Man Utd có bước tiến mới trong việc đổi chủ, Qatar lên kế hoạch mua đứt

Các nhà đầu tư Qatar có thời hạn đến ngày hết ngày 17/2 để đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhất, theo Daily Mail. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là giới hạn mỏng, với cánh cửa để ngỏ cho nhiều nhà đầu tư lớn tại châu Âu.  Người giàu nhất nước Anh – Jim Ratcliffe cũng đang ngỏ ý muốn mua lại CLB Man Utd

Qatar đưa ra lời đề nghị hấp dẫn dành cho Man Utd

Nhà Glazer tuyên bố bán đứt Man Utd

Các nhà đầu tư Qatar nhiều khả năng sẽ đưa ra một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn với mức giá từ 5 tỷ đến 5,5 tỷ USD, thấp hơn so với mức 7,3 tỷ USD mà nhà Glazer đã đặt ra mục tiêu ban đầu, Nếu không thể bán đứt câu lạc bộ này, chủ sở hữu Man Utd cũng có thể chấp nhận chuyển nhượng một phần trăm cổ phần. 

Tháng 11/2022 nhà Glazer đã tuyên bố sẵn sàng bán đứt hoặc chuyển nhượng một phần cổ phần của câu lạc bộ Man Utd. Sau World Cup 2022 do nước chủ nhà Qatar tổ chức, các nhà đầu tư từ quốc gia giàu nhất châu Âu này đã bày tỏ sự quan tâm đến câu lạc bộ. Họ thích truyền thống và niềm đam mê bóng đá của các cầu thủ Man Utd

Về rào cản lớn nhất khiến một ông chủ không thể sở hữu hai câu lạc bộ cùng dự Champions League, nhưng các nhà đầu tư Qatar lại không quan tâm vấn đề này. Tiền để mua lại câu lạc bộ Man Utd sẽ đến từ một quỹ đầu tư cá nhân, khác với Quỹ đầu tư nhà nước đang sở hữu câu lạc bộ PSG. 

Qatar đang thương lượng mua lại Man Utd
Qatar đang thương lượng mua lại Man Utd

Qatar có thể đầu tư giúp HLV Ten Hag nâng cấp đội hình

Bên cạnh số tiền dùng để mua câu lạc bộ Man Utd, các nhà đầu tư Qatar cũng có thể chi một số tiền lớn cho HLV Ten Hag tăng cường đội hình, tái phát triển tại sân Old Trafford và những khu đất thuộc quyền sở hữu của câu lạc bộ. Sau khi thông tin nhà Glazer sắp bán Man Utd được tung ra ngoài, giá cổ phiếu của câu lạc bộ tăng từ 21 lên 24 USD.

Nhiều cổ động viên Man Utd từng kêu gọi nhà Glazer bán câu lạc bộ trong nhiều năm. Nhưng họ cũng chỉ trích việc các câu lạc bộ Anh khác rơi vào tay ông chủ lớn đến từ quốc gia Trung Đông. Trong đó có câu lạc bộ Man City của tập đoàn UAE và câu lạc bộ Newcastle của Quỹ đầu tư công Arab Saudi.

Một cổ động viên Simon Jordan đã châm chọc: “Họ sẽ không thể bàn về quyền sở hữu của hai câu lạc bộ Man City hay Newcastle. Nếu Man Utd thuộc về một quỹ giàu có hoặc một tập đoàn giàu có ở Trung Đông. Tất cả những chủ đề bị lên án này đã được cổ động viên Man Utd loại bỏ”.  

Man Utd đang chờ con số tốt nhất từ Qatar
Man Utd đang chờ con số tốt nhất từ Qatar

Qatar lên kế hoạch mua đứt CLB Man Utd

Qatar cần có sự chấp thuận của Ngoại hạng Anh 

Theo từ báo Daily Mail, ngay cả khi nhà Glazer đồng ý với đề nghị hấp dẫn từ Qatar, họ cũng cần có sự đồng ý của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh để chuyển nhượng quyền sở hữu CLB Man Utd. Khả năng bị từ chối rất cao, do hồ sơ nhân quyền của các nhà đầu tư Qatar.

Câu lạc bộ Man Utd từng giành ba Cup C1 Champions League và kỷ lục 20 lần vô địch tại quốc gia Anh, trong đó họ có 13 lần vô địch giải đấu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, lần gần nhất câu lạc bộ này giành Ngoại hạng Anh là mùa 2012-2013,  cũng mùa làm việc cuối cùng của huấn luyện viên Alex Ferguson. 

Cuộc khủng hoảng danh hiệu trong vòng 10 năm qua là một trong những lý do khiến nhà Glazer bị CĐV phản đối. Hiện tại, chiến dịch kêu gọi tẩy chay nhà Glazers ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thành tích sân cỏ của Quỷ đỏ thành Manchester ngày càng tụt lùi, khiến niềm tin mà CĐV Man Utd dành cho giới chủ cũng giảm xuống trầm trọng. 

Nhà Glazers có ý định bán CLB Man Utd
Nhà Glazers có ý định bán CLB Man Utd

Man Utd có ý định nhảy thuyền

Về phía nhà Glazers, gia đình tài phiệt này cũng nhận thức được vấn đề quan trọng trước bối cảnh đối mặt với doanh thu tụt giảm trầm trọng của đội chủ sân Old Trafford. Những động thái gần đây cho thấy, nhà Glazers đang có ý định nhảy thuyền. Lúc này, nhà Glazers đã có những cuộc đàm phán với Mohammed Bin Salman – thái tử Saudi Arabia. 

Vừa qua, Daily Mail cũng tiết lộ, phái đoàn của câu lạc bộ Man Utd đã tham dự hội nghị do gia đình Hoàng gia Saudi Arabia tổ chức – Future Investment Initiative. Tại đây, nhà Glazers sẽ có mặt và đàm phán trực tiếp với Bin Salman. Cách đây không lâu, nhiều thông tin cho rằng ông Bin Salman đã gửi 2 lời đề nghị với câu lạc bộ này nhưng bị từ chối. 

Nhà Glazers từng từ chối nhiều lời đề nghị hấp dẫn 
Nhà Glazers từng từ chối nhiều lời đề nghị hấp dẫn

Dù vậy, ông Bin Salman sẽ không dễ dàng từ bỏ. Theo thông tin mới nhất, nguồn tin từ Mirror khẳng định, ông Bin Salman sẽ đưa ra lời đề nghị thứ 3, với một mức giá khủng lên đến 4 tỷ bảng. Con số này rất có khả năng thuyết phục được nhà Glazers chấp nhận nhượng lại Man Utd

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button