Mitoma – ngôi sao sáng của xứ sở hoa anh đào

Đứng trước thềm mùa giải Ngoại hạng Anh, bên cạnh những tin tức nóng về các trận đấu thì người hâm mộ bóng đá còn quan tâm tới các cầu thủ giỏi. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một tài năng trẻ mang tên Mitoma

Hành trình đến với thành công của Mitoma

Huấn luyện viên Roberto De Zerbi đã sẵn sàng cho công cuộc thay máu đội hình sau khi thẳng tay trừng phạt Leandro Trossard, dù anh đã trở thành trụ cột trong 3 mùa giải gần đây của Brighton. 

Mối quan hệ giữa huấn luyện viên Roberto và tiền vệ người Bỉ này gần như đã rạn nứt hoàn toàn sau những phát biểu với báo chí gần đây.

Dẫu sao, Trossard cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm nay, tuy nhiên chiến lược gia người Ý lại không tỏ ra lo lắng. Một phần là vì ông đã tìm được người thay thế hoàn hảo cho vị trí đó, chính là Kaoru Mitoma.

Chàng trai 25 tuổi đã có những màn thể hiện xuất sắc

Những khoảnh khắc tỏa sáng trong cuộc đối đầu với Liverpool đã khiến cho Kaoru được nhiều người công nhận sự tiến bộ. Chỉ một pha tranh chấp bóng với hậu vệ Trent Alexander – Arnold đã đủ khiến người ta thấy được sự nhanh nhẹn của cầu thủ này.

Những pha bứt tốc đột ngột của Kaoru khiến Joel Matip bị xoay như chong chóng. Không thể theo kịp, trung vệ của Liverpool thậm chí đã phải phạm lỗi để ngăn cản bước tiến của cầu thủ Nhật Bản và phải nhận thẻ vàng.

Ngôi sao 25 tuổi đã trở thành nỗi khiếp sợ cho hàng phòng ngự của Liverpool mỗi khi có bóng. Pha kiến tạo đẹp mắt cho Solly March là lần kiến tạo thành công thứ 2 trong tuần qua của cầu thủ này.

Tuyển thủ 25 tuổi này đã ghi 2 bàn cùng 2 kiến tạo đẹp mắt cho Brighton trong tổng số 4 trận gần nhất. Anh thi đấu ở cánh trái, nên hướng tấn công của toàn bộ đội hình cũng theo đó mà đi lên.

Mitoma đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại trận gặp Liverpool
Mitoma đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại trận gặp Liverpool

Hành trang bước vào sân cỏ của tiền vệ đến từ xứ sở hoa anh đào

Từ còn là cậu sinh viên học tại trường Đại học Tsukuba (Nhật Bản). Anh đã có nhiều thời gian để nghiền ngẫm về bóng đá. Quãng thời gian sinh viên đó, anh đã có cơ hội để nghiên cứu về kỹ thuật rê bóng. 

Anh cũng dành thời gian để nghiên cứu những tình huống có thể xảy ra trong bóng đá cũng như cách để đối phó với những tình huống gay cấn đó.

Anh thật biết ơn vì những năm tháng ở trường Đại học đã giúp anh có một hành trang vững chắc để bước vào sân cỏ và toả sáng tại Ngoại hạng Anh như hôm nay.

Thành công lớn nhất của anh ấy chính là tốc độ, kỹ năng rê bóng chuyên nghiệp. Tài năng ấy đã mang lại tiếng thơm gần xa, nhiều người biết đến anh hơn.

Nhờ có một hành trang vững, anh ta đã có những thành công nhất định khi tham gia thi đấu cho Brighton. Sau 17 lần ra sân với tinh thần say mê, nhiệt huyết, chàng tiền vệ 1997 này đã ghi được 4 bàn thắng đẹp và có 2 kiến tạo cho câu lạc bộ.

Chính vì thế mà cơ hội đá chính trong câu lạc bộ của xứ sở sương mù này đối với chàng trai người Nhật Bản này là không khó.

