Lý do Messi ở riêng một phòng tại World Cup 2022 thay vì ở ghép chung với đồng đội

Messi được xem là cầu thủ đầy tài năng, khá nổi tiếng ở thế giới, có lượng người hâm mộ hùng hậu. Trong World Cup 2022 năm nay, Messi và các đồng đội đang đóng quân ở ký túc xá trường đại học quốc tế Dubai để chuẩn bị cho trận đấu. Tuy nhiên, thay vì ở ghép với đồng đội, 2 người một phòng, Messi lại lựa chọn ở riêng một phòng. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho các bạn lý do chi tiết về vấn đề trên.

Messi là ai? Cầu thủ của nước nào?

Thông tin sơ lược về cầu thủ Messi

Cầu thủ có tên đầy đủ là Lionel Messi, còn được gọi là Leo Messi sinh ngày 24/6/1987 tại miền Trung Argentina. Anh được mệnh danh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, tài năng người Argentina. Hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo của câu lạc bộ Tây Ban Nha Barcelona, đồng thời, anh cũng là đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina. 

Cầu thủ tài năng người Argetina - Messi
Cầu thủ tài năng người Argetina – Messi

Trong sự nghiệp “sân cỏ” của mình, tạo nên nhiều thành tích tuyệt vời và được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Leo Messi luôn được mọi người đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, giành toàn bộ sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ  Barcelona.

Sinh ra và lớn lên tại miền Trung Argentina, sau đó, cầu thủ người Argentina đã chuyển đến Tây Ban Nha để gia nhập Barcelona ở tuổi 13. Tiếp đến, Messi đã có trận đấu ra mặt ở tuổi 17 vào tháng 10/2004. Với tài năng bóng đá, sự cố gắng tập luyện, trau dồi kinh nghiệm thi đấu, đã làm nên những điều vĩ đại. Anh ấy đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của Barcelona trong vòng 3 năm tới.  

Một số thành tựu trong sân cỏ của cầu thủ Messi

Trong suốt sự nghiệp trên sân cỏ của mình, Messi đã có những thành tựu đáng nể, bao gồm:

  • Giành được kỷ lục 35 danh hiệu cấp câu lạc bộ, trở thành một cầu thủ tài năng, bao gồm các danh hiệu: Bảy danh hiệu Copa del Rey, 10 chức vô địch La Liga và 4 UEFA Champions League.
Một số thành tựu nổi bật, đáng nể của Messi
Một số thành tựu nổi bật, đáng nể của Messi
  • Trở thành một tay săn bàn lão luyện, được người hâm mộ gắn cho danh xưng “cầu thủ sáng tạo”
  • Là cầu thủ giữ kỷ lục giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga (474). Messi ghi được 50 bàn thắng tại một mùa giải La Liga và giải đấu Châu Âu. Hơn thế nữa, Messi còn có đến 192 pha kiến tạo ở La Liga. Trong suốt sự nghiệp sân cỏ của mình, đã ghi được tổng 750 bàn thắng ở các giải đấu câu lạc bộ và quốc gia. Đặc biệt, Messi là cầu thủ của một câu lạc bộ ghi nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay.
  • Một số thành tích nổi bật của Messi: Giải vô địch bóng đá thế giới U20 năm 2005, cầu thủ nam xuất sắc nhất FiFa năm 2019,…..

Những trận đấu trước Messi ở ghép phòng với cầu thủ nào?

Trong những trận đấu trước, anh thường hay ở ghép với người anh thân thiết Sergio Aguero. Tại World Cup 2010, Messi ở chung phòng với người đàn anh Juan Sebastián Verón. Đây được xem là lần duy nhất anh ở ghép chung với đàn anh khi đội tuyển tham gia thi đấu dài ngày. Tiếp đến, tại các mùa World Cup năm 2014, năm 2018 và Copa America 2019, 2021 Messi và Aguero luôn được xếp chung phòng. 

Tình bạn đáng nể của Leo Messi và Sergio Aguero
Tình bạn đáng nể của Leo Messi và Sergio Aguero

Messi và đàn anh Aguero là hai người đồng đội, bạn bè khá thân thiết. Trong những trận đấu dài ngày, cả hai luôn “dính lấy nhau”. Tại Copa America 2021, các đồng đội muốn chúc mừng sinh nhật đội trưởng nên đến gõ cửa phòng. Tuy nhiên, lúc đó Sergio Aguero đã lao ra ngăn cản vì anh đang ngủ. Có thể thấy, cả hai đều dành tình cảm đặc biệt và thân thiết cho nhau. 

Lý do Messi ở riêng một phòng tại World Cup 2022 thay vì ở ghép chung với đồng đội

Từ khi còn là cầu thủ trẻ tuổi của đội tuyển Argentina, Leo Messi và Sergio Aguero đã trở thành bạn bè thân thiết chung phòng. Tuy nhiên, khi đàn anh “El Kun” quyết định giải nghệ vì bệnh tim vào năm ngoái, “El Pulga” đã quyết định ở một mình khi tham dự World Cup 2022

Theo truyền thông, tình bạn của Messi và Aguero thân thiết đến nỗi tiền đạo của PSG đã không đồng ý ở chung phòng với bất kỳ ai khi đi thi đấu. Kế bên phòng của anh, người hâm mộ có thể thấy, tấm biển ghi tên Nicolas Otamendi và Rodrigo De Paul. Có thể thấy, các cầu thủ của đội tuyển Argentina đều có bạn ở ghép chung phòng. Tuy nhiên, phòng của đội trưởng chỉ có một mình anh. 

Qua đó, cổ động viên cũng thấy rõ, sau khi đàn anh thân thiết Aguero giải nghệ và quyết định không tham gia thi đấu. Anh quyết định không ở ghép chung phòng với bất kỳ đồng đội nào. 

Messi quyết định ở một mình một phòng khi tham gia World Cup 2022
Messi quyết định ở một mình một phòng khi tham gia World Cup 2022

Về phía đàn anh Aguero, tuy không thể tham gia thi đấu World Cup 2022, nhưng anh đã lên máy bay đến Qatar để cổ vũ đồng đội. Trên mạng xã hội, cựu tiền đạo Man City chia sẻ nhiều khoảnh khắc ngồi máy bay để đến Qatar cổ vũ đồng đội. 

Messi và Sergio Aguero có một tình bạn khá thân thiết, cả hai luôn dành sự quan tâm cho đối phương. Từ khi Aguero giải nghệ, đội trưởng quyết định không ở chung phòng với bất kỳ đồng đội nào. Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button