Messi và Modric đối đầu với nhau, ai có thể đi tiếp vào bán kết

Từ đầu mùa giải World Cup 2022 cho đến bây giờ cả hai cầu thủ Lionel Messi và Luka Modric đều đã thể hiện phong độ rất tốt. Theo các chuyên gia nhận định hai cầu thủ này khó có thể mà đoán được ai sẽ dành được tấm vé vào bán kết. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin của hai cầu thủ. 

Phong độ của hai cầu thủ hàng đầu

Có thể thấy đây là hai cầu thủ có lối chơi khá hay và có nhiều kinh nghiệm, nên khó có thể nhận định được ai sẽ vượt trội hơn trong trận đấu sắp tới. 

Hai cầu thủ đã từng đấu với nhau 

Trước bán kết của World Cup 2022, Messi và Modric đã từng gặp nhau 27 lần, với thành tích đối đầu thường nghiêng về tiền vệ Croatia, gồm 12 bàn thắng, năm hòa và chín lần thua. Trong đó, Modric thắng hai trận ở cấp độ đội tuyển. 

Đầu tiên là trận giao hữu hạ ĐT Argentina 3-2 tại Thụy Sĩ vào ngày 1/3/2006. Tiếp đó, vòng bảng World Cup 2018, chính Modric đã lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm giúp cho ĐT Croatia thắng tưng bừng 3-0. Còn lại 25 trận tại cấp CLB, khi Messi đang chơi cho Barca và PSG đấu với Modric trong màu áo Real.

Tại đây, Modric tiếp tục có phần nhỉnh hơn khi cùng Real thắng siêu cup Tây Ban Nha năm 2012 và 2017, giai đoạn Messi đá cho Barca vòng 1/8 Champions League mùa 2021-2022, khi Messi đã chuyển sang PSG.

Ngược lại, Messi đã một lần trực tiếp loại Modric, khi cùng Barca thắng Real tại bán kết Nhà Vua Tây Ban Nha mùa 2018-2019. Ở chung kết, ngôi sao Argentina đã ghi một bàn, nhưng Barca lại thua Valencia 1-2.

Phong độ của hai cầu thủ hàng đầu
Phong độ của hai cầu thủ hàng đầu

Messi và Modric từng thất bại tại World Cup

Messi chính là cảm hứng giúp Argentina vào bán kết của World Cup 2022 khi ba lần bầu là Cầu thủ hay nhất trận. Ở vòng bảng, ngôi sao 35 tuổi đã ghi hai bàn, gồm quả phạt đền tại trận ra quân thua Saudi Arabia 1-2 và tuyệt phẩm sút xa mở tỷ số trong trận thắng Mexico 2-0. 

Vào vòng 1/8 gặp Australia, Messi tiếp tục tạo ra khác biệt với cú đặt lòng chân trái mở tỷ số, góp phần đem chiến thắng 2-1. Gặp Hà Lan tại tứ kết, Messi kiến tạo để Nahuel Molina mở ra tỷ số, đá phạt đền được nhân đôi cách biệt và thực hiện thành công lượt đầu trong loạt đá luân lưu.

Dù không đóng góp trực tiếp những bàn thắng hay kiến tạo, Modric là linh hồn trong lối chơi của ĐT Croatia. Tiền vệ 37 tuổi đá chính năm trận, chỉ rời sân phút 86 trong trận thắng Canada 4-1 tại vòng bảng và ở hiệp thứ nhất trận gặp Nhật Bản ở vòng 1/8.

Messi và Modric từng gục ngã ở chung kết World Cup, tại Brazil 2014, Messi cùng Argentina để thua Đức bởi pha lập công Mario Gotze tại hiệp phụ thứ hai. Bốn năm sau, trên đất Nga, Croatia bại trận trước Pháp với tỷ số 2-4. Một sự trùng hợp là cả Messi lẫn Modric cùng có niềm an ủi, được chọn là Cầu thủ hay nhất khi chứng kiến đối thủ nâng Cup vàng.

Messi và Modric từng thất bại tại World Cup
Messi và Modric từng thất bại tại World Cup

World Cup 2022 là mùa cuối cùng của cả hai cầu thủ

Ngày hội lớn nhất hành tinh 2022 của cả hai cầu thủ Messi và Modric đều là mùa giải cuối cùng mà họ tham gia. Cũng có thể nói đây là đây là trận đối đầu gay cấn và đáng xem nhất. 

Sự nghiệp của cả hai cầu thủ 

Cả hai cùng khẳng định dự kỳ World Cup cuối cùng, trước khi Qatar 2022 bắt đầu. Vì thế, màn đối đầu trực tiếp trên sân vận động Lusail ngày 13/12 là cơ hội cuối họ tìm kiếm danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập World Cup.

Trong sự nghiệp, Messi đã ghi 790 và kiến tạo 346 bàn qua 1001 trận, đoạt 41 danh hiệu và 78 giải thưởng cá nhân, trong đó bảy Quả Bóng Vàng. Modric chơi 847 trận, ghi 98 bàn thắng có 121 kiến tạo, giành 29 danh hiệu, nhưng chưa lần nào hưởng vinh quang cùng với đội tuyển. Dù vậy, tiền vệ 37 tuổi là người chấm dứt thời kỳ thống trị của Messi và Ronaldo với việc chinh phục Quả Bóng Vàng 2018.

Sự nghiệp của cả hai cầu thủ 
Sự nghiệp của cả hai cầu thủ

Hai cầu thủ đều đã quá già nên không thể nhanh nhạy 

Đúng là giữa giai đoạn, từ 1992-1993 đến 2017-2018, độ tuổi trung bình các cầu thủ ở Champions League tăng lên, nhưng chỉ ở mức khiêm tốn 25,9 tuổi lên 26,5 tuổi. Trong khi đó các môn thể thao lớn khác dành cho Nam của Mỹ, các đội thực sự càng trẻ hơn vì nhiều lý do. 

Những pha chạy nước rút với tốc độ cao thường được thực hiện vào thời điểm đội giành được bóng ngày càng được coi trọng trong bóng đá và cầu thủ trẻ thường làm điều đó nhiều hơn. Bất kể VĐV làm gì để giữ dáng, họ sẽ bắt đầu suy giảm thể chất trước khi bước sang tuổi 30.  

Hai cầu thủ đều đã quá già nên không thể nhanh nhạy 
Hai cầu thủ đều đã quá già nên không thể nhanh nhạy

Như vậy chúng ta có thể thấy được Messi và Modric sẽ đối đầu với nhau, đâu là cuộc chiến khó phân định được thắng bại. Vì cả hai cầu thủ đều chơi tốt và họ sẽ cố gắng nhiều trong mùa giải lớn như thế này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button