Mikel Arteta: Arsenal đáng lẽ phải thắng 3-1

Sau khi trận đấu khởi tranh giữa Arsenal với Sporting kết thúc thì chiến lược gia Mikel Arteta cảm thấy rất thất vọng. Ông vẫn ôm hy vọng rằng các cầu thủ của mình có thể chiến thắng trận đấu với kết quả 3-1 thay vì phải cầm hoà như hiện nay. 

Mikel Arteta thất vọng bởi học trò thi đấu không thắng

HLV Mikel Arteta cảm thấy rất buồn vì các học trò Arsenal đáng ra phải thắng Sporting 3-1 thay vì cầm hoà như trận đấu vừa qua. Đây là điều tiếc nuối lớn nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

Sau trận đấu cầm hoà ở lượt đi trước đối thủ, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thực sự chưa hài lòng. Chuyến hành quân này đã để lại rất nhiều tiếc nuối đối với huấn luyện viên người Tây Ban Nha.

Mikel Arteta chán nản với màn trình diễn của các học trò

Mikel Arteta đã cảm thấy rất thất vọng khi các học trò của mình có những màn trình diễn không mấy thú vị trên sân cỏ. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Sporting nhưng thực sự đoàn quân của Arsenal lại chưa thể hiện hết tất cả ưu thế của chính mình.

Sau khi có chuyến hành quân tới SVĐ của Sporting Lisbon ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C2 thì các học trò của Mikel Arteta đã gây ra quá nhiều thất vọng. Bằng chứng là việc họ đã không thể giành chiến thắng đúng như sự kỳ vọng của huấn luyện viên người Tây Ban Nha mà lại kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2.

Sau khi cuộc khởi tranh này chấm dứt, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã có phản ứng đáng chú ý và khiến người hâm mộ rất bất ngờ. Huấn luyện viên này cho rằng các cầu thủ của mình phải chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, kết quả trận đấu lại không kết thúc như đúng ý nguyện của họ.

Mikel Arteta chán nản với màn trình diễn của các học trò
Mikel Arteta chán nản với màn trình diễn của các học trò

Đoàn quân của Mikel Arteta thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng

Đoàn quân của Mikel Arteta đã hành quân tới hang ổ Jose Alvalade của Sporting trong giai đoạn thiếu đi nhiều chân sút quan trọng. Có thể nói, vì lý do này mà các cầu thủ đã có những màn trình diễn không tốt cũng như nhập cuộc đầy chán nản.

Tuy vậy, trong trận đấu này chính đội khách thành London mới là đội mở tỉ số trước và gây được ấn tượng rất đặc biệt. Nhiều fan hâm mộ vẫn nghĩ thế trận sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp này và các cầu thủ sẽ có màn trổ tài thi đấu chất lượng.

Mở đầu thành công bằng pha đánh đầu của Saliba ở phút 22 đã khiến các cầu thủ Arsenal có thêm tinh thần thi đấu hăng say hơn. Tuy nhiên, sau khi đối thủ Sporting bị ghi bàn thì học đã quyết đấu hăng hái hơn rât snhieeuf. 

Điều này đã khiến đoàn quân của Mikel Arteta không thể chủ động được và liên tục phải chịu nhiều sức ép. Đối thủ Sporting ồ ạt lao lên gây tác động lớn với đội bóng Arsenal và có liền 2 pha “xé lưới” đối thủ ở phút 34 và 55 khiến fan hâm mộ cảm thấy bàng hoàng.

Đoàn quân của Mikel Arteta thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng
Đoàn quân của Mikel Arteta thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng

Mikel Arteta chỉ đạo học trò tấn công tìm bàn thắng

Sau khi các chân sút đối thủ lập công lớn và tạo nên nhiều ấn tượng đặc sắc với cổ động viên thì Mikel Arteta đã chỉ đạo Arsenal tấn công quyết liệt hơn. Tuy thế trận đã có sự khởi sắc lớn nhưng Arsenal vẫn không thể chiến thắng.

Mikel Arteta thu về một trận hoà

Sau khi nắm thế chủ động và tạo nên những ấn tượng rất tốt với fan hâm mộ thì Sporting đã tiến công quyết liệt. Nhờ vậy họ thu được hai bàn thắng danh giá đến từ pha bóng lập công của các cầu thủ Inacio (34′) và Paulinho (55’). 

Sau đó, các cầu thủ Arsenal như một bản năng, họ điên cuồng tấn công tìm bàn thắng trong trận đấu để gỡ hoà. Chỉ 7 phút sau khi Sporting nhân đôi cách biệt, Pháo thủ đã nhanh chóng tạo ra pha bóng xé lưới để cân bằng kết quả.

Pha bóng kết thúc cũng là lúc tỷ số chung cuộc được ấn định một cách rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất thất vọng khi một ông lớn như Arsenal lại đang cầm hoà một đối thủ yếu thế hơn hẳn.

Mikel Arteta thu về một trận hoà
Mikel Arteta thu về một trận hoà

Mikel Arteta không vui vẻ sau trận đấu với Sporting

Có thể nói, trận đấu cầm hòa trên sân khách cũng là một lợi thế để các cầu thủ Arsenal tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, chiến lược gia Mikel Arteta cảm thấy rất không hài lòng với trận đấu này. 

Nhìn chung trong cả lượt trận tranh tài, đẳng cấp của một ông lớn Ngoại hạng Anh thì Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ và đây là lý do khiến Mikel Arteta buồn bã. Chiến lược gia Tây Ban Nha cho rằng các cầu thủ đã có quá nhiều hy vọng và có những bước luân chuyển bóng quá nhiều ở bên phần sân nhà nhưng vẫn không thể thắng.

Mikel Arteta quyết tâm chứng minh cho fan hâm mộ thấy đội bóng của ông có năng lực thi đấu áp đảo hoàn toàn so với đối thủ trong trận lượt về. Tuy nhiên, trận đấu này đã khiến fan hâm mộ cũng như huấn luyện viên trưởng tiếc nuối khi họ không thể ghi được chiến thắng hấp dẫn. 

Mikel Arteta không vui vẻ sau trận đấu với Sporting
Mikel Arteta không vui vẻ sau trận đấu với Sporting

Mikel Arteta sẽ để các học trò của mình chuẩn bị các điều kiện tốt nhất trong trận lượt về Arsenal vs Sporting tại Emirates sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 17/3. Ông sẽ chứng minh cho CĐV thấy sức mạnh của đội bóng mình hơn hẳn sức lực của Sporting. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button