Mbappe và Messi không thể kết hợp với nhau trên sân cỏ

Phút 90, Messi đã tung đường chọc khe một chạm để cho Mbappe băng xuống. Trong thế đối mặt, tiền đạo người Pháp lừa được qua Bizot và đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho PSG trước Brest hôm 12/3. Cùng tham khảo bài viết sau để viết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu. 

Mbappe dẫn đầu cho danh sách vua phá lưới 

Mbappe và Messi hai cầu thủ tiềm năng nhất của PSG

Cá nhân Mbappe đã cán mốc 19 bàn, vươn lên dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Ligue 1. Leo chỉ có 300 kiến tạo trong sự nghiệp cấp CLB, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử có thể chạm đến được. 

Tuy nhiên, điều đó lại không thể khỏa lấp được sự thật rằng PSG không thành công với bộ đôi này. Hai mùa liên tiếp bị loại tại Champions League là bằng chứng. cầu thủ người Pháp Messi là hai trong số cầu thủ tài năng nhất hiện nay. 

Cả hai đã đạt được thành tích đáng kinh ngạc trong sự nghiệp. Khi cầu thủ gia nhập vào CLB PSG vào mùa hè năm 2021, người hâm mộ đã háo hức chờ xem bộ đôi này có thể làm được những gì cùng nhau. Về mặt lý thuyết, sự kết hợp này, cùng với cầu thủ Neymar, có thể sẽ hủy diệt mọi hàng thủ.

Trong bối cảnh Neymar gặp chấn thương, PSG rất mạnh khi sở hữu 2 trong số cầu thủ hàng đầu tại vị trí của mình. Tuy nhiên, về tài năng không phải bàn cãi bộ đôi này không thể tạo ra được mối quan hệ ăn ý như Neymar và Leo từng có trong màu áo của Barcelona. Hay nói cách khác, hàng công của PSG 2 mùa giải qua chỉ mạnh trên giấy tờ.

Mbappe và Messi hai cầu thủ tiềm năng nhất của PSG
Mbappe và Messi hai cầu thủ tiềm năng nhất của PSG

Messi và Mbappe không có sự ăn ý với nhau trên sân cỏ 

Neymar và Leo là một phần trong bộ ba tấn công “MSN” khét tiếng tại Barcelona, ​​người còn lại đó là Luis Suarez. Họ kết hợp và xây dựng sự ăn ý không thể ngăn cản và biến Barca trở thành đội tấn công đáng sợ vào thời điểm đó.

Từ năm 2014 đến 2017, “MSN” đã ghi được 364 bàn thắng và 173 pha kiến tạo, 244 trong số đó được ghi bởi cầu thủ Neymar. Thành công đó đến từ mối liên kết bền chặt và hiểu nhau trên sân của “MSN”. Nhưng mức độ ăn ý giữa Leo và cầu thủ người Pháp trong thời gian chơi bóng tại PSG là không có.

Trong mùa đầu tiên tại Paris, Leo đã cùng Mbappe đóng góp tổng cộng là 50 bàn thắng. Cần biết rằng Neymar và Leo mang về 56 bàn trong mùa đầu tiên của cầu thủ người Brazil đặt chân đến Camp Nou. Thành tích này không mấy khác biệt, điều này dễ hiểu bởi họ mới kết hợp và cần có thời gian làm quen.

Messi và Mbappe không có sự ăn ý với nhau trên sân cỏ 
Messi và Mbappe không có sự ăn ý với nhau trên sân cỏ

Lý giải vì sao Messi và Mbappe không thể kết hợp 

Mbappe có cái tôi rất lớn khi chơi bóng 

Sau mùa giải đầu tiên, Messi và Neymar bắt đầu chơi thăng hoa. Cả hai ghi tới 97 bàn thắng trong mùa 2014/15. Ngược lại, sự kết hợp giữa cầu thủ người Pháp và M10 lại khá mờ nhạt. Gần 2 mùa giải chơi bóng cùng với nhau, họ chưa thật sự có sự bùng nổ. 

Cầu thủ người Argentina mới ghi có 49 bàn cho đến thời điểm này. Mùa giải vẫn chưa kết thúc, nhưng sự chênh lệch lại khá rõ ràng. Mbappe có cái tôi rất lớn và cho rằng bản thân là cầu thủ số một. Với hơn 200 bàn thắng cho PSG khi mới 24 tuổi, là cầu thủ cực kỳ tài năng và anh có quyền tin vào khả năng của mình.

Tuy nhiên, sự tự tin này đôi khi bị là kiêu ngạo, qua đó phần nào tạo ra sự rạn nứt lớn trong phòng thay đồ. Ngược lại, cầu thủ người Argentina dày dạn kinh nghiệm. Leo lại không dễ bị đe dọa bởi cái tôi của cầu thủ trẻ, nhưng điều này có khả năng tạo ra bầu không khí căng thẳng.

Quan trọng hơn, PSG không phải là một môi trường lý tưởng để cầu thủ đẳng cấp thế giới kết hợp với nhau tạo thành tập thể mạnh mẽ. Kim chỉ nam của đội luôn là giành danh hiệu lớn thay vì hình thành bản sắc trước tiên.

Mbappe có cái tôi rất lớn khi chơi bóng 
Mbappe có cái tôi rất lớn khi chơi bóng

Messi và Mbappe có sự chênh lệch về tuổi tác lớn 

Lối chơi của PSG không nhất thiết phải phù hợp với cầu thủ người Pháp hay Leo. PSG nổi tiếng là đội bóng tập trung vào tài năng cá nhân hơn là tinh thần về đồng đội.

Cách tiếp cận này có thể sẽ hoạt động tốt với cầu thủ như Neymar, vốn phát triển mạnh trong một đội cho phép họ thể hiện được bản thân. Tuy nhiên, tinh thần đồng đội và lối chơi tập thể là nền tảng để cầu thủ người Pháp hay Leo tỏa sáng hơn.

Ngoài ra, cầu thủ người Pháp trẻ hơn Leo nhiều và sự chênh lệch về tuổi tác có thể khiến cho cả hai khó hiểu với lối chơi của nhau. M10 chơi tại đẳng cấp cao nhất trong hơn thập kỷ và hình thành phong cách nhất định, nhưng có thể sẽ không dễ dàng thích nghi theo. Do đó, họ khó có thể tìm thấy nhau trên sân.

Messi và Mbappe có sự chênh lệch về tuổi tác lớn 
Messi và Mbappe có sự chênh lệch về tuổi tác lớn

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Mbappe Messi có rất nhiều điểm khác biệt. Chính vì thế mà họ không thể kết hợp được với nhau ngay trên sân cỏ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button