Cuộc đua chạy đà của Maroc và Croatia trong khuôn khổ giải World Cup 2022 

Đương kim á quân World Cup 2022 Croatia sẽ thi đấu trận đầu tiên bảng F gặp đội tuyển quốc gia châu Phi Maroc. Giới chuyên môn đánh giá trận đấu giữa Maroc và Croatia sẽ chính là điều kiện ngàn vàng để Croatia có được cho mình ba điểm đầu tay.

Maroc – đại diện của bóng đá Châu Phi sẽ thể hiện như thế nào ở World Cup 2022

Thật không may cho những người hâm mộ Châu Phi khi đội tuyển Maroc của họ được coi đội tuyển lót đường ở bảng đấu này. Nên chúng ta có thể nhận thấy được khoảng cách rõ ràng về trình độ cũng như kinh nghiệm của đương kim á quân Croatia và Maroc.

Chân dung đội tuyển Croatia tại World Cup
Chân dung đội tuyển Croatia tại World Cup

Mặc dù như thế, cả hai đội bóng Maroc và Croatia hiện đều đang giữ được phong độ ổn định và tinh thần thi đấu dâng cao trước khi gia nhập giải đấu tại Qatar. Đại diện của Châu Phi hiện sở hữu năm trận không thua với tổng cộng có tới ba trận toàn thắng tại World Cup 2022.

Âm mưu chiến thuật được Maroc áp dụng để hóa giải Croatia tại World Cup 2022

Chiến thuật thi đấu của đội tuyển Maroc
Chiến thuật thi đấu của đội tuyển Maroc

Nhạc trưởng của đội tuyển bóng đá Maroc hiện nay đã đề ra chiến lược thi đấu khá tinh quái với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công và sức mạnh đì thể lực. Đội bóng sẽ dùng 3 trung vệ chơi chặt chẽ, phối hợp tốt trong công việc bảo vệ khung thành. Đồng thời khi đó, những cầu thủ còn lại sẽ dựa vào sức mạnh thể lực để chạy khắp sân để gây sức ép lên đội bóng đối phương.

Ai đội trưởng dẫn dắt của đội tuyển bóng đá quốc gia Maroc? 

Tại giải đấu World Cup năm 2022 diễn ra tại Qatar sắp tới, cầu thủ Romain Ghanem Paul Saiss chính là cái tên chính thức được toàn đội tin tưởng giao băng đội trưởng. Saiss là cầu thủ sinh tại Pháp vào năm 1990 và anh đang thi đấu tại câu lạc bộ Super Lig Besiktas.

Đội trưởng của Maroc chính là cầu thủ hiếm hoi của Maroc được công nhận về chuyên môn bóng đá và kỹ năng chỉ huy xuất sắc. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ này đã cống hiến cho bóng đá quốc gia hơn 55 trận đấu. 

Đương kim á quân Croatia quay trở lại với giấc mơ World Cup 2022

Giới chuyên môn nhận định đội tuyển nhiều cầu thủ giỏi hứa hẹn tạo ra màn thể hiện áp đảo trước Maroc. Bên cạnh đó, đội tuyển Croatia cũng có tham vọng đưa cup vàng WC về quê hương bởi thực tế năm 2022 nhiều khả năng là giải đấu cuối cùng của thế hệ bóng đá vàng của họ.

Mặt khác, đương kim á quân Croatia đang sở hữu thành tích bốn trận toàn thắng. Ngay cả siêu sao Luka Modric những chiến hữu của mình cũng chỉ để thua đúng duy nhất một lần trong tổng mười trận. 

Huấn luyện viên đang ủ mưu gì khi sắp xếp đội hình của Croatia

Luka Modric và những người đồng đội
Luka Modric và những người đồng đội

Dulwich duy trì đội hình 4-3-3 tuy nhiên điều đáng quan ngại ở đây là nhân sự tham gia phòng ngự của Croatia đã trong giai đoạn già cỗi. Do vậy, á quân của giải bóng đá lớn nhất hành tinh cần đẩy mạnh củng cố hàng thủ hay phải nhanh chóng sử dụng chiến thuật hiệu quả để áp chế điểm yếu trên.

Điểm tên những cầu thủ chất lượng của bóng đá Croatia tham dự World Cup 2022

Croatia đang là đội bóng trong giai đoạn trẻ hóa đội hình với những cầu thru chất lượng Josip Staro Josko Gvaldior đã thế chỗ từ Dejan Lovren Domagoi Vida. Như vậy, trụ cột của toàn đội bóng là Luka Modric sẽ được chơi đúng sở trường của mình là dâng cao tấn công chứ không phải cố rút bóng về sân nhà để phòng thủ.

Sự trẻ hóa và tái thiết đội hình này sẽ cho phép Croatia thay đổi sang phong cách chơi tấn công đưa giữ bóng ràng hơn.

Croatia có “chiến thắng rộng mở” trước đối thủ non trẻ Maroc 

Thế trận rộng mở cho cầu thủ Maroc và Croatia
Thế trận rộng mở cho cầu thủ Maroc và Croatia

Theo dự đoán từ giới chuyên môn bình luận, đội tuyển Croatia đã thay đổi rất nhiều so với kỳ World Cup trước khi bản thân cầu thủ Modric đã ở tuổi 36 một số trụ cột đã giã từ đội tuyển. Tuy nhiên nếu tận dụng được sự hưng phấn, Croatia của chúng ta sẽ mở rộng và tạo lợi thế ngay từ hiệp 1 trận đấu. 

Nếu thiếu bản lĩnh, không giữ vững lập trường, Maroc rất thể thua ngay lượt đi với tỷ số sít sao. Tất nhiên, nếu có quyết tâm đầy đủ thì đội tuyển quốc gia châu Phi cũng có quyền mơ về trạng thái lật ngược thế cờ.

Nguồn cơn sức mạnh của đội tuyển Maroc và Croatia ở World Cup 2022

Tính đến thời điểm hiện tại, giới chuyên môn đánh giá đội tuyển Croatia là một đội bóng thi đấu ổn định có sức mạnh ngang ngửa ông trùm của bảng F là Bỉ. Do vậy, Croatia đủ mạnh để giành vào Vòng loại trực tiếp, nhưng chiến thắng bảng đấu thể tạo nên sự khác biệt. 

Thực tế, Croatia thể có tham vọng dẫn trước Maroc một cách cách biệt để tạo điều kiện cho vòng loại trực tiếp nếu họ đứng nhất bảng. Sự kết hợp hài hòa bổ sung giữa sức mạnh kinh nghiệm và sức trẻ cộng thêm viêc giữ vững ý chí Croatia sẽ là lí do cho mọi chiến thắng của toàn đội.

Những thông tin về trận đấu chạy đà vòng bảng của đội tuyển Croatia trước Maroc đã được chúng tôi nghiên cứu và gửi tới bạn. Hiện những tín đồ bóng đá hâm mộ sức mạnh ý chí mà Croatia thể hiện tại WC 2018 đang rất trông đợi vào màn thể hiện của đương kim á quân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button