yếu thế hơn PSG tại Ngoại hạng Anh

Theo nhiều chuyên gia nổi tiếng nhận định và đánh giá kết quả trận đấu, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Montpellier vẫn yếu thế hơn đội bóng thành phố Paris. Montpellier – PSG với tỷ số 0-2.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button