Quá khó khăn cho tuyển Uruguay khi có nhiều cầu thủ chấn thương tại World Cup 2022

Ra trận với một đội hình được cho là có phong độ và thế lực, thế nhưng ít ai biết rằng trụ cột của Uruguay lại chính là những cầu thủ bị chấn thương. Bài viết hôm nay Socolive sẽ mang đến bạn những thông tin bất ngờ về các ngôi sao của tuyển Uruguay trong trận.

Những cầu thủ chấn thương tại tuyển Uruguay

Khi ra sân để chuẩn bị thi đấu cho mùa giải World Cup 2022, tuyển Uruguay đã phải triệu tập khá nhiều những cầu thủ chủ chốt nhất. Điều này được đề xuất ra với mong muốn mang về cho đội tuyển nước nhà những kết quả tốt nhất có thể. Thế nhưng, cầu thủ Ronald Araujo lại đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương thoái hóa gân bánh chè nghiêm trọng.

Ngôi sao Ronald Araujo của tuyển Uruguay bị chấn thương

Khá đen đủi cho trung vệ Ronald Araujo khi bị dính chấn thương tại thời điểm nhạy cảm này. Trong trận đấu giao hữu giữa hai đội ĐT Uruguay và ĐT Iran diễn ra trên đất Áo, anh đã dính chấn thương gân bánh chè nghiêm trọng. Điều này đã lấy đi cơ hội khi anh đang nỗ lực góp mặt tại mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo người phụ trách ca phẫu thuật – tiến sĩ Lasse Lampainen cho biết, thời gian dưỡng thương của Ronald Araujo phải cần có ít nhất 3 tháng. Trong khi đó, World Cup 2022  sẽ bắt đầu tại Qatar từ ngày 20/11/2022 tới đây. Anh vẫn có thể lựa chọn phương án điều trị chấn thương mà không phẫu thuật. Thế nhưng, thời gian bình phục lại quá lâu, vì thế mà Araujo quyết định phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương này.

Ngôi sao Ronald Araujo của tuyển Uruguay bị chấn thương
Ngôi sao Ronald Araujo của tuyển Uruguay bị chấn thương

Tìm kiếm sự xuất hiện của ngôi sao tại World Cup 2022

Việc lựa chọn điều trị dứt điểm sau chất thương khiến cho Araujo sẽ có thêm cái giá phải trả đó là nghỉ thi đấu trong vòng ít nhất 3 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc tại World Cup 2022 sẽ không có sự xuất hiện của ngôi sao này. Đây cũng là sự mất mát quá lớn mà tuyển Uruguay sẽ phải chấp nhận.

Tuyển Uruguay chắc chắn sẽ không nhận được sự phục vụ của cầu thủ này trong các trận đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên Araujo vẫn giữ được cho mình những suy nghĩ tích cực nhất. Anh vẫn muốn cống hiến nhiều cho tuyển Uruguay sau thời điểm chữa trị chấn thương này.

Tìm kiếm sự xuất hiện của ngôi sao tại World Cup 2022
Tìm kiếm sự xuất hiện của ngôi sao tại World Cup 2022

Những quyết tâm thi đấu của những cầu thủ Uruguay khi thiếu Araujo

Danh sách đội tuyển Uruguay trong kỳ World Cup này được nhận xét là có sự sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Trong đó, những lão tướng Luis Suarez, Diego Godin và Cavani chính là đội quân gần như chắc chắn sẽ có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. 

Quá trình thi đấu của tuyển Uruguay khi thay thế đội hình mới

Mặc dù không có sự xuất hiện của ngôi sao Ronald Araujo trong đội hình của Uruguay khi góp mặt tại World Cup 2022. Thế nhưng thầy trò HLV Diego Alonso vẫn được nhận xét là có những trận đấu khá tốt và thể hiện được sự quyết tâm giành đi tiếp vào vòng trong. Việc tuyển Uruguay có thể được đi tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều quá trình thi đấu của đội.

Ngoại trừ Ronald Araujo đang hồi phục sau ca phẫu thuật đùi, HLV Diego Alonso vẫn sở hữu gần đủ đội hình để tiếp đón xung trận tại VCK World Cup 2022. Người hâm mộ vẫn đánh giá cao về Uruguay khi có một dàn sao mạnh ở hàng công có trong đội hình của họ.

HLV Diego Alonso của tuyển Uruguay hiện đã chuẩn bị chiến thuật đó là sử dụng các ngôi sao tốt nhất cho trận mở màn. Điều này đã tạo nên nhiều cơ hội khi nhập cuộc của tuyển trong các trận đấu tại VCK. Đây cũng là cách để Uruguay duy trì thành tích rất tốt ở các kỳ Cúp thế giới gần đây. 

Quá trình thi đấu của tuyển Uruguay khi thay thế đội hình mới
Quá trình thi đấu của tuyển Uruguay khi thay thế đội hình mới

Đội hình chuẩn bị cho thi đấu tại World Cup 2022

Tuyển Uruguay cũng đã thiết lập danh sách góp mặt tại VCK World Cup 2022 ở bàng H. Tại đây đều là những tiền vệ ngôi sao nổi trội nhất như Federico Valverde, Rodrigo Bentancur, các chân sút đỉnh cao như Darwin Nunez hay Giorgian De Arrascaeta đều sẽ được triệu tập trong đội hình nước nhà.

Danh sách 26 cầu thủ tuyển Uruguay chính thức được công bố khi tham sự World Cup 2022 như sau: 

  • Thủ môn gồm: Fernando Muslera, Sergio Rochet, Sebastian Sosa.
  • Hậu vệ gồm: Cầu thủ Jose Maria Gimenez (Atletico Madrid), ngôi sao Sebastian Coates (Sporting CP), Cầu thủ Diego Godin (Velez Sarsfield), cầu thủ Martin Caceres (LA Galaxy), Cầu thủ Ronald Araujo (Barcelona), Guillermo Varela (Flamengo), Cầu thủ Jose Luis Rodriguez (Nacional), Mathias Olivera (Napoli)và cả Matias Vina (Roma)
  • Tiền vệ: Ngôi sao Lucas Torreira (Galatasaray), cầu thủ Manuel Ugarte (Sporting CP), cầu thủ Matias Vecino (Lazio), Cầu thủ cầu thủ Rodrigo Bentancur (Tottenham Hotspur), Federico Valverde (Real Madrid), Facundo Pellistri (Manchester United), Nicolas De La Cruz (River Plate)
  • Tiền đạo: cầu thủ Agustin Canobbio (Athletico Paranaense), Facundo Torres (Orlando City), Cầu thủ Giorgian De Arrascaeta (Flamengo),cầu thủ Maxi Gomez (Trabzonspor), cầu thủ Luis Suarez (Nacional), cầu thủ Edinson Cavani (Valencia) và Darwin Nunez (Liverpool).
Đội hình chuẩn bị cho thi đấu tại World Cup 2022
Đội hình chuẩn bị cho thi đấu tại World Cup 2022

Mặc dù sang Qatar với đội hình không được tốt nhất của tuyển Uruguay nhưng những gì mà họ đang thể hiện tại các trận đấu cũng chứng minh được thực lực của họ. Với các trận đấu bóng chuyên nghiệp tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là cơ hội để họ tiếp tục tiến sâu hơn vào vòng trong. Bạn hãy theo dõi ngay những bài viết của Socolive để có những nhận định chính xác nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button