Mohamed Salah lập kỷ lục nhờ trận thắng CLB Man Utd

Liverpool đã có trận thắng mãn nhãn trước câu lạc bộ Man Utd, khi hạ gục đối thủ với tỷ số 7-0. Phút 66, pha chặn bóng của cầu thủ đối phương Scott McTominay vô tình thành đường kiến tạo, giúp  Salah bắt vô-lê chân phải một chạm cận thành tung nóc lưới đội khách Man Utd. 

Chi tiết trận đấu giữa Man Utd và Liverpool

Salah đóng góp thành tích trong chiến thắng của Liverpool

Man Utd vfa đội chủ nhà Liverpool bước vào trận đấu với một tinh thần quyết tâm giành chiến thắng. Đội khách chiếm ưu thế hơn với chuỗi phong độ toàn thắng ở mọi mặt trận. Tuy nhiên, những gì họ có thể làm trước đoàn quân huấn luyện viên Klopp, khiến người hâm mộ nghi ngờ khả năng của Quỷ đỏ trong đường đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Thất bại với tỷ số 0-7 khiến huấn luyện viên Ten Hag cùng các học trò không thể nào ngẩng cao đầu. Trong 7 bàn thắng này, Salah cũng kịp ghi tên mình trên bảng tỷ số. Phút thứ 83, từ pha bóng lập bập trong cấm địa đội khách Man Utd, tiền đạo Luke Shaw phá ra không tốt giúp ngôi sao Ai Cập dứt điểm, sút tung lưới trống, nâng tỷ số lên 6-0 cho đội chủ nhà Liverpool.

Sau ghi bàn thành công, Salah dang hai tay, anh ăn mừng bình thản ở pha lập công đầu tiên. Nhưng sau đó anh lại cởi áo, nhảy lên đấm vào không trung rồi chạy về góc khán đài như bày tỏ niềm vui và chia sẻ với người hâm mộ khi hoàn tất cú đúp. Điều này khiến mọi người có mặt trên khán đài vừa thấy buồn cười, vừa thấy vô cùng đáng yêu. 

Salah và màn ăn mừng bá đạo nhất
Salah và màn ăn mừng bá đạo nhất

Salah trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Liverpool

Đây lần lượt là các bàn thắng thứ 128 và 129, giúp Salah vượt mặt huyền thoại Robbie Fowler trở thành cầu thủ Liverpool ghi bàn thắng nhiều nhất Ngoại hạng Anh, tính đến thời điểm hiện tại. Anh cán mốc 129 bàn thắng chỉ sau 205 trận đấu, còn huyền thoại Fowler cần tới 266 trận đấu để ghi được 128 bàn thắng. 

Salah còn trở thành cầu thủ đội bóng Liverpool đầu tiên ghi bàn thắng trong sáu trận gặp câu lạc bộ Man Utd liên tiếp trên mọi đấu trường, với tổng cộng chín bàn. Trên Twitter, Fowler đăng tải hình ảnh đang dự khán tại sân Anfield và chứng kiến cầu thủ trẻ ăn mừng bàn thắng kỷ lục ở góc sân. Ngay sau đó, cựu danh thủ người Anh đã gửi lời chúc và gọi anh là huyền thoại câu lạc bộ Liverpool.

Sau trận, Salah cho biết việc trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho câu lạc bộ Liverpool luôn là điều mà anh ưu tiên. Nó luôn nằm trong tâm trí anh từ khi gia nhập đội bóng và trải qua một trong những ngày thi đấu tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Anh cũng nói thêm: “Sau mùa giải đầu tiên, tôi luôn theo đuổi kỷ lục đó và mong muốn có ngày thực hiện được”. 

Salah ăn mừng thành tích cùng Liverpool
Salah ăn mừng thành tích cùng Liverpool

Jurgen Klopp khen ngợi màn trình diễn của Salah

Salah ăn mừng kỷ lục cùng gia đình

Đánh bại câu lạc bộ Man Utd với tỷ số 7-0 và lập kỷ lục trong cùng một ngày là điều tuyệt vời nhất với Salah, chính anh cũng không thể tin vào điều này. Tiền đạo 30 tuổi không thể chọn bàn thắng mà mình yêu thích trong 129 pha lập công cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa này. Anh tiết lộ sẽ về nhà để ăn mừng với mọi người trong gia đình, sau đó uống trà hoa cúc rồi đi ngủ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Jurgen Klopp ca ngợi học trò: “Thật điên rồ, con số 129 bàn thắng hoàn toàn xứng đáng. Tôi thậm chí không biết Salah có bao nhiêu pha kiến tạo và cậu ấy lại có thêm hai kiến tạo hôm nay. Việc cậu ấy đi vào lịch sử Liverpool thật đặc biệt, bởi đây là một cầu thủ rất đặc biệt. Khi nhìn lại trong tương lai, mọi người sẽ nhận bản thân đã chứng kiến điều đặc biệt. 

Salah còn lập thêm cú đúp kiến tạo, để hai cầu thủ Cody Gakpo và Roberto Firmino lập công trong trận đấu này. Anh đã góp dấu giày vào 33 bàn thắng của câu lạc bộ Liverpool trên mọi đấu trường mùa này, gồm 22 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Thành tích này khiến anh nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ. 

Salah vượt mặt huyền thoại CLB Liverpool
Salah vượt mặt huyền thoại CLB Liverpool

Salah lập nhiều kỷ lục tại Ngoại hạng Anh

Nhờ những thành tích kể trên, Salah thành cầu thủ đầu tiên tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu vượt mốc 20 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Không những vậy, màn trình diễn của anh còn khiến huấn luyện viên Klopp tự hào. 

Chiến thắng tưng bừng trước Man Utd giúp câu lạc bộ Liverpool vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 42 điểm, kém Tottenham ba điểm và thi đấu ít hơn đối thủ này một trận. Salah và đồng đội sẽ làm khách của câu lạc bộ Bournemouth vào ngày 11/3 rồi hành quân tới sân của câu lạc bộ Real đá lượt về vòng 1/8 giải Champions League. 

Salah xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ vĩ đại của Liverpool
Salah xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ vĩ đại của Liverpool

Trong trận lượt đi tại Anfield, Liverpool thảm bại với tỷ số 2-5 dù dẫn trước 2-0 nhờ công hai cầu thủ Salah và Nunez.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button