Mario Gotze – Người hùng trở lại phá đảo làng túc cầu

Đội tuyển Đức quay trở lại World Cup 2022 với tham vọng Vô địch giải đấu danh giá nhất hành tinh. Trong đội hình của “cỗ xe tăng” tham chiến tại World Cup có sự trở lại của người hùng Mario Gotze. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết về cầu thủ này nhé.

Đội hình “Cỗ xe tăng” Đức tại World Cup 2022

Từ ngoại hình mảnh khảnh cho đến kỹ thuật cá nhân, Müller là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. 

Cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình

Tuy nhiên, kẻ tấn công này lại có khả năng “đánh hơi” mục tiêu rất khác. Sự đơn giản “chết người” khiến  mọi đối thủ khiếp sợ. 

Dù mới 26 tuổi nhưng Muller đã ra sân 71 trận và ghi  32 bàn cho đội tuyển quốc gia Đức. Muller  ghi  10 bàn ở hai kỳ World Cup. Cầu thủ người Đức đứng thứ 7 trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử World Cup. Con số này là lời chúc dành cho những ngôi sao xuất sắc như Messi và Cristiano Ronaldo. 

Cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình Đức
Cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình Đức

Sự phi thường bao quanh bởi những khía cạnh bình thường  khiến Muller trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ  nhất của đội tuyển quốc gia. Kiểu ghi bàn mang đặc điểm của  tiền đạo người Đức, không kiểm soát bóng tốt, luôn chơi đơn giản, nhưng đạt hiệu quả khủng khiếp. Mats Hummels đã chơi 76 trận  cho tuyển Đức trong sự nghiệp và  giúp Die Mannschaft vô địch World Cup 2014. Mùa này, Hummels cũng chơi chắc chắn ở Dortmund, nhưng  Hansi Flick không tin tưởng anh và một phần HLV Flicki muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. 

Những tân binh của cỗ xe tăng

Tiền đạo 17 tuổi Youssoufa Moukoko đang chơi cho Borussia Dortmund cũng là một cái tên mới. Youssoufa Moukoko chơi cho Borussia Dortmund và đã ghi được 6 bàn thắng ấn tượng sau 15 trận cho Dortmund. Moukoko trở thành người Cameroon đầu tiên chơi bóng ở Đức

Những tân binh của cỗ xe tăng
Những tân binh của cỗ xe tăng

Sule tiến bộ rõ rệt trong 2 năm qua và  hiện  là trung vệ thứ 3 của ĐT Đức, sau các đồng đội Hummels và Boateng. Gia nhập Bayern hè này sẽ giúp Sule có cơ hội thi đấu nhiều hơn tại Nga khi anh có sự ăn ý  với các ngôi sao Hùm xám. 

Cũng như Rudiger, Goretzka đã sa sút vào phút cuối cách đây 4 năm. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra trong năm nay. Ngay cả Goretzka  phong độ cao nhất cũng sẽ thách thức vị trí của Khedira, Özil và Kroos. Mùa này,  anh góp công lớn đưa Schalke lên vị trí thứ 2 tại Bundesliga.

Mario Gotze – Người bình thường làm điều phi thường

Từng là tài năng “trăm năm có một”, nhưng sự nghiệp của Mario Gotze lại không phát triển như ý muốn, đóng vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết giúp Đức vô địch World Cup 2022.

Mario Gotze trong màu áo tuyển Đức

Chấn thương và rối loạn chuyển hóa khiến tiền vệ này trải qua một giai đoạn khó khăn. phấn đấu lâu dài  cả trong và ngoài sân cỏ vào năm 1992. 

Những nỗ lực của Gotze đã được đền đáp  khi anh được chọn vào đội tuyển Đức dự World Cup 2022. Mùa giải này, cầu thủ 30 tuổi ghi 2 bàn và dẫn đầu Bundesliga về khoản “kiếm tiền” tham số. to pass” (tức là những đường chuyền dẫn đến bàn thắng chứ không phải chuyền trực tiếp)  6 lần.  HLV Flick giải thích về lần được gọi của Cậu bé vàng: “Gotze là một cầu thủ tuyệt vời và đó là khoảnh khắc truyền cảm hứng cho mọi người.

Mario Gotze trong màu áo tuyển Đức
Mario Gotze trong màu áo tuyển Đức

Trong những tuần gần đây, Gotze đã  thể hiện phong độ rất cao. Anh ấy cũng đang ở phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại.” từ Sergio Romero. trong thời gian bù giờ, chính xác là 113 phút  để  Die Mannschaft lần thứ tư lên đỉnh thế giới.

Thành tích của Gotze tại World Cup

Thời kỳ phục hưng của Mario Gotze đã chứng kiến ​​anh góp mặt trong đội hình 26 người cuối cùng của Đức tham dự World Cup ở Qatar – mặc dù lần gần đây nhất anh chơi cho đội tuyển quốc gia là vào tháng 11 năm 2017. 

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Gotze đến tại World Cup 2014 khi anh ghi bàn thắng quyết định. Lionel Messi và Argentina lập công để mang về chiếc cúp cho Đức

Sự quan tâm của anh ấy rất cao, nhưng trận chiến với bệnh cơ, chứng viêm cơ mãn tính, đã cướp anh ấy đi và bây giờ, 5 năm sau lần cuối cùng anh ấy chơi cho Đức, anh ấy có mặt trong đội hình của họ tham dự World Cup ở Qatar. 

Gotze là một cái tên nổi bật trong số các lựa chọn của Flick khi anh ấy hiện đang tận hưởng sự hồi sinh trong sự nghiệp tại Eintracht Frankfurt. 

Thành tích của Gotze tại World Cup
Thành tích của Gotze tại World Cup

Được biết đến nhiều nhất với màn trình diễn xuất sắc nhất trận trong trận chung kết năm 2014, người ta thực sự hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục bùng cháy tiềm năng tại giải đấu khi Đức đối đầu với Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica trong bảng.

Trên đây là tất cả nội dung bài viết về Mario Gotze – Người hùng thầm lặng của cỗ xe tăng Đức mà Socolive gửi tới quý vị và các bạn. Hãy cùng đón xem phần thể hiện của Gotze và tuyển Đức tại World Cup 2022 nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button