Mitoma mức chuyển nhượng giá rẻ nhưng chất lượng tại ngoại hạng anh 

Mitoma cầu thủ người Nhật Bản đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Brighton. Có lẽ nhiều người hâm mộ bóng đá ngoại hạng chỉ mới biết đến cái tên này trong thời gian gần đây mặc dù anh đã đến thi đấu cho câu lạc bộ nước Anh từ lâu. Mitoma là ai thi đấu như thế nào hãy cùng chúng tôi điểm lại màn trình diễn của anh ấy. 

Mitoma hành trình thi đấu chuyên nghiệp như thế nào

Mitoma cái tên ít ai biết đến anh khi anh mới bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Mitoma bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại quê nhà Nhật Bản 

Mitoma là cầu thủ người Nhật Bản và anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018 dưới màu áo của đội bóng Kawasaki Frontale. Tuy nhiên, anh chỉ được trọng dùng ở câu lạc bộ này vào năm 2020 khi mới được huấn luyện viên trưởng sử dụng tại giải đấu vô địch quốc gia Nhật Bản. 

Mitoma cầu thủ người Nhật Bản đang để lại nhiều ấn tượng tại Ngoại hạng anh 
Mitoma cầu thủ người Nhật Bản đang để lại nhiều ấn tượng tại Ngoại hạng anh

Mitoma đã để lại ấn tượng khá lớn khi ghi đến 13 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở cấp độ giải đấu chuyên nghiệp. Màn trình diễn của anh đã đi vào lịch sử khi là tân binh đầu tiên ghi được số bàn nhiều nhất tại một mùa giải.

Mitoma tiến đến trời Âu bằng màn trình diễn ấn tượng 

Với phong độ đẳng cấp, Mitoma được các chuyên gia chuyển nhượng của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nhìn ngắm đến. Vào tháng 8/2021, Mitoma chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với câu lạc bộ Brighton của nước Anh. Tuy nhiên, tưởng chừng anh sẽ được thi đấu tại Anh nhưng anh bất ngờ bị đội bóng chủ quan cho Union SG của Bỉ mượn. 

Mitoma tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp ở Brighton
Mitoma tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp ở Brighton

Sau 1 năm cho mượn, Mitoma chính thức ra sân thi đấu dưới màu áo Brighton tại giải vô địch quốc gia lớn nhất hành tinh là Premier League. Do chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ở trận ra mắt câu lạc bộ mới nên anh không để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, thời gian đã cho thấy sự thích nghi đội bóng mới tốt như thế nào của anh khi anh đã để lại khá nhiều ấn tượng trong 5 trận đấu gần đây nhất tại giải mùa giải ngoại hạng anh 2022-2023.

Mitoma giá rẻ nhưng là thương vụ tốt nhất ngoại hạng anh hiện nay 

Mitoma ngôi sao đang nổi tại ngoại hạng nhưng ít ai ngờ rằng mức giá ở kỳ chuyển nhượng của anh cực kỳ thấp so với các cầu thủ khác.

Mitoma gây ấn tượng tại Ngoại hạng anh 

Mitoma đang là cầu thủ để lại khá nhiều ấn tượng trong những vòng đấu gần đây của ngoại hạng anh. Anh đang được đánh giá là thương vụ chuyển nhượng thành công nhất của 1 đội bóng ngoại hạng. Nếu so về phía thương vụ tốn nhiều giấy mực và tiền bạc của Haaland thì anh có thể so sánh bằng. Nhưng nếu so thương vụ chuyển nhượng của cầu thủ Nhật Bản này với các cầu thủ như Nunez của Liverpool và Antony của Man United thì có lẽ anh đã thắng xa về phong độ và giá trị của bản hợp đồng. 

Mitoma gây khó dễ cho hàng thủ của các ông lớn ngoại hạng anh
Mitoma gây khó dễ cho hàng thủ của các ông lớn ngoại hạng anh

Mitoma đến với Brighton với mức giá chỉ có 2,6 triệu bảng con số khá nhỏ với nhiều ngôi sao đến với các câu lạc bộ lớn của ngoại hạng anh. Nhưng anh đang thi đấu khá ấn tượng với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Có lẽ, người hâm mộ vẫn chưa quên anh đã góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của Brighton trước Liverpool và đưa Liverpool rời xa với vé dự C1 mùa giải năm sau.

Ở trận đấu ở vòng 21 trước đối thủ Leicester City, chính cầu thủ này đã ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 khi có tình huống dứt điểm hiểm vào góc xa khiến cho thủ thành đối phương không thể nào cản phá. Với bàn thắng ghi được anh đã thêm vào danh sách bàn thắng thứ 4 sau 14 trận thi đấu tại giải đấu năm nay. 

Giá trị trên thị trường chuyển nhượng Mitoma tăng cao 

Với màn thể hiện ấn tượng, giá trị của Mitoma đang được tăng cao trên thị trường chuyển nhượng. Theo đánh giá của trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới thì hiện tại Mitoma đang có mức giá gần 10 triệu bảng và đây là mức giá cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh. 

Ngôi sao đang lên tại Ngoại hạng Anh
Ngôi sao đang lên tại Ngoại hạng Anh

Đã có nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng Mitoma đang là cầu thủ chuyển nhượng thích nghi tốt nhất tại giải ngoại hạng anh. Có lẽ minh chứng đến từ Nunez và Antony. Đối với Nunez anh được sự tin cậy của Klopp khi được tung ra sân thi đấu thường xuyên nhưng vẫn thiếu cảm giác dứt điểm sắc sảo ở tình huống bóng cuối cùng. Theo thống kê, chính Nunez là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất tại ngoại hạng anh năm nay. Còn về phía thương vụ Antony vẫn giống như Nunez thiếu cảm giác chơi bóng và sự tinh quái trước khung thành đối phương.

Mitoma nếu tiếp tục thi đấu với phong độ cao như thế này có lẽ cuối mùa giải năm nay mức giá của anh sẽ tiếp tục được tăng cao. Và nhiều khả năng anh sẽ thuộc vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn châu Âu. Ngoài ra, còn phải nhắc đến sự đóng góp của Mitoma cho đội bóng khi giúp Brighton đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cao hơn 2 ông lớn Chelsea và Liverpool.

Mitoma có lẽ sẽ một ngôi sao lớn của Brighton trong thời gian sắp tới. Hy vọng với phong độ đỉnh cao của anh ấy sẽ giúp câu lạc bộ chủ quản của anh có thứ hạng tốt nhất khi giải đấu kết thúc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button