Maguire được khuyên nên rời MU vì không được tôn trọng

Ferdinand cảm thấy thương cho Harry Maguire khi HLV Ten Hag chọn sử dụng Luke Shaw đá cặp với Raphael Varane trong trận đấu gần đây. Maguire trở lại trận đấu với Bournemouth nhưng rồi Shaw lại được tin tưởng để cho đá trung vệ trước Everton ở FA Cup. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm nhiều thông tin mới nhất. 

Cách HLV Ten Hag đối xử với Maguire 

Cựu danh thủ Rio Ferdinand đã phải kêu gọi đội trưởng Man United là Harry Maguire rời câu lạc bộ ngay lập tức vì nhận thấy HLV Erik ten Hag ‘thiếu tôn trọng’ trung vệ này. 

Ferdinand đặt câu hỏi về cách đối xử của HLV 

Ferdinand đã lên tiếng đặt dấu hỏi với cách mà HLV Ten Hag đối xử với Maguire: “Nếu bạn là Maguire bạn cần rời đi ngay bây giờ. Luke Shaw đang đá vị trí trung vệ thay vì Maguire, nó giống như kiểu tôi phải trở lại Man United sau World Cup, với màn trình diễn tốt, và HLV lựa chọn Patrice Evra để đá trung vệ.

Tôi muốn bóp cổ Evra! Tôi đập cậu ấy một trận trên sân tập để đảm bảo cậu ấy không thể nào ra sân. Và tôi đến gặp HLV và nói: ‘Ông định làm tôi phát điên à?’. Tôi vào thẳng văn phòng của HLV và nói ‘Ông đang thiếu tôn trọng tôi đấy’. Harry Maguire cần phải ra đi, tôi nghĩ cậu ấy ở lại vì không thể chiêu mộ ai khác, anh bây giờ chỉ chơi những trận đấu cúp”.

Maguire được liên hệ để gia nhập Aston Villa sau khi được nhìn thấy một nhà hàng gần sân tập của câu lạc bộ này. Tuy nhiên, tờ MEN đã phủ nhận tin đồn này bởi anh đến đó để chơi golf tại The Belfry. Hiện tại, anh đang còn hợp đồng với MU đến hết năm 2025.

Ferdinand đặt câu hỏi về cách đối xử của HLV 
Ferdinand đặt câu hỏi về cách đối xử của HLV

Maguire không được HLV tín nhiệm 

Maguire có kỳ World Cup 2022 khá thành công dù trước đó Man United, anh chơi dở tệ và mất đi vị trí khi cặp với Lisandro Martinez – Raphael Varane vì chơi quá ăn ý. Lúc đó, anh được xem là sự lựa chọn đứng thứ 3 ở vị trí trung vệ và đứng thứ 4 đó là Victor Lindelof.

Khi trở lại với Man United, Maguire đã không được tín nhiệm đến mức mà HLV Erik Ten Hag thà sử dụng Luke Shaw tại vị trí trung vệ chứ không tin tưởng Maguire. Nhìn cách anh phải quan sát mọi thứ từ khán đài, cựu danh thủ Rio Ferdinand đưa ra quan điểm. 

“Nếu bạn trong hoàn cảnh của cậu ấy, bạn phải rời Man United ngay lập tức. Ten Hag thà sử dụng Luke Shaw để đá trung vệ còn hơn dùng Maguire. Điều đó giống như việc đã thi đấu xuất sắc tại World Cup nhưng HLV lại chọn Patrice Evra đá trung vệ vậy. 

Maguire không được HLV tín nhiệm 
Maguire không được HLV tín nhiệm

HLV Ten Hag đã để cho Maguire phải đá vị trí tiền đạo 

Tuyển thủ Anh được vào sân và được bố trí chơi cao nhất ở hàng công MU trong trận thắng của Real Sociedad 1-0 rạng sáng 4/11.

Maguire chơi kém cỏi trong trận đấu 

“Casemiro phải lùi sâu như một hậu vệ, Marcus Rashford là cầu thủ chạy cánh nhưng vào chơi trong vai trò của số 10 Harry đá tiền đạo. Tôi không hiểu sao Erik ten Hag đang muốn gì. Man United như mớ hỗn độn đặc biệt ở hiệp hai”, Metro dẫn lại lời phát biểu của cựu danh thủ Paul Scholes.

Phút 82, HLV Erik ten Hag khiến cho CĐV thấy bối rối khi rút cầu thủ Christian Eriksen và Alejandro Garnacho ra để nghỉ nhường chỗ cho Fred và Maguire. Đội trưởng của Man United không chơi hàng phòng ngự mà chơi trực tiếp thay đồng đội trẻ Garnacho ngay trên hàng công. 

HLV Ten Hag tận dụng chiều cao 1,93 m của Maguire trong phút cuối trận. Gần 10 phút có mặt trên sân, anh chỉ 3 lần chạm bóng, diễn ra trong vùng cấm nhưng không phải cơ hội nguy hiểm. Ý tưởng của đội khách không mang hiệu quả do Diogo Dalot và Luke Shaw, hai hậu vệ biên có khả năng tạt cao, đều phải lùi sâu nơi hàng thủ có 3 người bên cạnh Lisandro Martinez.

Maguire chơi kém cỏi trong trận đấu
Maguire chơi kém cỏi trong trận đấu

HLV Ten Hag giải thích về vấn đề thay người 

“Tôi muốn đưa thêm cầu thủ tấn công nhưng trong khoảng 10 phút cuối trận, Man United lại chơi quá thất thường. Chúng tôi không được đưa bóng vào vùng cấm nữa”, HLV Ten Hag giải thích về quyết định thay người của mình.

“Tôi không hiểu Ten Hag nghĩ gì khi để cho Maguire đá vị trí tiền đạo dù Ronaldo và Rashford đều có mặt trên sân”, tài khoản Jason thắc mắc. “2022 là một năm rất bình thường cho đến khi bạn thấy Maguire đang đá cặp tiền đạo với Ronaldo”. 

ESPN bình luận rất hài hước. “Ronaldo đã có sự nghiệp với nhiều điểm nhấn. Đá cặp với Maguire là một trong số đó”, tài khoản của Midnite mỉa mai. Man United đã sớm có bàn ở phút 17 do công của Alejandro Garnacho nhưng đã không thể ghi thêm bàn trong hơn 70 phút còn lại. 

Đại diện của Premier League thắng Real Sociedad với tỷ số 1-0 nhưng chỉ đứng thứ hai bảng E do kém đối thủ về hiệu số. Thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ phải chơi thêm hai trận tại vòng play-off với đối thủ rớt xuống từ Champions League để có thể tranh vé dự vòng 16 đội Europa League.

HLV Ten Hag giải thích về vấn đề thay người 
HLV Ten Hag giải thích về vấn đề thay người

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Maguire đã bị chèn ép rất nhiều trong đội bóng. Nhưng tất cả có lý do riêng của nó nên không thể trách móc ai. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button