Kylian Mbappe và Erling Haaland đưa ra so sánh ai giỏi hơn

Kylian Mbappe đã không ngần ngại trả lời với báo chí rằng anh giỏi hơn Erling Haaland rất nhiều. Có thể nói đây là hai cầu thủ rất tiềm năng không thể nói rõ là ai mạnh hơn ai. Vì hai cầu thủ đều có lối chơi khác nhau, đều mang về những thành tích nổi bật cho đội bóng. 

Kylian Mbappe và Erling Haaland đều thi đấu ấn tượng 

Tại hai giải đấu lớn gần đây nhất là World Cup 2022 Premier League, cả hai cầu thủ này đã thi đấu rất tốt, dù không đối đầu trực tiếp với nhau. 

Kylian Mbappe và Erling Haaland có nhiều pha lập công 

Tại VCK của World Cup 2022 vừa qua, Kylian Mbappe thi đấu cực kỳ ấn tượng. Anh đạt danh hiệu ‘Chiếc giày vàng World Cup’ với 8 bàn thắng, góp công sức lớn giúp ĐT Pháp vào đến hơn với chung kết. Trong trận đấu cuối trước ĐT Argentina, chân sút 24 tuổi này đã lập 1 cú hat-trick, tuy nhiên, chừng ấy không đủ để giúp ‘Les Bleus’ giành được chức vô địch thế giới lần thứ 2 liên tiếp.

Về phía Erling Haaland, tiền đạo không thể cùng ĐT Na Uy góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tuy vậy, cầu thủ 22 tuổi này lại đang thi đấu bùng nổ tại Premier League trong màu áo của Manchester City. Chỉ mới chuyển đến Etihad từ Borussia Dortmund trong mùa hè này, nhưng Haaland hòa nhập cực nhanh, anh dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 18 bàn thắng. Tại mặt trận Champions League, chân sút này đã có tới 5 pha lập công.

Kylian Mbappe và Erling Haaland có nhiều pha lập công 
Kylian Mbappe và Erling Haaland có nhiều pha lập công

Kylian Mbappe và Erling Haaland có sự cạnh tranh khốc liệt

Trước sự xuất sắc của cầu thủ Kylian Mbappe và Erling Haaland, người hâm mộ đang rất kỳ vọng bộ đội tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt như cách mà Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đã làm trong rất nhiều năm qua. 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây nhất với Viaplay, khi được hỏi về vấn đề này Haaland đã cho rằng, anh không thích so sánh với người đàn anh. “Khó có thể nói trước điều gì. Theo tôi, bạn phải là chính mình nên tôi không thích việc so sánh với bất cứ cầu thủ nào khác”, chân sút người Na Uy đã bày tỏ.

Trong khi đó, Mbappe lại không ngần ngại khẳng định, mình có thể thi đấu toàn diện hơn phía đối phương rất nhiều. “Những gì cậu ấy đã làm được là sự khởi đầu rất tốt cho sự nghiệp. 

Tuy nhiên, tôi không chỉ chơi ở vị trí tiền đạo cắm, mà tôi còn dạt cánh trái và phải đều được”, anh chia sẻ với Esquire. “Nói một cách khiêm tốn hơn, không ai có thể thay đổi vị trí hằng năm mà vẫn duy trì phong độ tuyệt vời như tôi được”, Mbappe tự tin tuyên bố.

Kylian Mbappe và Erling Haaland có sự cạnh tranh khốc liệt
Kylian Mbappe và Erling Haaland có sự cạnh tranh khốc liệt

Mbappe và Haaland có thể gặp nhau Champions League

Với cú đúp vào lưới của Maccabi Haifa, ngôi sao của PSG Kylian Mbappe sẽ vượt Erling Haaland trong danh sách ghi bàn tại Champions League mùa giải 2022/23. Và rất có thể hai cầu thủ này sẽ đối đầu với nhau trong trận mới nhất. 

Mbappe tỏa sáng khi lập nhiều cú đúp

Rạng sáng nay, cả cầu thủ Kylian Mbappe và Erling Haaland đều ra sân từ đầu trong trận đấu của PSG và Man City ở trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, 2 trong số ngôi sao tấn công hàng đầu của bóng đá thế giới hiện tại có màn trình diễn trái ngược.

Ở trận đấu với đội tuyển Dortmund, Erling Haaland đã không thể hiện được nhiều. Anh rời sân ngay hiệp 1 sau pha va chạm với cầu thủ của đối phương. Những phút có mặt trên sân cầu thủ 22 tuổi này chỉ có 13 lần chạm bóng và không sút trúng đích một lần nào.

Còn đối với Kylian Mbappe, anh tỏa sáng với cú đúp vào lưới Maccabi Haifa, giúp PSG giành chiến thắng với tỷ số 7-2 trên sân nhà. Với 2 bàn thắng vừa có được, cầu thủ sinh năm 1998 này đã vươn lên dẫn đầu danh sách để ghi bàn ở Champions League trong mùa giải năm nay. 

Mbappe tỏa sáng khi lập nhiều cú đúp
Mbappe tỏa sáng khi lập nhiều cú đúp

Haaland chưa thể hiện nhiều dấu ấn 

Erling Haaland tạo ra một tác động lớn trong suốt hai mùa giải vừa qua. Những con số anh ấy trong hai mùa giải qua ngang bằng với người giỏi nhất trong lịch sử. Anh ấy là tiền đạo được săn đón nhiều nhất trên thế giới, không còn nghi ngờ gì, Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ kề vai sát cánh trong kỷ lục ghi bàn trong những năm tới.

Trong mùa giải 2020-21, Haaland đã ghi được 41 bàn thắng và có 12 pha kiến ​​tạo sau 41 lần ra sân trên tất cả đấu trường cho Borussia Dortmund. Trong khi sự cạnh tranh trở nên gay gắt trong năm tới, có một điều thú vị cần lưu ý. 

Real Madrid quan tâm đến việc sẽ ký hợp đồng với cả hai cầu thủ. Nếu Los Blancos thành công, thì chúng ta sẽ có vinh dự chứng kiến ​​hai trong số tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thi đấu cùng nhau.

Haaland chưa thể hiện nhiều dấu ấn 
Haaland chưa thể hiện nhiều dấu ấn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được dù là Mbappe hay Haaland, thì cả hai cầu thủ đều chơi rất xuất sắc. Nên khó có thể so sánh được ai sẽ là người chơi tốt hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button