Tìm hiểu về lực lượng Serbia vs Thụy Sĩ World Cup 2022

Tại thời điểm hiện tại, có lẽ các anh em hâm mộ bóng đá ai cũng đều nóng lòng chờ đợi trận đối đầu giữa Serbia vs Thụy Sĩ. Liệu trong trận đối đầu này, giữa hai đội những cái tên nào sẽ đem đến những pha bóng lịch sử tại mùa World Cup 2022.

Tìm hiểu về đội hình Serbia vs Thụy Sĩ tại World Cup 2022

Tại thời điểm World Cup 2022 ngày càng trở nên gây cấn, hãy cùng tìm hiểu về lực lượng của cả Serbia vs Thụy Sĩ.

Đội hình đi Qatar của đội tuyển Serbia

Đến với kỳ World Cup 2022 lần này, huấn luyện viên Dragan Stojkovic đã đánh bại đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo để đoạt được tấm vé đến đất nước Qatar xinh đẹp chinh phục World Cup 2022

Tuy thầy trò huấn luyện viên Dragan Stojkovic không được đánh giá cao tại kỳ World Cup lần này nhưng vượt qua được vòng bảng thì là một thành công lớn đối với họ.

26 cái tên góp mặt của đội tuyển Serbia tại World Cup 2022
26 cái tên góp mặt của đội tuyển Serbia tại World Cup 2022

Đội hình đi Qatar tuyển Thụy Sĩ

Đội hình thì theo các chuyên gia nhận định Thuỵ Sĩ có phần trội hơn. Khi so sánh về chiều sâu cũng như độ tương quan về đội hình thì Serbia không được sở hữu nhiều tuyển thủ có tên tuổi nổi bật.

Các tuyển thủ Thuỵ sĩ khi đến với World Cup 2022 với tâm thế đầy phấn khởi khi bởi đây là lần thứ 4 liên tiếp họ được vinh dự có mặt tại giải World Cup. Đội hình tuyển Thuỵ Sĩ gồm có các trụ cột chính, với phong độ ấn tượng như Shaqiri, Embolo, thủ quân Granit Xhaka,…

Đội hình tuyển Thuỵ Sĩ
Đội hình tuyển Thuỵ Sĩ

Hiện tại, thầy trò HLV Murat Yakin sở hữu lực lượng đồng đều với chất lượng đội hình rất tốt. Tuyển Thuỵ Sĩ chơi với kỹ năng dựa vào tập thể, lấy sức mạnh đoàn kết và tinh thần chiến đấu đỉnh cao làm vũ khí khi ra trận.

Người gác đền Sommer giữ vai trò quan trọng giúp bảo vệ khung thành của đội. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiền đạo Xhaka và 2 tiền đạo cánh Ruben Vargas, Shaqiri là niềm hy vọng cho con đường chạm đỉnh vinh quang của đội nhà. 

So sánh lực lượng ở các tuyến cả hai đội tại mùa World Cup 2022

Ở những hàng: hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo của Serbia vs Thụy Sĩ đều có những cái tên rất nổi trội:

Đem đến mùa World Cup năm nay là những cái tên nổi bật của Serbia và Thụy Sĩ

Hàng hậu vệ tuyển nào tốt hơn

Nếu so sánh về lực lượng ra sân giữa Serbia vs Thụy Sĩ, thì họ có sự chênh nhau. Chính vì vậy, hàng hậu vệ ra sân giữa hai đội cũng nghiêng về Thuỵ Sĩ nhiều hơn so với Serbia.

Hàng hậu vệ của Thuỵ Sĩ là các tên tuổi có tiếng như: Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez, Nico Elvedi, Silvan Widmer với khả năng phòng thủ và lối chơi đầy điêu luyện rất khó để hàng hậu vệ của Serbia vượt qua.

World Cup 2022 với sự có mặt Đội tuyển Thụy Sĩ 
World Cup 2022 với sự có mặt Đội tuyển Thụy Sĩ

Mang đến Qatar lần này có 7 cái tên xuất sắc mà nổi bật trong số đó có những cái tên như trung vệ cao 1m95 Nikola Milenkovic thuộc biên chế của Fiorentina, Milos Veljkovic đang khoác áo câu lạc bộ Werder Brenmen có khả năng chơi chân và xử lý quả bóng trong chân khá là tốt, hay Strahinja Pavlovic sinh năm 2001 hiện nay mới 21 tuổi hiện đang chơi bóng cho câu lạc bộ Red Bull Salzburg.

Bộ khung hàng hậu vệ của đội tuyển Serbia sẽ là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của tuổi già và sức lực và năng động của tuổi trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị tại World Cup 2022.

Hàng tiền vệ tuyển nào tốt hơn

Có thể nói đây là hàng tiền vệ ấn tượng tại mùa giải năm nay khi Thuỵ Sĩ sở hữu các tuyển thủ hàng đầu châu Âu như Xhaka, Xherdan Shaqiri, Silvan Widmer, Remo Freuler,… với kỹ thuật điêu luyện và khả năng dẫn bóng tuyệt vời, họ là hy vọng rất lớn của Thuỵ Sỹ.

Với sự góp mặt của 13 cái tên ở tuyến giữa của đội tuyển Serbia, giành được suất đá chính lại kỳ World Cup 2022 lần này sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Đội tuyển Serbia có được một tuyến giữa được đánh giá cao với những cái tên chất lượng như ngôi sao sinh năm 1995 đang khoác áo cho câu lạc bộ Lazio Milinkovic – Savic, với khả năng kiểm soát bóng tốt và tranh chấp bóng máu lửa, quyết liệt. Nemanja Gudelj cầu thủ năm nay 31 tuổi đang chơi cho Sevilla sẽ là một phần không thể thiếu của đội tuyển Serbia.

Ở dọc hai biên sẽ là Sasa Lukic ở cánh trái và Andrija Zivkovic bên phía cánh đối diện để khuấy đảo hai cánh của các đối thủ cùng bảng khi tấn công và lui về hỗ trợ phòng ngự khi đối phương lên bóng.

Hàng tiền đạo tuyển nào tốt hơn

Hàng tiền đạo của Thuỵ Sĩ gồm có Breel Embolo, Haris Seferovic, Noah Okafor. Họ cũng được đánh giá cao nhưng so với tuyển Serbia thì có phần kém hơn.

Đem đến mùa World Cup năm nay là những cái tên nổi bật của Serbia và Thụy Sĩ
Đem đến mùa World Cup năm nay là những cái tên nổi bật của Serbia và Thụy Sĩ

Ba cái tên xuất sắc của bóng đá tại Serbia  đã được kiểm định và đang tỏa sáng tại các câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu. Sự góp mặt của ba cái tên Aleksandar Mitrovic, Luka Jovic hay cái tên trẻ tuổi được các câu lạc bộ lớn thèm khát, tranh giành là Dusan Vlahovic sẽ giúp đội tuyển Serbia có một nguồn cung cấp bàn thắng ổn định và dồi dào. 

Khả năng xoay sở tốt trong vòng cấm đối phương của Dusan Vlahovic cùng với khả năng đánh hơi bàn thắng của Mitrovic và sự trợ giúp đắc lực của tiền đạo kỳ cựu Luka Jovic sẽ làm cho mọi hàng thủ của các đối thủ đội tuyển Serbia phải dè chừng và khiếp sợ khi đối mặt.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về lực lượng của cả hai đội bóng hàng đầu  Serbia vs Thụy Sĩ. Hãy ủng hộ cũng như cổ vũ tinh thần cho họ để họ có thể giành ngôi vô địch World Cup 2022 về cho nước nhà nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button