Martial và Fred tỏa sáng giúp MU thẳng tiến chung kết cúp Liên đoàn

Với lợi thế dẫn trước 3 bàn thắng ở trận đấu lượt đi, cùng với điểm tựa là sân nhà Old Trafford. MU chủ động tấn công và kiểm soát bóng ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tuy nhiên, hai mũi khoan nơi hành lang Qủy đỏ không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý, họ chơi quá tệ trong 45 phút đầu tiên. 

Nottingham Forest không có bất kỳ cơ hội nào trước MU

MU giành lợi thế sân nhà và dẫn trước 3 bàn thắng ở lượt đi 

Ở trận lượt đi trên sân khách, đoàn quân HLV Ten Hag đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ công của các cầu thủ Rashford, Weghorst và Bruno Fernandez. Họ đang có lợi thế lượt về trên sân nhà, hơn nữa Nottingham Forest là đối thủ không được đánh giá cao trong trận đấu này trước đội chủ nhà MU

Chiến thắng 3-0 ở lượt đi là một cách biệt quá lớn để bảo toàn tấm vé tiến vào vòng chung kết Carabao Cup mùa này của đoàn quân HLV Ten Hag. Về mặt chất lượng đội hình cũng như phong độ thi đấu gần đây của MU đã khiến cho Nottingham khó mà tạo ra địa chấn nơi sân vận động Old Trafford. 

Thành tích đạt được trong thời gian qua của Nottingham Forest cũng không hẳn quá tệ. Tuy nhiên, trong những lần chạm mặt gần đây của hai câu lạc bộ, Nottingham Forest chưa giành chiến thắng nào trước MU. Đoàn quân HLV Ten Hag bước vào trận đấu lượt về với tinh thần sảng khoái, thậm chí ông còn tung ra đội hình nhiều cầu thủ dự bị. 

MU dễ dàng đánh bại Nottingham Forest tiến vào chung kết Cup liên đoàn
MU dễ dàng đánh bại Nottingham Forest tiến vào chung kết Cup liên đoàn

Nottingham Forest chưa từng biết mùi chiến thắng trước MU

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến thì đội khách Nottingham Forest gần như không có một cơ sở nào để tạo ra được một cuộc ngược dòng tại sân Old Trafford. Phong độ thi đấu gần đây của đội khách không được đánh giá cao, ngược lại chất lượng đội hình cũng được cho là yếu thế hơn MU rất nhiều lần. 

Đoàn quân HLV Steve Cooper không có phong độ thi đấu tốt trên mọi đấu trường, Nottingham Forest cũng chưa biết mùi chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất trên tổng số 10 trận đấu. Đây là tỷ lệ nghịch với những gì mà đoàn quân HLV Ten Hag thể hiện trong thời gian qua. Thành tích tệ hại khiến Nottingham Forest trở thành đối thủ nhẹ nhàng nhất của MU

Tính cả chiến thắng tỷ số 3-1 trước Reading tại cúp FA đã đánh dấu trận thắng thứ 6 liên tiếp tại các giải cúp quốc nội từ khi dẫn dắt MU của HLV Ten Hag. Đây là kỷ lục mà chưa HLV nào trong lịch sử CLB làm được. Ngoài ra các cầu thủ Qủy đỏ cũng rất hưng phấn trong trận đấu lượt về tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà. 

Martial góp công không nhỏ vào chiến thắng của CLB MU
Martial góp công không nhỏ vào chiến thắng của CLB MU

MU giành chiến thắng thuyết phục trước Nottingham

HLV Ten Hag thực hiện thay người khi hiệp 2 bắt đầu

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng các cầu thủ MU cũng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. Đáng chú ý nhất của đội chủ nhà có lẽ là pha đánh đầu cột dọc ở phút thứ 45 của cầu thủ Weghorst. Trong khi đó, Nottingham cũng có pha hãm thành nguy hiểm 4 phút trước đó. 

Weghorst đưa bóng tìm đến cột dọc đội khách đầy tiếc nuối, trong bối cảnh đó Quỷ đỏ đang rất muốn có một chiến thắng mở màn. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Ten Hag bắt đầu có sự thay đổi về đội hình. Ông tung bộ ba cầu thủ Martial, Rashford cùng Sancho vào sân, mong có thể thay đổi được tình thế trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Sau những nỗ lực tấn công mạnh mẽ vào hàng thủ của đội khách, khung thành của  Forest cũng đã rung lên nhờ công của Martial ở phút thứ 75. Martial đã có ngày thi đấu vô cùng tỏa sáng giúp Quỷ đỏ dễ dàng vượt qua ải của Nottingham Forest tiến vào vòng chung kết Carabao Cup mùa này. 

Martial ghi bàn thắng đẹp mắt giúp MU đánh bại Nottingham
Martial ghi bàn thắng đẹp mắt giúp MU đánh bại Nottingham

Quỷ đỏ thắng nhàn nhã trước đội bóng yếu thế hơn

5 phút sau đó, các cầu thủ Quỷ đỏ tiếp tục có pha phối hợp ăn ý, để rồi Rashford có tình huống căng ngang vô cùng mượt mà cho đồng đội Fred đang chờ đợi trong vòng cấm. Ở tư thế không ai kèm, tiền vệ người Brazil dễ dàng nhân đôi cách biệt với đội khách, đồng thời ấn định tỷ số cho đội chủ nhà. 

Đáng tiếc ở phút 65, từ góc bên cánh trái Casemiro đã xâm nhập vào vòng cấm rồi bật cao người, đánh đầu vào khung thành Nottingham. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thế trận vẫn được đội chủ nhà tạo ra, tuy nhiên không có nhiều cơ hội dứt điểm. Đội khách Nottingham Forest được xem là đối thủ yếu nhất của Quỷ đỏ tại giải đấu.

MU đánh bại Nottingham Forest giành vé vào chung kết
MU đánh bại Nottingham Forest giành vé vào chung kết

MU có trận thắng nhàn nhã đội bóng bị đánh giá yếu hơn với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận. Kết quả này đã giúp đoàn quân HLV Ten Hag giành vé tiến vào chung kết Cúp liên đoàn mùa này, nơi đó đã có đối thủ Newcastle chờ sẵn. Martial cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng này của đoàn quân Quỷ đỏ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button