Ma Rốc và niềm tin vào những ngôi sao trẻ xuất sắc tại World Cup 2022

Ma Rốc là một trong những cái tên nổi bật nhất với bóng đá khu vực châu Phi. Bởi đội bóng này đã đạt được nhiều thành tích lớn trong khu vực cũng như quốc tế. Đến với World Cup 2022, Maroc nhận được nhiều sự chú ý cũng như đánh giá cao từ phía các chuyên gia. Họ được kỳ vọng sẽ tạo ra địa chấn tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.

Ma Rốc sẽ là hòn đá tảng đối với những ứng cử viên vô địch tại World Cup 2022

Tham gia FIFA World Cup với thành tích ấn tượng đó là 6 trận thắng trước Guinea Xích đạo, CH Sudan và Guinea. Cụ thể họ chọc thủng lưới đối thủ tới 20 lần và chỉ 1 lần bị đối thủ cho nhận trái đắng. Đây là hiệu số bàn thắng thua cực tốt so với những đội bóng dẫn đầu bảng đấu khác.

Ma Rốc đến với World Cup 2022
Ma Rốc đến với World Cup 2022

Đây là dấu hiệu vô cùng tốt với một đội tuyển không có nhiều ngôi sao như Ma Rốc. Ma Rốc cùng với đội tuyển Senegal là 2 đội tuyển được người hâm mộ và chuyên gia đặt rất nhiều kỳ vọng. Mong rằng họ sẽ tạo nên những cơn địa chấn bất ngờ tại kỳ World Cup năm nay diễn ra trên đất Qatar.

Những thành tích trong quá khứ của Ma Rốc

Kể từ khi góp mặt trên bản đồ bóng đá thế giới, Maroc luôn nằm trong top 10 đội bóng chất lượng nhất lục địa đen. Tính tới năm nay, đội tuyển quốc gia này đã có tới 2 lần đánh bại tất cả các đối thủ. Qua đó đạt được danh hiệu cao quý nhất châu Phi, đó là cúp liên đoàn lục địa đen CAN.

Tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh năm nay, Ma Rốc đã có lần thứ 5 tham gia chính thức. Kết quả ấn tượng nhất mà họ đã đạt được trong quá khứ là lọt tới vòng tứ kết tại World Cup 1986. Tại mùa World Cup năm đó, Ma Rốc đã xếp vị trí dẫn đầu trong bảng đấu có sự góp mặt của 3 ông lớn đó là Anh, Bồ Đào Nha và Ba Lan.

Thành tích đáng nể trong quá khứ
Thành tích đáng nể trong quá khứ

Họ cũng là đội bóng duy nhất và đầu tiên tại lục địa đen tính tới năm 2022 có thể đạt thành tích ấn tượng như trên tại World Cup. Tại 3 trận vòng bảng họ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 3-1. Kèm theo đó là 2 trận cầm hòa trước Ba Lan và Anh và giành được vị trí nhất bảng đấu một cách xứng đáng.

Hành trình chinh phục tấm vé quý giá dự World Cup 2022

Tại vòng loại khu vực của World Cup 2022, Maroc thể hiện phong độ thi đấu cực kỳ hủy diệt. Họ bất bại trước tất cả các đối thủ với 7 trận thắng và 1 trận hòa. 

Đây là thành tích thi đấu cực tốt đối với đại diện tới từ châu Phi này. Kết quả tích cực trên đã tiếp thêm tinh thần để Ma Rốc bước vào trận chiến tiếp theo một cách nhiệt huyết nhất.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước World Cup 2022 của Ma Rốc

Hiện nay, chiến lược gia Vahid Halilhodzic đang là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ma Rốc. Ông có quốc tịch Bosna & Hercegovina và từng là thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản từ năm 2015 tới 2018. Với kinh nghiệm của mình, ông được kỳ vọng sẽ đưa Ma Rốc đi sâu tại World Cup năm nay tại Qatar.

Đội hình góp mặt tại World Cup 2022

Hiện tại, độ tuổi trung bình của đội tuyển Maroc là khá trẻ. 2 ngôi sao trẻ sáng giá nhất của đội tuyển này là Achraf Hakimi và Youssef En-Nesyri. Đây là những niềm hy vọng lớn mà Ma Rốc đem tới Qatar năm nay. Họ tin rằng với đẳng cấp của mình, 2 cầu thủ này sẽ tạo ra điều kỳ diệu tại World Cup năm nay.

Đội hình ra sân
Đội hình ra sân

Ngoài ra chúng ta cần nhắc đến Hakim Ziyech hiện đang là tiền đạo cánh phải của Chelsea. Trước đó do có mâu thuẫn với Vahid Halilhodzic nên cầu thủ này không được thi đấu cho Ma Rốc. Và tiền đạo hiện thuộc biên chế Chelsea cũng không góp mặt trong danh sách cầu thủ tham gia vòng tứ kết CAN 2022.

Vị HLV tài năng dẫn dắn Ma Rốc – Vahid Halilhodzic

Vị HLV Vahid Halilhodzic đã tuyên bố rằng không cho Hakim Ziyech tham gia đội tuyển quốc gia. Cho dù anh ấy là Lionel Messi thì cũng không có ngoại lệ nào ở đây cả. Đây là hành động có thể nói là khá cứng rắn của thuyền trưởng người Bosna & Hercegovina. Khi chiến lược gia này thể hiện uy quyền của mình.

Nắm bắt được tình hình này, liên đoàn bóng đá Ma Rốc đã ngay lập tức giải quyết mâu thuẫn không đáng có này. Và tiền đạo cánh phải của Chelsea đã được gọi lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị chiến dịch chinh phục World Cup 2022. Có thể nhận định rằng quyết định kể trên của ban lãnh đạo Maroc là cực kỳ sáng suốt.

HLV Vahid Halilhodzic
HLV Vahid Halilhodzic

Với 3 ngôi sao kể trên, chắc chắn rằng Ma Rốc sẽ cùng với Senegal để giúp châu Phi đạt được thành tích tốt tại kỳ World Cup năm nay.

Như vậy bài viết bên trên của chúng tôi đã cho anh em những thông tin cần thiết về đội tuyển Ma Rốc tại World Cup 2022. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích và lý thú đối với người xem. Chúc anh em mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button