Chiến thắng nhọc nhằn trước Crystal Palace, Man City tiếp tục cuộc đua vô địch

Thầy trò Pep đã có 90 phút thi đấu khó khăn trên sân Selhurst Park để có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Với chiến thắng trước đội chủ nhà Crystal Palace, Man City tiếp tục rút ngắn cách biệt trước Arsenal trong cuộc đua vô địch ngoại hạng anh.

Man City gặp khó khăn như thế nào trước Crystal Palace

Thầy trò Pep phải nhờ sai lầm của đối thủ để có được chiến thắng với tỷ số 1-0 trong suốt 90 phút trận đấu.

Man City không thể ghi bàn trước giờ giải lao

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm, các cầu thủ đội khách CLB đã áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà ngay từ khi tiếng còi bắt đầu trận đấu. Trong vòng 5 phút đầu tiên, đội bóng đã có 2 tình huống dứt điểm đến từ Jack Grealish và Rodri nhưng không thể đánh bại hàng thủ Crystal Palace.

Man City kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0 trước Crystal Palace 
Man City kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0 trước Crystal Palace

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi thi đấu chắc chắn hơn. Trong  30 phút đầu tiên của trận đấu, CLB thi đấu khá bế tắc khi đối thủ phòng ngự khá chặt chẽ.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ không thể nào ghi bàn trong hiệp 1. Các cầu thủ đội khách rời sân trong sự nuối tiếc và thất vọng.

Sai lầm của Crystal Palace, Man City có 3 điểm quan trọng 

Hiệp 2 diễn ra không có gì quá bất ngờ đối với người hâm mộ khi đội khách tiếp tục thi đấu trên  1 /2 phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa thể nào đến với các cầu thủ. Phút 57, Foden đã được thay ra sân bằng cầu thủ số 47 Alvarez. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ số 47 đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng bay vọt xà ngang.

Haaland ghi bàn quyết định giúp Man City tiếp tục cuộc đua vô địch 
Haaland ghi bàn quyết định giúp Man City tiếp tục cuộc đua vô địch

Nhiều người đã nghĩ đến kịch bản các cầu thủ sẽ có trận hòa thất vọng. Nhưng món quà bất ngờ khi CLB nhận được quả phạt đền từ pha phạm lỗi trong vòng cấm. Haaland đã không mắc sai lầm để ghi bàn mở tỷ số 1-0 trên chấm 11m ở phút 78.

Ở những phút còn lại thế trận diễn biến hấp dẫn hơn, khi đội chủ nhà chủ động dâng cao tìm bàn thắng. Tuy nhiên, Haaland suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 khi có tình huống đánh đầu nguy hiểm ở phút 83.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 dành cho các cầu thủ Man City. Với chiến thắng quan trọng giúp Pep và các học trò tiếp tục cuộc đua vô địch.

Man City và cơ hội cạnh tranh danh hiệu mùa giải 2022-2023 

Thầy trò Pep vẫn đang còn cơ hội để tiếp tục cuộc đua vô địch địch ở mùa giải năm nay.

Cuộc đua vô địch ngoại hạng anh

Man City đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và cơ hội cho họ cạnh tranh ngôi vô địch vẫn còn rất nhiều. Với chiến thắng ở vòng 27 trước Crystal Palace, CLB đang có được 61 điểm kém Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở vòng đấu 27, Arsenal sẽ có chiến làn khách đến sân Fulham. Nhiều chuyên gia nhận định rằng đây là đội bóng khó chơi và nếu như pháo thủ không tập trung có lẽ họ sẽ trắng tay ra về.

Man City với mục tiêu chinh phục giải ngoại hạng anh mùa giải 2022-2023 
Man City với mục tiêu chinh phục giải ngoại hạng anh mùa giải 2022-2023

Nếu như vòng 27 kết thúc, giải đấu chỉ còn lại 11 vòng đấu khả năng cho CLB vươn lên ngôi đầu bảng rất cao. Man City và Arsenal vẫn còn cuộc đối đầu trực tiếp nếu như thầy trò Pep chiến thắng thì cơ hội vô địch rất cao.

Người hâm mộ cũng nên nhớ rằng trong 5 năm trở lại đây Man City mới là ông vua ngoại hạng. Còn Arsenal dù thi đấu tốt nhưng ở giai đoạn quyết định pháo thủ lại hụt hơi và thường về với trị thứ 4 cuối mùa giải.

Pep và giấc mơ vô địch C1 cùng Man City 

CLB chứng tỏ ham muốn vô địch Champion League bằng việc chiêu mộ Haaland. Ở vòng 1 /8, lượt đi CLB đã có trận hòa 1-1 trước Leipzig ngay trên sân nhà Etihad.

Man City và giấc mơ chinh phục chiếc cúp C1 cùng Pep 
Man City và giấc mơ chinh phục chiếc cúp C1 cùng Pep

Vào giữa tuần sau, Man City sẽ có chuyến làn khách đến nước Đức để quyết chiến vé vào tứ kết. Nếu như có chiến thắng hoặc hòa từ 2 bàn trở lên CLB sẽ tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch Champion League. Có lẽ với những sai lầm ở mùa giải trước, Pep sẽ điều chỉnh chiến thuật để giúp đội bóng có thể chinh phục chiếc vô địch còn thiếu trong bộ sưu tập.

Man City đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia tài giỏi Pep đang đứng trước những cơ hội vô địch ở mùa giải 2022-2023. Hãy cùng đón xem những tin tức mới nhất về cuộc vô địch của CLB ở những bài viết mới nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button