Lương Xuân Trường hoàn tất thủ tục đầu quân cho Hải Phòng

Lương Xuân Trường chính thức gia nhập Hải Phòng theo dạng chơi tự do, sau khi đã hết hạn hợp đồng với HAGL ngày 31/12/2022. Hợp đồng của anh với đội bóng chủ sân Lạch Tray có thời hạn hai năm, với khoản tiền lót tay khoảng 6 tỷ đồng. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về cầu thủ. 

Lương Xuân Trường chính thức chia tay CLB HAGL 

Sau 15 năm gắn bó cầu thủ Lương Xuân Trường phải chia tay với HAGL, anh đã mang về rất nhiều giải thưởng lớn đến CLB này. 

Sự nghiệp từ trước đến nay của cầu thủ Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường là cầu thủ sinh năm 1995, trưởng thành Khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG cùng với một số cầu thủ như: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh…. Anh được bầu Đức đưa lên đội một HAGL, đá V-League khi chỉ mới 19 tuổi. 

Nhưng sau tám năm, danh hiệu mà tiền vệ này có được cùng đội chủ sân Pleiku là tấm HC đồng Cup Quốc gia năm 2022. Xuân Trường đã từng khoác áo cấp độ đội tuyển Việt Nam. Anh là thành viên đội tuyển giành được chức á quân U19 Đông Nam Á năm 2013 và 2014, á quân U23 Châu Á năm 2018 và chức vô địch AFF Cup năm 2018.

Xuân Trường thăng hoa khi đá cùng Phạm Đức Huy ở giữa sân, trong hành trình U23 Việt Nam đi tới chung kết giải châu Á ở Thường Châu năm 2018, mở ra thời kỳ thành công của bóng đá Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, cầu thủ này sau đó sa sút phong độ, dần mất suất đá chính ở đội tuyển và không được HLV Park gọi lên AFF Cup 2022.

Sự nghiệp từ trước đến nay của cầu thủ Lương Xuân Trường
Sự nghiệp từ trước đến nay của cầu thủ Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường gia nhập vào Hải Phòng FC

Trái với đồn đoán Lương Xuân Trường sẽ gia nhập tân binh Khánh Hòa, tối ngày 1/1 tương lai tiền vệ quê Tuyên Quang đã được xác định. Theo đó, Xuân Trường vừa mới ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng với CLB Hải Phòng, trở thành tân binh kế tiếp Á quân V-League 2022 với mức tiền lót tay chưa được tiết lộ.

Trước khi có sự phục vụ của cầu thủ Xuân Trường, đội bóng đất Cảng kịp bổ sung trung vệ Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Hữu Sơn, Văn Đạt, Hồ Minh Dĩ để có thể chuẩn bị cho mùa 2023. 

Việc Xuân Trường gia nhập CLB Hải Phòng mang đến hy vọng cho người hâm mộ của tiền vệ này trong việc được hồi sinh, bởi dưới bàn tay HLV Chu Đình Nghiêm nhiều cầu thủ đã tìm lại chính mình cũng như có tên của tuyển Việt Nam như Hải Huy, Châu Ngọc Quang…

Lương Xuân Trường gia nhập vào Hải Phòng FC
Lương Xuân Trường gia nhập vào Hải Phòng FC

Lương Xuân Trường vẫn xem Gia Lai như một gia đình 

Trên trang facebook cá nhân Lương Xuân Trường đăng tải bức tâm thư dài nói về cuộc chia tay với HAGL. Trong phần cuối bức thư, tiền vệ này hẹn sẽ trở về phố Núi trong tương lai gần nhất. 

Lương Xuân Trường viết tâm thư gửi đến Gia Lai 

Những ngày cuối năm của 2022, Lương Xuân Trường quyết định nói lời chia tay với CLB HAGL sau 15 năm gắn bó, trong đó có 8 năm thi đấu dạng chuyên nghiệp. Hiện tại, bến đỗ tiền vệ người Tuyên Quang chưa được xác định, có nhiều đồn đoán rằng anh vẫn đang đàm phán với CLB của Khánh Hòa, CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng.

Trước Lương Xuân Trường, HAGL thông báo chia tay một số ngôi sao thuộc lứa Học viện HAGL JMG như Công Phượng, Lê Đức Lương, Hoàng Thanh Tùng, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và mới đây có thêm cầu thủ Vũ Văn Thanh. 

Thời gian tới, phố Núi có thể chia tay tiếp cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn. Tất cả đều đã hết hợp đồng với HAGL và bầu Đức đồng ý để cho họ rời đi để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Lương Xuân Trường viết tâm thư gửi đến Gia Lai 
Lương Xuân Trường viết tâm thư gửi đến Gia Lai

Đối với Lương Xuân Trường HAGL như gia đình 

“Thật sự khó để ngồi viết ra những dòng này bởi cảm xúc trong tôi giờ đây không thể diễn tả nổi. Mới ngày nào tôi còn là cậu bé nhút nhát nhưng vì tình yêu bóng đá mà quyết tâm rời xa gia đình. 

Đến nay là 15 năm kể từ ngày tôi đặt chân đến đất Gia Lai, khoảng thời gian thậm chí lâu hơn cả thời thơ ấu sống cùng bố mẹ tôi. Vì thế, mong tất cả mọi người hiểu vì sao đến hôm nay tôi mới có thể viết ra dòng tâm sự của mình.

Hoàng Anh Gia Lai đối với tôi không chỉ đơn thuần là nơi làm việc, đó còn là nơi dạy tôi trưởng thành. Tôi vẫn còn nhớ câu trả lời tôi nói với bố mẹ khi một cậu bé 12 tuổi hỏi rằng “con có muốn ở lại Gia Lai không?”. Tôi xin bố mẹ 1 tháng để trải nghiệm tại học viện trước khi trả lời cuối cùng vì đó là một quyết định không dễ chút nào.

“Con nghĩ rồi, ở đây thầy rất tốt bụng và hằng ngày con được chơi bóng với các bạn vui lắm nên bố mẹ yên tâm nhé!”. Và rồi thời gian cứ thế trôi qua với nhiều thăng trầm cùng cung bậc cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên từ đó đến nay tôi chưa từng hối hận lựa chọn của mình”. Lương Xuân Trường có những lời chia sẻ xúc động trên trang cá nhân của mình. 

Đối với Lương Xuân Trường HAGL như gia đình 
Đối với Lương Xuân Trường HAGL như gia đình

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Lương Xuân Trường đã chính thức gia nhập vào Hải Phòng FC. Chắc chắn đây là quyết định khó khăn với anh chàng khi đang gắn bó với Gia Lai. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button