Nhạc trưởng Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha chinh chiến tại World Cup 2022

Rượu sâm panh dường như chính là một chất xúc tác khiến cảm xúc của người hâm mộ Tây Ban Nha thăng hoa khi đội bóng của họ giành vé vào bán kết trong trận đấu hồi hộp đến nghẹt thở. Nỗi mất mát vì sự ra đi của đứa con gái bẻ bỏng tưởng như sẽ nuốt chửng huấn luyện viên Luis Enrique. Nhưng kể từ khi quay lại làm việc cùng đội tuyển, Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique chỉ thua một lần sau 18 trận.

Người thầy Luis Enrique đáng kính của Tây Ban Nha tham dự WC 2022

Huấn luyện viên Luis Enrique sinh vào ngày 8/5/1970 có tên gọi đầy đủ Luis Enrique Martinez Garcia. Luis Enrique trước đây được giới hâm mộ trái bóng tròn biết đến với vai trò cầu thủ và hiện nay là huấn luyện viên của bóng đá quốc gia Tây Ban Nha.

Chân dung vị nhạc trưởng của binh đoàn Tây Ban Nha
Chân dung vị nhạc trưởng của binh đoàn Tây Ban Nha

Khi vẫn đang tham gia thi đấu chuyên nghiệp, anh được biết đến với sự linh hoạt và lối đá đa dạng ở mọi vị trí khác nhau, từ trung vệ, tiền vệ cho đến thủ môn. Khi chính thức bắt đầu nghiệp đấu tại Sporting de Gijon vào thời điểm năm 1989, Luis Enrique chơi cho Real Madrid từ năm 1991 đến năm 1996 . Sau đó làm việc tại Tây Ban Nha theo hình thức chuyển nhượng tự do với FC Barcelona. 

Tiểu sử đáng tự hào của huấn luyện viên Luis Enrique World Cup 2022

Huấn luyện Luis Enrique chính thức giữ vai trò dẫn dắt đội Barca từ thời điểm năm 2008. Rất nhanh sau đó, vị thuyền trưởng này đã lèo lái con thuyền để giúp câu lạc bộ có được hai chức địch liên tiếp vào các mùa giải trong giai đoạn 2009-2011. 

Thực tế việc đào tạo đội Barça B La Masia đã mang lại cho Enrique uy tín vững chắc về đào tạo thế hệ bóng đá trẻ tuyển dụng nhân sự cho câu lạc bộ. Thời điểm năm 2011, Luis Enrique có quyết định mạo hiểm khi nhận giao phó trách nhiệm trở thành người dẫn dắt câu lạc bộ A.S. Roma. Vào tháng 7 năm 2013, và vào tháng 6 năm 2014, Enrique tiếp quản vị trí dẫn dắt tại Celta Vigo và sau đó là câu lạc bộ Barcelona. 

Chiến tích đội tuyển Tây Ban Nha của thầy Luis Enrique ở mùa giải trước

Huấn luyện Luis Enrique được von với cái tên thân thương ‘Luis Enriquesman’ trên đường vào bán kết Euro 2021. Lối chơi của Tây Ban Nha được coi là hệ tưởng riêng của anh ấy do anh ấy tạo lập, hơi điên rồ, nhưng đẹp mắt và hiệu quả. 

Thành tựu trong sự nghiệp của Luis Enrique
Thành tựu trong sự nghiệp của Luis Enrique

Đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha sau đó giành chiến thắng trong ba trận tiếp theo. Tây Ban Nha nhanh chóng lần lượt đánh bại Slovakia 5-0 trận cuối cùng của vòng đấu bảng, và đối thủ Croatia với tỉ số 5-3 vòng 16 đội cũng như Thụy Sĩ với tỉ số 3-1 trên chấm đá phạt ở tứ kết. Đội bóng đã kết thúc hành trình vẻ vang của mình với 14 bàn thắng đã được ghi.

Giấc mơ World Cup của huấn luyện viên Luis Enrique và học trò

Thời điểm năm 2010, cả đất nước Tây Ban Nha đã vô cùng hân hoan vì đội bóng của họ lần đầu tiên chiến thắng tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên ngay sau đó, tại hai kỳ World Cup năm 2014 năm 2016, đội tuyển Tây Ban Nha đều phải dừng chân rất sớm ở vòng bảng hay vòng đấu loại ⅛.  Đối với giải đấu tại Qatar lần này, hãy xem liệu đội bóng Tây Ban Nha liệu có thể một lần tái tạo lại kỷ lục của họ hay không.

Đánh giá thực lực của các đội ở bảng E World Cup tại Qatar

Trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh tại đất nước xinh đẹp Qatar lần này, đội bóng đá Tây Ban Nha sẽ nằm bảng E. Huấn luyện viên Luis Enrique và những người học trò sẽ phải đối đầu với các ông lớn sừng sỏ như Đức, Costa Rica và đại diện châu Á là Nhật Bản. 

Khát vọng của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022
Khát vọng của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Giới chuyên môn nhận định bảng E chính là một thách thức khó khăn cho mọi đội bóng Tây Ban Nha cũng không phải ngoại lệ. Nếu không muốn đi về nước quá sớm, cả đội bóng của Tây Ban Nha phải đồng sức, đồng lòng và nỗ lực trên 100% sức lức của bản thân. 

Nhạc trưởng Luis Enrique đang tăng tốc cho chặng nước rút của WC

Đội bóng quốc gia Tây Ban Nha tuy mới đây đã giành được trái ngọt tại giải đấu EURO nhưng thực tế chỉ ra họ đã đi qua thời hoàng kim. Và thành tích chung của toàn đội hiện giờ nhìn chung là không đủ thuyết phục cho chức vô địch của giải đấu. Đội bóng chỉ có thể cầm hòa Thụy Điển, cũng như Ba Lan ở những vòng đầu tiên thậm chí gặp khó khăn tại vòng 1/8 trước Croatia.

Huấn luyện viên Luis Enrique tăng tốc cho World Cup 2022
Huấn luyện viên Luis Enrique tăng tốc cho World Cup 2022

Phong độ của Tây Ban Nha gần đây được đánh giá là không hề tốt khi họ chỉ thắng 1 trận trước đội thủ Slovakia. Đội trẻ nhất xứ Bò tót cũng từng để đội bóng của Hy Lạp giữ chân với tỉ số 1-1 ở một trận vòng loại World Cup. Do đó, Luis Enrique đang phải nỗ lực tăng tốc để hóa giải bài toán về phong độ của các cầu thủ từ đó tạo tiền đề để tiến sâu trong giải đấu.  

Để giành cho người hâm mộ nước nhà những trận đấu mãn nhãn nhất, rõ ràng huấn luyện viên Luis Enrique và những người học trò của mình sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều. Với tình yêu với trái bóng tròn xử sở bò tót, chúng ta cùng hy vọng vào một kết quả thật tuyệt vời cho Tây Ban Nha tại World Cup năm 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button