Người thầy “sành sỏi” Lionel Scaloni của Argentina World Cup 2022

Thất bại ở World Cup năm 2018, vị huấn luyện viên Lionel Scaloni từng chia sẻ nguyên do sai lầm của mình là không khai thác được hiệu quả tài năng của siêu sao bóng đá Lionel Messi. Vậy trong kì World Cup năm 2022 tại Qatar lần này, Argentina sẽ vận dụng chiến thuật và hành động ra sao để có thể lật ngược tình thế.

Liệu nhạc trưởng Lionel Scaloni có phải một con cáo già ở World Cup 2022

Nhạc trưởng của đội bóng Argentina Lionel Sebastian Scaroni có ngày sinh là ngày 16 tháng 5 năm 1978. Trước khi được biết tới với vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, Lionel Scaloni được biết đến là cầu thủ bóng đá người Argentina có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp bóng đá Argentina. 

Chân dung huấn luyện viên Lionel Scaloni 
Chân dung huấn luyện viên Lionel Scaloni

Xuất phát điểm là một cầu thủ, ông có khả năng chơi bóng đa dạng khi có thể chơi tốt, linh hoạt ở cả vị trí hậu vệ và tiền vệ. Sự nghiệp của Lionel Scaloni thực sự đã vô cùng thăng hoa tại Deportivo, nơi anh ấy đã khoảng 258 lần ra sân ghi được tổng cộng 15 bàn thắng trong các giải đấu La Liga

Tiểu sử của huấn luyện viên Lionel Scaloni của đội tuyển Argentina

Lịch sử con đường huấn luyện của Lionel Scaloni bắt đầu khi anh tham gia huấn luyện câu lạc bộ Sevilla vào thời điểm năm 2016. Khi huấn luyện viên Sampaoli được lựa chọn để làm tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina vào tháng 6 năm 2017, thì Scaroni lại được lựa chọn cho vai trò trợ lý của Sanpaoli. 

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, bởi vì cú sốc thất bại của Argentina vào năm 2018 trong khuôn khổ giải đấu World Cup tại Nga thì Lionel Scaloni được lựa chọn cho vị trí huấn luyện viên tạm thời. Và vào tháng 11 năm 2018, Scaloni khi Copa America 2019 được tổ chức được ký kết với vai trò huấn luyện viên trưởng chính thức.

Tiểu sử của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina
Tiểu sử của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina

Chiến tích thầy Lionel Scaloni cùng Argentina giành được ở các mùa giải trước

Đội tuyển bóng đá Argentina dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Lionel Scaloni ra sân tổ chức đội hình thi đấu 4-3-3. Theo quan điểm huấn luyện viên, chân sút chủ lực Messi sẽ chịu trách nhiệm chơi lùi sâu giữa sân tổ chức phát động tấn công, nhưng sự hỗ trợ của cầu thủ Gonzalo Higuain Paolo Dybala không đủ để ông lựa chọn

Tuyển thủ của đội bóng Argentina không thể phát động tấn công đột phá một cách rõ ràng hàng thủ mắc nhiều sai lầm. Không cần phải nói, bài học của Pháp dành cho Argentina chính là bài học lớn về sự cảnh giác cũng như bài học về sự khắc chế tốc độ 

Giấc mơ chinh phục World Cup 2022 của thầy trò HLV Lionel Scaloni

ĐTQG Argentina dưới sự dẫn dắt tài tình của huấn luyện viên Lionel Scaloni tại giải đấu World Cup năm 2022 đang nhen nhói hy vọng nối tiếp những tài năng thế hệ trước của Mario Kempes Diego Maradona đưa Argentina lên đỉnh cao bóng đá thế giới.

Thời điểm 8 năm trước khi chinh chiến trên đất Brazil, Argentina dường như đã ở rất gần với chiếc cup vàng danh giá. Tuy nhiên, huấn luyện viên Lionel Scaloni cùng những người học trò của mình đã phải tận mắt chứng kiến Đức ôm cup vàng sau bàn thắng phút 113. Không những vậy, Argentina phải liên tiếp vào vai “kẻ bại trận” những giải đấu cấp độ châu lục Copa America. Thành ngữ “Ba ba bận quá vẻ thích Lionel Messi những người bạn chiến đấu của anh – một thế hệ “kim cương” quý giá của Argentina.

Giấc mơ World Cup của thầy trò Lionel Scaloni
Giấc mơ World Cup của thầy trò Lionel Scaloni

Cuộc chiến đấu không cân sức ở bảng C World Cup 2022

Năm 2022 là một năm may mắn với bóng đá Argentina khi huấn luyện viên Lionel Scaloni và học trò của mình nằm trong bảng C World Cup 2022. Đây chính là bảng đấu dễ dàng đối với môt đội binh mạnh như Argentina. Siêu sao Messi và những học trò cưng của Scaloni được giới chuyên môn nhận định là đội bóng chiếm thế thượng phong tại bảng C.

VCK World Cup tại Qatar sắp tới đây, Argentina sẽ chiến đấu để giành suất đi tiếp cùng với nền bóng đá quốc gia Ba Lan, Mexico Rập Saudi. Cả ba đội bóng dự sẽ là bài toán dễ giải đối với Lionel Messi nhạc trưởng Scaloni khi tất cả các tên đội bóng đều không phải những tên tuổi quá lớn giai đoạn hiện tại. 

HLV Lionel Scaloni đang nỗ lực hết mình cho cuộc đua lớn nhất hành tinh

Nỗ lực của Scaloni trong mùa World Cup 2022
Nỗ lực của Scaloni trong mùa World Cup 2022

Mặc dù, huấn luyện viên Scaloni mới được chính thức giao cho trọng trách huấn luyện đội bóng vào thời điểm năm 2018 khi mà rất nhiều cái tên sừng sỏ khác từ chối công việc này. Nhưng những việc mà ông gây dựng được cho bóng đá Argentina đã gây bất ngờ với việc phát triển thành công đội tuyển bóng đá quốc gia. 

Vị nhạc trưởng này “cáo già” đến độ có thể giúp siêu sao Messi thoát xác phòng ngự để khơi dậy những tài năng hơn người của cầu thủ này. Giữ tư cách là một người thầy trực tiếp dẫn dắt, Scaloni coi bóng đá Argentina chính là ứng cử viên xứng đáng chức địch bởi tài năng chứ không chỉ vì danh tiếng tạo lập được trong quá khứ của các thể hệ tiền bối.

Như vậy, thông tin xoay quanh huấn luyện viên trưởng lão làng Lionel Scaloni của Argentina đã được tiết lộ từ A đến Z. Những bật mí về Scaloni sẽ là cơ sở để người hâm mộ dự đoán về lối chơi được Argentina sử dụng cũng như thành tích của đội bóng trong giải WC năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button