Klopp bật mí nguyên nhân ký hợp đồng tiếp với Liverpool

Jurgen Klopp sau nhiều lần cân nhắc đã đưa ra quyết định gia hạn tiếp hợp đồng với “Vua đấu cúp”. Nhà cầm quân tài năng này cũng chia sẻ những nguyên nhân dẫn đến quyết định này của mình. và theo hợp đồng thì thời gian ông ở lại The Kop đến tháng 6 năm 2026.

Jurgen Klopp quyết định gia hạn hợp đồng với Liverpool 

Jurgen Klopp bất ngờ khi đưa ra quyết định ký gia hạn hợp đồng với Liverpool tới năm 2026. Nhất là trong bối cảnh đội nhà hiện đứng trước cơ hội giành cú ăn bốn mùa này. Vì thế nhà cầm quân ở lại là điều được rất nhiều người hâm mộ đón nhận cũng như thích thú.

Quyết định giúp nhà cầm quân có mức lương khủng 

Quyết định của chiến lược gia đem đến cho giới một điều rất nhiều bất ngờ. Bởi chỉ tháng trước đó ông khẳng định sẽ “rửa tay gác kiếm” sau khi hết hợp đồng với Liverpool năm 2024. “Rất nhiều từ tôi có thể dùng để diễn tả cảm xúc của tôi về quyết định này chính là vui mừng, may mắn, đặc ân và phấn khích”.

Việc đồng ý gia hạn hợp đồng với Lữ đoàn đỏ giúp cho mức lương của nhà cầm quân 54 tuổi tăng lên đáng kể. Cụ thể con số ông nhận được là 16 triệu bảng mỗi mùa – cao thứ hai Ngoại hạng Anh. Thực tế ông có mức lương chỉ kém Pep Guardiola của Man City nhưng lại gấp đôi đồng hương của mình là Thomas Tuchel tại Chelsea.

Quyết định giúp nhà cầm quân có mức lương khủng 
Quyết định giúp nhà cầm quân có mức lương khủng

Jurgen Klopp sẽ có hơn 10 năm dẫn dắt Liverpool 

Nếu hoàn thành bản giao kèo Klopp sẽ gắn bó với đội tuyển Liverpool 11 năm đồng thời trở thành huấn luyện viên tại vị lâu nhất tại Anfield. Tính từ khi Bill Shankly – người nắm quyền vào giai đoạn 1959-1974. Trên thực tế thì Jurgen Klopp được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Liverpool vào ngày 8/10/2015 và đến nay cũng đã được 7 năm dẫn dắt Lữ đoàn đỏ.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này câu lạc bộ Liverpool đã giành chức vô địch Premier League 2019/20, siêu cúp châu Âu 2019, cúp Liên đoàn Anh 2021/22, FIFA Club World Cup 2019 và Champions League 2018/19. Ở mùa giải năm nay, “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình đồng thời có thể giành cú “ăn 4” trên các mặt trận đang tham dự.

Jurgen Klopp sẽ có hơn 10 năm dẫn dắt Liverpool 
Jurgen Klopp sẽ có hơn 10 năm dẫn dắt Liverpool

Klopp tiết lộ lý do đi tiếp với Liverpool

Jurgen Klopp đang cải tổ Liverpool

Nhà cầm quân đã chia sẻ suy nghĩ của mình về việc cải tổ diễn ra trong thời gian gần đây. Ông lý giải vai trò quan trọng của mình trong quá trình này, cụ thể là việc gia hạn hợp đồng là vô cùng cần thiết để giúp thúc đẩy việc cải tổ. 

Ông chia sẻ “Tôi không nói rằng đây là thách thức nhưng đây là một thử thách. Và chắc chắn đây là một trong những lý do chính khiến tôi quyết định gia hạn hợp đồng mới với đội bóng, bởi vì tôi biết rằng việc này là cần thiết.

Quá trình này không diễn ra trong một sớm một chiều. Và hãy tưởng tượng tình cảnh hiện tại nếu một HLV khác chỉ đạo. Khi đó, tôi đang đi nghỉ dưỡng và tất cả mọi người đều hét lên rằng ‘chuyện này không xảy ra nếu Klopp ở đây!’. 

Jurgen Klopp đang trong giai đoạn cải tổ Liverpool
Jurgen Klopp đang trong giai đoạn cải tổ Liverpool

Jurgen Klopp sợ những rủi ro diễn ra với Liverpool

Mọi vấn đề thường sẽ trở nên dễ mất kiểm soát trong giai đoạn chuyển giao. HLV nhận thấy có những ca chấn thương tệ hại và điều đó khiến phong độ dễ đi xuống. Ông không có vấn đề gì với điều đó nhưng ông biết phần lớn những người ngoài kia chỉ quan tâm tới ngắn hạn, mà để thành công thì cần phải tập trung vào kế hoạch dài hạn”.

Klopp cũng đi sâu vào chi tiết của quá trình cải tổ ở thời điểm hiện tại: “Dĩ nhiên là có rất nhiều cách để làm, để thực hiện. Thế nhưng nó còn phụ thuộc phần lớn vào hoàn cảnh của bạn, nhất là đối với những gì đang diễn ra xung quanh. Đơn cử như câu lạc bộ Chelsea, không ai biết họ làm thế nào để có khả năng chi ra nhiều tiền thế”.

Ở mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay, Liverpool hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 cùng với một hàng công được đổi mới. Darwin Nunez cũng như Cody Gakpo được chiêu mộ nhưng chưa để lại dấu ấn tích cực. Đặc biệt hạng 9 không phái quá cao và nếu muốn vào sâu hơn nữa thì họ phải không ngừng nỗ lực cũng như cố gắng.

Jurgen Klopp sợ những rủi ro diễn ra với Liverpool
Jurgen Klopp sợ những rủi ro diễn ra với Liverpool

HLV Jurgen Klopp là một trong những nhà cầm quân tài năng nhất trong nền bóng đá thế giới hiện nay. Ông có cho mình chiến lược đỉnh cùng với những pha chỉ dẫn tài tình, thông qua đó hạng của Liverpool được tăng nhanh chóng. Việc ông quyết định ở lại The Kop là tín hiệu đáng mừng cho câu lạc bộ cũng như người hâm mộ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button