Maguire không còn chỗ đứng vững chắc tại Old Trafford

Trong thời gian bù giờ trong trận gặp Man City hôm 14/1, HLV Erik ten Hag đã đưa Harry Maguire vào sân thay thế cho Marcus Rashford. Nhưng dường như, quyết định này nhằm mục đích câu giờ, hơn là chờ đợi điều gì từ chuyên môn của người đội trưởng.

Maguire vào sân với mục đích câu giờ 

Trớ trêu hơn, đó không phải lần đầu tiên HLV người Hà Lan sử dụng Maguire theo cách câu giờ như vậy trước đó là trận gặp Wolves cũng vậy.

Maguire không mang lại nhiều ấn tượng cho đội bóng 

Sau đó, Maguire góp mặt trong 90 phút ở trận gặp Reading tại FA Cup nhưng nó không nhiều ý nghĩa với tham vọng của anh. Lần gần đây nhất anh đá chính tại Premier League là trận đấu Bournemouth vào ngày 3/1. 

Thời điểm ấy, Raphael Varane và Lisandro Martinez chưa có thể lực tốt nhất sau World Cup 2022. Tiếp đó, anh cũng chỉ có một lần đá chính trước Charlton ở Carabao Cup.

Thực tế, “cơn bão lòng” xuất hiện với Maguire, thủ quân M.U nhấn mạnh: “Tôi chưa thực sự quen tình cảnh này trong sự nghiệp. Đó là vị trí tôi không muốn làm quen”. Đương nhiên, trung vệ 29 này tuổi không phải không có cơ hội đá chính nhưng cũng ít dần sau sai lầm không thể tha thứ.

Và rồi, Maguire chấp nhận làm bạn nhiều hơn tại băng ghế dự bị. Trớ trêu là trong màu áo của đội tuyển Anh, anh là lựa chọn không thể thay thế ở hàng thủ. Thậm chí, cầu thủ này trải qua kỳ World Cup 2022 đáng khen. Dù vậy, tại M.U, địa ngục của thất vọng vẫn mở ra trước mắt người đội trưởng.

Maguire không mang lại nhiều ấn tượng cho đội bóng 
Maguire không mang lại nhiều ấn tượng cho đội bóng

Maguire chỉ là lựa chọn đứng thứ 5 

Có tin, Maguire là sự lựa chọn thứ 5 ở hàng thủ M.U sau các cầu thủ Luke Shaw, Varane, Martinez và Lindelof. HLV Ten Hag nhanh chóng phủ nhận điều này: 

“Không, Maguire không phải sự lựa chọn thứ 5. Mọi điều sẽ tùy thuộc vào cậu ấy. Anh chiến đấu cho vị trí chính thức và mọi thứ có thể sẽ thay đổi, đôi khi diễn ra rất nhanh, tôi nghĩ rằng cậu ấy đang tiến bộ”.

Tất nhiên, lời nói HLV Ten Hag không bao hàm sự đảm bảo vị trí. Maguire không còn trẻ để có thể dông dài chờ đợi điều bất định. Trung vệ Anh phải đứng trước sự lựa chọn. Một là ra đi để có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Hai là ở lại chiến đấu hết mình giành vị trí tại Old Trafford.

Rio Ferdinand nghiêng về phương án đầu tiên hơn. Cựu trung vệ M.U nhấn mạnh: “Nếu tôi là Maguire, tôi tìm CLB mới. Cậu ấy không mắc lỗi tại đội tuyển Anh nhưng tình cảnh ở M.U không suôn sẻ”.

Maguire chỉ là lựa chọn đứng thứ 5 
Maguire chỉ là lựa chọn đứng thứ 5

Maguire nên chọn cách rời đội tuyển 

Từng ở trong hoàn cảnh giống với Maguire, Cristiano Ronaldo chọn cách rời M.U.

NHM quá quen việc Maguire không đóng góp nhiều 

Do đó, người ta tự hỏi bao giờ tới lượt trung vệ sinh năm 1993 tháo chạy khỏi “Nhà hát của giấc mơ”.  Còn nếu chọn phương án ở lại, Maguire không dễ phá vỡ cặp trung vệ Varane và Martinez. 

Họ chính là điểm tựa giúp cho M.U bay cao vào Top 4 Premier League. Còn Maguire, từ lâu, người hâm mộ đã quen với việc cầu thủ này không đóng góp gì cho Quỷ đỏ.

Vừa qua, báo chí Anh và Italia bất ngờ đưa tin Inter Milan muốn có sự phục vụ của trung vệ từ Manchester United. Đại gia của bóng đá Italia cần trung vệ Anh để thay thế Milan Skriniar, người sắp chuyển tới thi đấu cho PSG trong ngày tới.

Tuy nhiên, Man United không chia tay với trung vệ của mình ở thời điểm hiện tại dù họ sở hữu nhiều trung vệ giỏi. Theo cuộc phỏng vấn với Harry Maguire của tờ Manchester Evening News, trung vệ 29 tuổi khẳng định sẽ ở lại sân Old Trafford ít nhất cho tới khi mùa giải khép lại.

NHM quá quen việc Maguire không đóng góp nhiều 
NHM quá quen việc Maguire không đóng góp nhiều

Maguire muốn dành một danh hiệu với MU 

Được biết, lý do đưa ra anh muốn giành được ít nhất là 1 danh hiệu cùng Quỷ đỏ. Kể từ khi gia nhập MU tháng 8 năm 2019, cựu sao Leicester City chưa giành được bất kỳ chiếc cúp chính thức nào cùng với Quỷ đỏ.

Ở trận đấu với Reading tại vòng 4 của Cúp FA rạng sáng 29/1, Harry Maguire được HLV Erik ten Hag tung ra sân trong đội hình của MU và thi đấu suốt trận. Nhưng đây chỉ là trận đấu thứ 3 kể từ đầu năm 2023, trung vệ số 1 của tuyển Anh mới đá chính. 

Trước đó, trung vệ chủ yếu ngồi trên băng ghế dự bị. Sau trận thắng Reading và thể hiện tốt vai trò của mình ở hàng thủ của MU bên cạnh Lindelof, anh đã cho biết: 

“Tôi đang đối mặt với tình thế chưa từng có trong sự nghiệp của mình. Tôi chưa từng liên tục ngồi dự bị lâu như vậy. Rõ ràng tôi không muốn làm quen với tình cảnh này. Tôi không phải cầu thủ dự bị ở đây”. 

Maguire muốn dành một danh hiệu với MU 
Maguire muốn dành một danh hiệu với MU

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Maguire đã chơi không mấy ấn tượng trong đội bóng MU. Điều này khiến cho anh liên tục phải ngồi trên hàng ghế dự bị. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button