Lộ hình ảnh Hanni (NewJeans) mặc quân phục và cầm cờ của chế độ cũ

Xuất hiện hình lúc nhỏ của idol K-Pop người gốc Việt, Hanni (NewJeans) diễu hành trên đường phố tại Úc (Australia), trên người mặc quân phục, đeo cà vạt, cầm cờ chế độ cũ.

Hình ảnh lúc nhỏ của Hanni (NewJeans) mặc quân phục chế độ cũ

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội chuyên chia sẻ thông tin về Idol, diễn viên (Hàn Quốc) đã đăng tải thông tin liên quan đến một thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng là Hanni (NewJeans) mang tư tưởng sai lệch, xuyên tạc lịch sử đất nước và cổ vũ cho chế độ VNCH.

Theo đó, Hanni, tên thật là Phạm Ngọc Hân thuộc nhóm NewJeans (Hàn Quốc), cô có bố mẹ đều là người Việt Nam nhưng hiện cả gia đình đều sinh sống tại Úc.

Nhóm NewJeans hiện đang là một trong những nhóm nhạc có thành viên thế hệ Gen Z nổi tiếng nhất hiện nay.

Tuy nhiên, hình ảnh được cho là lúc nhỏ của Hanni mặc trang phục, cầm cờ của chế độ cũ đi diễu hành trên đường phố tại Úc để ủng hộ cho tư tưởng lệch lạc, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam đang khiến cộng đồng mạng Việt bức xúc.

Hiện những thông tin liên quan đến Hanni (NewJeans) vẫn đang là chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng, nữ thần tượng (có gốc Việt) đang bị cộng đồng fan Việt chỉ trích và tẩy chay vì gia đình dòng họ có tư tưởng chính trị lệch lạc như có phát ngôn, diễu hành công khai, nói sai thông tin về chính quyền, đất nước Việt Nam hiện tại.

Trước đó, khi nhóm nhạc NewJeans nổi tiếng với những bài hit đình đám, Hanni được khá nhiều sự ủng hộ đến từ cộng đồng fan Việt bởi cô được biết đến là người gốc Việt. Trong buổi lễ kỉ niệm 30 năm thành lập, thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt Nam – Hàn Quốc, nhóm nhạc NewJeans vinh dự được chọn để phát biểu, riêng Hanni được phát biểu bằng tiếng Việt.

Việt Nam phản đối những vật phẩm có cờ vàng tại Úc được sản xuất

Việt Nam kiên quyết phản đối đồng 2 đô la phát hành có hình ảnh “cờ vàng” tại Úc.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bộ đồng xu 2 đô la Úc kỷ niệm 50 năm ngày Úc rút quân khỏi miền nam Việt Nam. Tuy nhiên, đáng chú ý là trong dải cuống huy bao quanh hình trực thăng UH-1 có hình “cờ vàng”.

Đồng 2 đô la nằm trong bộ vật phẩm này do Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Úc sản xuất, chia thành hai loại. Phiên bản thường có 80.000 bộ mạ bạc, giá 15 đô la Úc. Phiên bản giới hạn gồm 5.000 bộ, được mạ vàng và bán với giá 80 đô la Úc. (1 đô la Úc tương đương 15.648 đồng).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xuất hiện của những ấn phẩm trên. Ngày 4/5, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam “lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối” hành động của Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Úc đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh “cờ vàng”, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại.

Bà Hằng cho biết, việc này hoàn toàn không phù hợp với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Australia.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin, Việt Nam đã trao đổi với phía Australia về vấn đề trên, đề nghị dừng lưu hành các vật phẩm mang hình ảnh không phù hợp, đồng thời không để xảy ra những trường hợp tương tự trong tương lai.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button