Lewandowski bật khóc: Bàn thắng đầu tiên tại World Cup

Trận đấu giữa Ba Lan và Saudi Arabia lúc 20h ngày 27/11 kết thúc với tỷ số 2-0 cho đội bóng của Lewy. Trận đấu này cũng đã giúp Robert Lewandowski phá được kỷ lục của chính mình.

Robert Lewandowski ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Ba Lan
Robert Lewandowski ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Ba Lan
Robert Lewandowski tận dụng cơ hội thực hiện cú sút để ghi bàn
Lewandowski cuối cùng đã được ghi bàn thắng đầu tiên tại WC

Như vậy là Lewy đã có cho mình bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Bàn thắng này cũng đã góp phần làm nên chiến thắng của Ba Lan, ngoài ra thì anh cũng có một kiến tạo để đồng đội của mình lập công trong trận thắng 2-0 trước Ả Rập Xê Út.

Tin bài hôm nay:

Lewandowski kiến tạo cho đồng đội ghi bàn thắng đầu tiên
Pha ăn mừng quen thuộc của Lewandowski sau khi ghi bàn

Robert Lewandowski chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu giữa Ba Lan và Ả Rập Xê Út trong lượt trận thứ hai của bảng C. Lewy có pha kiến tạo cho Piotr Zielinski để ghi bàn mở tỉ số và sau đó thì tự mình cướp bóng sút tung lưới đối thủ để ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện châu Âu.

Lewandowski bật khóc khi ghi thắng đầu tiên tại WC
Lewandowski bật khóc khi ghi bàn thắng đầu tiên tại WC

Lewandowski hiện nay được ghi nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới trong vòng một thập kỷ vừa qua. Trong lịch sử Champions League anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 chỉ sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng phải đến năm 34 tuổi thì Lewandowski mới có được lần đầu tiên ăn mừng bàn thắng tại World Cup.

Lewandowski tỏa sáng trong trận đấu với Saudi Arabia

Theo Transfermarkt, pha lập công vào lưới Saudi Arabia là bàn thắng thứ 800 của Lewy Trước đó, chân sút 34 tuổi đã ghi được 344 bàn trong màu áo Bayern Munich, và 187 bàn cho Dortmund, 82 bàn khi thi đấu cho Lech Poznan, 32 lần lập công ở đội tuyển Znicz Pruszkow, 19 bàn khi thi đấu cho Barca và 135 lần nổ súng trong màu áo của ĐT Ba Lan.

Ba Lan chiến thắng 2-0 trước Ả Rập Xê Út trong lượt trận thứ 2

Đây là lần thứ 2 Lewandowski tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cách đây 4 năm tại Nga, chân sút sinh năm 1988 có 3 trận thi đấu trọn vẹn cho đội tuyển Ba Lan nhưng không ghi được bàn thắng nào. Trước đó, Lewandowski không thể tham dự World Cup 2014 và 2010 vì đội tuyển quốc gia Ba Lan không vượt qua được vòng loại.

Như vậy là Lewandowski đã có bàn thắng đầu tiên tại WC và Lewy đã bật khóc ngay sau đó.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button