Mitoma sở hữu một tốc độ kinh người trên sân cỏ
Mitoma sở hữu một tốc độ kinh người trên sân cỏ

Người kế thừa tinh hoa bóng đá châu Á

Người hâm mộ bóng đá đã kỳ vọng khá nhiều ở lứa cầu thủ châu Á ở trời Âu kể từ khi chứng kiến phong độ đỉnh cao của Son Heung – Min. Tuy nhiên, cạnh tranh ở giải Ngoại hận Anh chưa bao giờ là dễ dàng với những tài năng trẻ đến từ châu Á.

Những bước đầu trong sự nghiệp tại giải Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Takumi Minamino đã có quãng thời gian dài gây thất vọng ở Liverpool. Thậm chí ngay cả khi chuyển sang chơi cho đội tuyển Monaco, anh vẫn chưa có được phong độ ổn định nhất.

Hay Hwang Hee – Chan, hậu bối của Son Heung – Min cũng chưa thể hiện hết khả năng khi thi đấu tại Wolverhampton. Dù có bàn thắng tại giải Ngoại hạng, song những dấu ấn anh để lại là chưa rõ ràng trong lòng khán giả.

Kaoru cũng đã gặp khó khi đến với giải đấu lớn nhất nước Anh. Khi ấy, Brighton chiêu mộ anh với giá chưa tới 3 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Thậm chí, anh đã từng phải chơi cho Union SG theo dạng hợp đồng vay mượn cầu thủ.

Ngay cả giai đoạn đầu mùa giải năm nay, anh cũng chỉ được xem như phương án dự phòng của ông Roberto. 

Tuy nhiên, bằng khả năng của mình và nỗ lực của bản thân, cầu thủ Nhật Bản này đã có cơ hội lên tiếng khẳng định bản thân nhiều hơn, thứ mà nhiều cầu thủ châu Á trước giờ chưa từng thể hiện được.

Mitoma đang từng bước thể hiện bản thân
Mitoma đang từng bước thể hiện bản thân

Thành quả đã đến với chàng trai nỗ lực không ngừng nghỉ

Một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết như Mitoma đã được lọt vào mắt xanh của các ông lớn. bằng sự nỗ lực không ngừng tại các câu lạc bộ Chelsea, Liverpool, Arsenal, anh thật sự trở thành một ngôi sao mới, tỏa sáng cho cả làng bóng đá thế giới. Anh cũng chính là niềm tự hào của bóng đá châu Á.

Nhờ những năm tháng nghiên cứu cùng với sự tập luyện hàng ngày và kinh nghiệm ra sân, anh ta cũng đã làm rất tốt tại mùa giải World Cup 2022 vừa qua.

Trong cuộc đối đầu với Đức và Tây Ban Nha, anh đã thể hiện được lối chơi độc đáo của mình. Anh ta chơi với lối chơi vừa phòng ngự vừa tiến công, cho thấy sự tự tin hơn cả của anh. 

Bằng lối chơi riêng của mình, anh ra đã có pha kiến tạo giúp Nhật Bản có thể thắng Tây Ban Nha. Đến với giải đấu ngoại hạng Anh, anh đã thật sự khiến đối thủ phải lo sợ bởi sức mạnh và sự tài giỏi của anh. Các đối thủ đã phải nghĩ đến bài toán làm thế nào để ngăn chặn Mitoma làm chủ quả bóng.

Có thể thấy, chàng trai 25 tuổi này đang thật sự tỏa sáng trên con đường sự nghiệp của mình. Những năm tháng nỗ lực, đổ mồ hôi nước mắt đã thật sự được đền đáp một cách xứng đáng.

Chàng hậu vệ xứng đáng được vinh danh như niềm tự hào của bóng đá châu Á
Chàng hậu vệ xứng đáng được vinh danh như niềm tự hào của bóng đá châu Á

Như vậy là các bạn đã được khám phá một ngôi sao sáng 25 tuổi đến từ xứ sở hoa anh đào. Chàng trai Mitoma này sẽ còn toả sáng hơn nữa trên bước đường sự nghiệp của mình, chúng ta cùng dõi theo nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button