Liverpool rơi vào khủng hoảng khi Konate chấn thương nặng

Liverpool đang có màn trình diễn vô cùng thất vọng ở FA Cup, họ đến giải đấu với tư cách là nhà đương kim vô địch. Cơ hội bảo vệ chức vô địch của đoàn quân HLV Klopp rất mong manh, khi các trụ cột chính trong đội hình lần lượt bị chấn thương nghiêm trọng và không thể ra sân thi đấu. 

Liverpool mất đi cơ hội bảo vệ chức vô địch FA Cup 

Trung vệ thi đấu ổn nhất Liverpool bị chấn thương nghiêm trọng

Thất bại trước CLB Brighton ở FA Cup không chỉ khiến Liverpool mất cơ hội bảo vệ chức vô địch mà còn khiến câu lạc bộ này chịu tổn thất về mặt lực lượng vô cùng nghiêm trọng. Trước đó, nhiều trụ cột chính trong đội hình bị chấn thương nghiêm trọng, khiến cho các học trò của HLV Klopp thi đấu chật vật trước đối thủ Brighton.

Bước vào màu giải năm nay, Liverpool không có đội hình mạnh như mùa giải trước, họ cũng không thị uy được sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Chiến thuật của HLV Klopp dường như đã mất hiệu lực khi câu lạc bộ này bước vào thời kỳ khủng hoảng nghiêm trọng. Và không đạt hiệu quả cao trong những trận đấu gần đây. 

Người hâm mộ Liverpool đang bàn tán xôn xao về phong độ thi đấu của câu lạc bộ này thời gian gần đây. Họ liên tục thất bại, điều đáng nói là trước đội bóng được đánh giá yếu tại Ngoại hạng Anh. Dù thi đấu trọn vẹn trong suốt trận đấu, nhưng Konate đã dính chấn thương khi bị bong gân. Anh cũng là trung vệ chơi tốt nhất trong đội hình. 

Trung vệ Konate bj chấn thương nặng khiến Liverpool tổn thất nặng nề
Trung vệ Konate bj chấn thương nặng khiến Liverpool tổn thất nặng nề

Trung vệ Liverpool có thể nghỉ thi đấu dài hạn

Theo một vài chẩn đoán, trung vệ người Pháp có khả năng phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Qua đó, cũng bỏ lỡ rất nhiều trận đấu quan trọng trong giai đoạn nhạy cảm này của CLB Liverpool. Sau khi nhận tin dữ này, HLV Klopp dường như không thể ở nụ cười nào, ông cũng đã có phương án dự phòng từ trước. 

Ngoại hạng Anh đang trong giai đoạn nhạy cảm, sẽ có nhiều biến động xảy ra nếu như đoàn quân HLV Klopp thiếu vắng đi trung vệ đẳng cấp nhất trong đội hình. Trong mỗi trận đấu mà Konate ra sân, anh đều thi đấu hết mình, thể hiện quyết tâm giành chiến thắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vai trò trong đội hình. 

Đây là một tổn thất quá lớn với HLV Jurgen Klopp trong bối cảnh ông không có nhiều sự lựa chọn tốt cho vị trí trung vệ. Ông cũng không còn nhiều thời gian ở Liverpool, cho nên ông muốn gây dựng nên một đội bóng mạnh tại khu vực châu Âu và giúp CLB này bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. 

Liverpool mất đi trung vệ đẳng cấp số một trong đội hình 
Liverpool mất đi trung vệ đẳng cấp số một trong đội hình

Liverpool gặp khủng hoảng khi mất đi trung vệ đẳng cấp 

Konate thường gặp vấn đề về chấn thương 

Trung vệ đẳng cấp số một Liverpool – Konate nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận gặp CLB Wolves, Everton, Newcastle. Đặc biệt là trận lượt đi vòng 1/8 giải Champions League gặp câu lạc bộ Real Madrid tại Anfield. Giải đấu đang trong giai đoạn gấp rút và quan trọng nhất, mất một trụ cột trong đội hình cũng khiến Klopp phải đau đầu. 

Konate không phải là cầu thủ duy nhất bị chấn thương trong đội hình Liverpool. Nhiều cầu thủ khác vẫn chưa rõ ngày quay trở lại, hoặc có thể khi trở lại mùa giải năm nay cũng đã đi đến hồi kết. Điều mà HLV Klopp lo lắng nhất lúc này là trận đấu gặp Real Madrid – ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại Ngoại hạng Anh. 

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải mà Konate phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trước đó, anh gặp vấn đề trong giai đoạn tiền mùa giải và chỉ có trận đấu ra sân duy nhất vào tận ngày 9/10 năm ngoái. Thật không may trong thời điểm hiện tại Liverpool lại đón nhận tin cực sốc như vậy.

Konate bị chấn thương nghiêm trọng phải nghỉ ngơi dài hạn 
Konate bị chấn thương nghiêm trọng phải nghỉ ngơi dài hạn

Những trận thua trước Brighton luôn mang lại điều tồi tệ

Mặc dù thi đấu trên sân nhà, nhưng Liverpool lại không chiếm được lợi thế nào. Ngược lại Brighton có phần chủ động hơn và tấn công liên tục vào hàng thủ của đội nhà. Ngay lập tức, điểm yếu của Liverpool phơi bày trước đối thủ, họ nhanh chóng xâm nhập vào hàng thủ và tự do đi lại trong vòng cấm của đôi nhà. 

Những trận thua trước CLB Brighton luôn đem đến cho Liverpool một cảm giác tồi tệ. Ở lần gặp nhau trước đó tại giải đấu Premier League khi Liverpool cũng thua Brighton với tỷ số 1-3 vào ngày 2/1. Cầu thủ Van Dijk đã dính chấn thương nghiêm trọng và chưa hẹn ngày trở lại. Liverpool liên tục nhận tổn thất về lực lượng trong đội hình. 

Konate khiến Liverpool lo lắng vì bị chấn thương
Konate khiến Liverpool lo lắng vì bị chấn thương

Với diễn biến mới của trung vệ số một Konate, nhiều khả năng HLV Klopp sẽ phải dùng tới Nat Phillips, cầu thủ này bị đánh giá kém chuyên môn nhất trong hàng phòng ngự The Reds. Liệu Liverpool có cơ hội vực dậy và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup hay không. Tất cả cùng chờ đón sự thay đổi về chiến thuật của The Kop trong những trận đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button