Luis Suarez tái hiện “đòn bẩn” trên sân cỏ nước Anh

Luis Suarez luôn là một cái tên khi nhắc đến người hâm mộ sẽ vô cùng tức tối. Trong trận đấu giữa câu lạc bộ giữa Port Vale và Accrington diễn ra vào rạng sáng ngày 8/2, cầu thủ này một lần nữa tái hiện tình huống dùng tay cản phá bóng, anh nhận lại sự chỉ trích của CĐV trên khán đài. 

Diễn biến trận đấu giữa Port Vale và Accrington

Tình huống tái hiện đòn bẩn của cầu thủ Luis Suarez

Cả hai đội bóng bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm đánh bại đối phương, Port Vale nhập cuộc nhanh chóng và giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Accrington cũng không phải là đối thủ tầm thường, họ nhanh chóng cân bằng thế trận. Hiệp một trận đấu diễn ra vô cùng nhạt nhòa, không để lại ấn tượng sâu sắc khi quyền kiểm soát bóng của hai bên là 50%.

Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, thế trận càng trở nên căng thẳng hơn. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống diễn ra ở phút thứ 75. Sau pha lộn xộn của cầu thủ hai bên, Ben Garrity đã dánh đầu hiểm hóc, khiến thủ môn bên phía đối thủ Accrington bất lực khi không cản phá được. Đó là một tình huống bóng gây tranh cãi giữa hai đội. 

Hậu vệ đối phương Harvey Rodgers lại bất ngờ vung tay đẩy bóng trúng vào cột xà, một cầu thủ khác là Port Vale đá bồi tiếp và sút tung lưới khách. Các cầu thủ Port Vale nhanh chóng lao ra ăn mừng bàn thắng mở màn.Tuy nhiên, họ không biết rằng đây là pha bóng phạm lỗi giống hệt với cách mà Luis Suarez đã làm tại World Cup 2010. 

Tình huống cản bóng của Suarez được tái hiện tại League One
Tình huống cản bóng của Suarez được tái hiện tại League One

Trọng tài không công nhận bàn thắng của Port Vale 

Tưởng mọi chuyện như vậy là xong, nhưng đội khách không ngờ đến việc trọng tài đã cắt còi, không công nhận bàn thắng này. Đội khách được hưởng một quả phạt đền vì tình huống dùng tay chơi bóng của cầu thủ Rodgers bên phía đối phương trước đó. Đây là tình huống phạm lỗi kị nhất trong bóng đá vì nó là một pha bóng bẩn. 

Một điều đương nhiên khi vi phạm lỗi dùng tay chơi bóng này, cầu thủ của câu lạc bộ Accrington phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời khỏi sân thi đấu. Điều này cũng làm xáo trộn bầu không khí trên khán đài trận đấu. Sau khi đồng đội nhận thẻ đỏ, các cầu thủ Accrington dâng cao tinh thần tấn công, mong giành lại chiến thắng trước đội chủ nhà. 

Cầu thủ trẻ sinh năm 1999 – Daniel Butterworth, được giao nhiệm vụ đá phạt đền cho đội chủ nhà. Nhưng anh không thể đánh bại thủ môn Lukas Jensen. Trước đó, mỗi đội đã ghi được một bàn thắng. Luis Suarez cũng từng dùng tay chơi bóng và nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ, gần 13 năm sau đó, pha bóng của anh một lần nữa được tái hiện. 

Tình huống cản bóng của Suarez được tái hiện tại League One
Tình huống cản bóng của Suarez được tái hiện tại League One

Tiểu sảo Bàn tay chúa của Luis Suarez

Tiền đạo Luis Suarez tại World Cup 2010

Khoảnh khắc trong trận đấu giữa Port Vale và Accrington khiến người hâm mộ nhớ về cầu thủ Luis Suarez. Cũng trong phút bù giờ hiệp phụ của trận tứ kết World Cup 2010, tiền đạo người Uruguay dùng tay cản phá cú dứt điểm của đội bóng Ghana. Ngay lập tức, nhận lại phản ứng dữ dội của người hâm mộ trên khán đài. 

Hành động này của Suarez, khiến anh phải nhận thẻ đỏ đồng thời mang về cho đại diện đội bóng châu Phi quả phạt đền. Cổ động viên cũng gọi pha cản phá bằng tay của cầu thủ này là đòn bẩn, không những thế, trên các trang mạng xã hội cũng chỉ trích rất nhiều về hành động của anh. 

Suarez mang về quả phạt đền cho đội bóng châu Phi, nhưng đứng trước áp lực quá lớn từ khán đài và không khí trên sân thi đấu. Asamoah Gyan đã đá hỏng, đội tuyển Ghana đã phung phí cơ hội ghi bàn, để rồi ngã gục ở loạt sút luân lưu. Không có sự góp mặt của Suarez trong đội hình cũng giảm sức ép đối với đội bóng đối phương. 

Pha bóng tái hiện lại đòn bẩn của cựu cầu thủ Suarez 
Pha bóng tái hiện lại đòn bẩn của cựu cầu thủ Suarez

Suarez trở thành đối tượng bị chỉ trích trên mạng xã hội

Cổ động viên gọi pha tiểu xảo của tiền đạo Suarez là Bàn tay của Chúa. Cựu tiền đạo Ajax cũng trở thành cái tên bị người hâm mộ căm ghét nhất trong lịch sử bóng đá tại quốc gia Tây Phi. Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa thể lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. 

Trở lại với Vale Park, pha ghi bàn hỏng của cầu thủ Butterworth đã khiến câu lạc bộ Port Vale bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Hai câu lạc bộ này cũng níu chân nhau ở nửa dưới bảng xếp hạng tại giải League One năm nay, giải đấu này xếp dưới Premier League và Championship trong hệ thống bóng đá tại Ngoại hạng Anh.

Pha bóng tái hiện lại đòn bẩn của cựu cầu thủ Suarez 
Pha bóng tái hiện lại đòn bẩn của cựu cầu thủ Suarez

Suarez là cầu thủ tài năng, tuy nhiên pha cản phá bóng tại World Cup 2010 đã khiến anh trở thành tội đồ của người hâm mộ bóng đá nước này. Đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ vẫn còn nhắc đến với giọng điệu mỉa mai và không còn niềm tin vào cầu thủ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button