Xúc động khoảnh khắc cái ôm ấm áp của người lính cứu hoả với cô gái trong vụ cháy: “Khi đó tôi cũng chỉ biết đáp lại cô bé bằng cách ôm lại và động viên cô bé”

Cô gái nhỏ nhắn với gương mặt đầy hoảng sợ sau khi được cứu thoát đã chạy tới ôm chặt người lính cứu hoả rồi oà khóc nức nở.

Tối ngày 23/10, tại một ngôi nhà 6 tầng trong ngõ 132 Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người rơi vào nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chỉ sau thời gian ngắn tiếp cận lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu được tất cả nạn nhân trong căn nhà thoát ra an toàn.

Có thể bạn chưa biết:

Sau vụ cháy, hình ảnh cô gái trẻ mặt mũi lấm lem và đầy hoảng sợ ôm chặt người lính cứu hoả đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Cái ôm của cô gái như lời cảm ơn đến chiến sĩ PCCC đã không quản ngại nguy hiểm giải cứu những nạn nhân thoát khỏi cái chết cận kề. Anh lính cứu hỏa lúc ấy cũng dịu dàng vỗ về cô gái như một lời động viên cô bé vừa trải qua hoạn nạn.

Được biết, người lính cứu hỏa trong bức ảnh Thiếu tá Nguyễn Minh Đức (39 tuổi, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2, PC07).

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức

Kể lại khoảnh khắc cứu được các nạn nhân và cái ôm của cô gái. Anh Đức nói, sau khi cắt được khung sắt, đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài an toàn, đã có một cô gái trẻ đi tới và ôm chặt lấy tôi rồi khóc nức nở, cô gái vừa khóc vừa nói, cảm ơn các anh chiến sĩ đã cứu mình. Cô gái còn nói rằng, bố mẹ ơi con được các anh ấy cứu rồi. Khi đó tôi cũng chỉ biết đáp lại cô bé bằng cách ôm lại và động viên cô bé.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy sơ cứu mọt số nạn nhân bị thương nhẹ

Cô gái trong bức ảnh cũng chia sẻ, lúc biết toà nhà mình xảy ra vụ cháy thì cô đã nhanh chóng chạy lên tầng thượng, nhưng không thể đi xuống được vì có rào chắn, lúc ấy cô và mọi người cùng đứng ở trên đó chờ đợi và nhờ hàng xóm giúp. Tuy nhiên họ cũng không có máy cắt. Sau đó thì lực lượng cứu hoả đến dùng máy cắt để mở lối cho mọi người xuống.

Cô gái chia sẻ lại khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy
Cô gái chia sẻ lại khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ cháy

Anh Đức cho biết thêm, sau khi cứu được các nạn nhân, anh cùng đồng đội cũng tự thưởng bằng cách ôm chầm lấy nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button