Man City vẫn có lợi thế sống còn trên đường đua vô địch với CLB Arsenal

Man City vẫn còn cơ hội dành chức vô địch Premier League khi chỉ kém Arsenal 5 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn đang lên dây cót tinh thần bước vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Tưởng chừng như Arsenal có thể kéo dài khoảng cách 10 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. 

CLB Man City tìm thấy hy trong cuộc đua vô địch 

HLV Pep Guardiola vui mừng vì cách biệt 5 điểm với Man City

Tuần này, Arsenal đã có thành tích gây thất vọng tại Ngoại hạng Anh, tưởng chừng như đội bóng này có thể kéo dài khoảng cách lên thành 10 điểm với Man City. Nhưng HLV Pep Guardiola lại tỏ ra vui mừng khi đội bóng của ông chỉ kém đối thủ 5 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Đây là tín hiệu đáng mừng trong cuộc đua vô địch. 

CLB Newcastle, đội đã cầm hòa Man City với tỷ số 3-3 ở đầu mùa giải, cũng chính là đội bóng đã lấy đi một điểm từ pháo thủ trên sân  Emirates vào tối thứ ba tuần này. Đội bóng của Eddie Howe đã khiến đoàn quân của Mikel Arteta thất vọng nặng nề. Thất bại này cũng tạo nên khoảng cách của Arsenal khác biệt trên bảng xếp hạng tại giải đấu. 

Chích chòe đã dạy cho các đội bóng khác một bài học bậc thầy về cách chơi lùi đội hình xuống thấp và bóp nghẹt sự sáng tạo của các cầu thủ CLB Arsenal. Với đội hình chơi không chắc chắn, hàng phòng ngự lỏng lẽo đã tạo cơ hội cho Newcastle tấn công và áp sát mạnh mẽ và ra đòn chí mạng.

Man City nhận tin vui trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Man City nhận tin vui trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Man City đang gặp may mắn trong cuộc đua vô địch

HLV Man City cho biết, bảng xếp hạng có thể thay đổi và khác đi rất nhiều nếu Arsenal tìm ra cách vượt qua được đối thủ Newcastle. Ông đã tỏ rõ cảm xúc của mình về cuộc tranh đua danh hiệu sau chiến thắng với tỷ số 1-0 của Man City tại Stamford Bridge. Đồng thời thất bại của Arsenal chính là cơ hội của ông và các học trò tại Ngoại hạng Anh. 

HLV Pep Guardiola chia sẻ”Khoảng cách giữa chúng tôi và Arsenal có thể đã lên đến 10 điểm nếu như CLB Newcastle không có một nỗ lực đáng kinh ngạc và chúng tôi đã không giành chiến thắng trước câu lạc bộ Chelsea”. Đây là kết quả mà ông mong chờ nhất lúc này. 

Ông cũng chia sẻ rằng: “Tôi đã nói với học trò của mình thủ rằng cục diện sẽ không có nhiều thay đổi và chúng tôi vẫn còn 63 điểm để tiếp tục chiến đấu. Vì vậy cần phải kiếm được nhiều điểm nhất có thể. Tôi và các học trò cần nỗ lực để chứng tỏ bản thân vì vị trí này sau 4 chức vô địch tại Premier League là điều quá bình thường. 

Man City vừa giành chiến thắng trước Chelsea tại Ngoại hạng Anh
Man City vừa giành chiến thắng trước Chelsea tại Ngoại hạng Anh

Man City đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch

HLV Pep Guardiola muốn tiến đến vị trí cao hơn

HLV Pep Guardiola khẳng định cách mà Arsenal chơi từ đầu giải đấu đến giờ hoàn toàn xứng đáng với vị trí hiện tại. Rất may cho Man City đã giành chiến thắng trước Chelsea kết hợp với việc Arsenal để mất điểm trong trận đấu với Newcastle đã giúp họ lấy lại được động lực và tinh thần. 

Các nhà đương kim vô địch đã tìm được bước đột phá cực kỳ quan trọng trước sức mạnh của đoàn quân HLV Graham Potter. Lịch thi đấu dày dặn tại Premier League sẽ là bài kiểm tra về chiều sâu trong đội hình của các đội bóng tại vào thời điểm tốt nhất. Những lần thay người của Man City và Arsenal cho thấy họ đang có sự khác nhau về chiều sâu. 

Tỷ số trận đấu được san bằng trong hiệp đấu đầu tiên, HLV Guardiola chuyển sang sử dụng cầu thủ Riyad Mahrez và Jack Grealish trong hiệp hai. Cặp đôi trị giá hơn 150 triệu bảng đã xuất hiện kịp thời  và tìm ra cách vượt qua đối thủ một cách dễ dàng. Cặp đôi này có sự kết hợp ăn ý để ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Man City.

Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal trên bảng xếp hạng 
Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal trên bảng xếp hạng

Nhiều cái nhìn ghen tị trong đội hình của Man City

Trong khi đó tại Emirates, HLV Arteta chỉ thay một cầu thủ trong cả trận đấu.  Takehiro Tomiyasu là người vào vào thay Ben White ở vị trí hậu vệ phải. Đội hình Arsenal dính nhiều chấn thương và thiếu vắng những nhân tố tấn công khiến người hâm mộ lo lắng. Lúc này có nhiều cái nhìn ghen tị trong đội hình dự bị của Man City

Arsenal có khả năng mang về hai hoặc ba bản hợp đồng với những cầu thủ chất lượng nhất vào tháng Giêng để gia tăng sức mạnh. Tuy nhiên, nếu Pháo thủ không thể tạo nên sự khác biệt trong hàng công, Pep có thể thấy rằng một chiến thắng trước người học trò cũ sẽ không quá khó khăn. 

Man City đang đứng trước cơ hội giành vô địch Ngoại hạng Anh
Man City đang đứng trước cơ hội giành vô địch Ngoại hạng Anh

Đứng trước lợi thế đội hình có nhiều cầu thủ tài năng và khoảng cách 5 điểm với CLB Arsenal đã giúp cho Man City lấy lại sự tự tin vốn có. Và trở lại đường đua vô địch một cách bùng nổ nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button