Jude Bellingham trở thành cầu thủ quan trọng nhất của nước Anh tại World Cup 2022

Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ quan trọng nhất của nước Anh tại World Cup 2022 như thế nào?

Bellingham đã bắt đầu chiếm vị trí trung tâm chú ý kể từ khi đến Qatar. Trước trận tứ kết với đương kim vô địch Pháp, cầu thủ 19 tuổi này đang trên đà trở thành ngôi sao đột phá của giải đấu, cách mạng hóa hàng tiền vệ của đội tuyển Anh với một loạt màn trình diễn năng động

Jude Bellingham trở thành cầu thủ quan trọng nhất của nước Anh tại World Cup 2022

Bellingham đã tiến bộ nhanh chóng trong 2 năm rưỡi qua tại Borussia Dortmund. Sự trưởng thành của anh được ghi nhận vào tháng 10 khi được bầu làm đội trưởng trong nhiều trận đấu và trở thành đội trưởng trẻ nhất từng ghi bàn ở Champions League vào lưới Sevilla .

Câu lạc bộ cũ Birmingham City đã bỏ luôn chiếc áo số 22 khi anh rời đi vào mùa hè năm 2020, chọn Dortmund thay vì Manchester United . Vào thời điểm đó, Birmingham đã bị chế giễu vì Bellingham tuổi teen mới chỉ ở đội một trong một mùa giải, nhưng thực tế là bản thân CLB này cũng cảm thấy tự hào với tài năng độc đáo mà họ đã dày công đầu tư từ ban đầu

Nhận định từ đồng đội World Cup 2022 về Jude Bellingham

Phil Foden từng ca ngợi người đồng đội tại đội tuyển: “Tôi không muốn đánh giá cao cậu ấy quá nhiều vì cậu ấy vẫn còn trẻ,” Foden phát biểu sau trận đầu tiên đồng hành cùng Bellingham đánh bại Senegal: “Nhưng cậu ấy là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng thấy. Cậu ấy không có điểm yếu nào và sẽ là tiền vệ hay nhất thế giới.”

Jude Bellingham trở thành cầu thủ quan trọng nhất của nước Anh tại World Cup 2022

Foden không phải là người duy nhất bị hấp dẫn bởi Bellingham “Tôi luôn nói cậu ấy là tương lai của đội bóng, nhưng có vẻ cậu ấy đang nắm giữ cả hiện tại,” cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka nói , trong khi đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane mô tả màn trình diễn của Bellingham là “không có điểm yếu”.

Ngay cả Steve Holland, trợ lý được coi là kín tiếng nhất của Gareth Southgate, cũng phải ngạc nhiên trước sự đóng góp toàn diện của Bellingham tại giải đấu này. “Chỉ có 2 điều bạn có thể làm trong bóng đá: ngăn chặn bàn thua và ghi bàn – Jude có thể làm tất cả những điều đó.”

Huấn luyện viên trưởng của Dortmund Edin Terzic gọi Bellingham là “cầu thủ 19 tuổi chững chạc nhất mà tôi từng thấy” và sự trưởng thành mà cầu thủ này thể hiện ở Qatar có lẽ là khía cạnh ấn tượng nhất trong quá trình phát triển của anh.

Rất ít tình huống có thể làm anh bối rối. Chỉ có Hoa Kỳ khiến Bellingham chú ý chút ít trong cuộc đụng độ 0-0 ở Bảng B, vì họ xác định anh ta là mối đe dọa chính ở khu vực giữa sân. Bộ ba không biết mệt mỏi của Gregg Berhalter — Weston McKennie , Tyler Adams và Yunus Musah — đã xoay sở để vô hiệu hóa anh đến mức cầu thủ này phải rút lui để nhường chỗ cho Jordan Henderson.

Sức ảnh hưởng của Jude Bellingham tại World Cup 2022

Nhưng trong ba trận còn lại, Bellingham đã có những đóng góp thay đổi cục diện trận đấu. Anh ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Anh trong chiến thắng 6-2 trước Iran và kiến ​​tạo bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh trong chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales . Đối đầu với Senegal, cách mà anh tiến lên phía trước, thực hiện những pha tắc bóng trước khi thực hiện một đường chuyền hoàn hảo đúng lúc trong một pha phản công kết thúc bằng bàn thắng đầu tiên của Kane, có thể nói chính là một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh 

Bellingham đang giải quyết một vị trí mà nước Anh đã phải vật lộn trong nhiều năm vì thiếu sót. Hàng tiền vệ trung tâm là điểm yếu của tuyển Anh ngay cả trong thời điểm mạnh mẽ nhất. Thói quen không giữ bóng đủ tốt trước những đội mạnh nhất, và mô hình quen thuộc trong cả trận thua ở bán kết World Cup 2018 trước Croatia và trận thua ở chung kết Euro 2020 vào mùa hè năm ngoái trước Ý đã nhấn mạnh một trong số vấn đề vẫn cần cải thiện dưới thời Southgate.

Từ lâu, người ta có cảm giác rằng nước Anh không sở hữu một cầu thủ kiểu Luka Modric hay Marco Verratti , những người có trí thông minh để kiểm soát trận đấu, gần như hoạt động như một cỗ máy chính xác hoàn hảo. Bellingham cũng không hẳn là mẫu người như vậy, nhưng anh đang nhanh chóng trở thành một tiền vệ toàn diện.

Từ bốn trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh, Bellingham đã ghi được một bàn thắng, một pha kiến ​​​​tạo, tỷ lệ chuyền thành công 93% (chỉ kém John Stones và Declan Rice trong số các cầu thủ thường xuyên của đội tuyển Anh) và 23 lần thu hồi bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Anh nào khác. Thành phần hàng tiền vệ của đội tuyển Anh đã được thiết kế để tận dụng tối đa khả năng của anh. Southgate đã sử dụng Henderson cùng với Rice trong sơ đồ 4-3-3 trước Senegal vì nó cho phép Bellingham di chuyển an toàn hơn một chút và gây ảnh hưởng tích cực ở các khu vực tấn công

Tương lai câu lạc bộ của Bellingham là chủ đề của nhiều đồn đoán, với việc nói về khoản phí chuyển nhượng 150 triệu euro . Trước đó, ESPN đã đưa tin Liverpool đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh, nhưng Real Madrid và Manchester City nằm trong số những câu lạc bộ chưa từ bỏ hy vọng.

Việc Bellingham hình thành mối quan hệ thân thiết với Henderson của Liverpool trong chuyến đi này là một điều tích cực đối với Southgate, cũng có thể giống với huấn luyện viên của Quỷ Đỏ, Jurgen Klopp, người đã biến cậu thiếu niên thành mục tiêu chuyển nhượng hàng tiền vệ hàng đầu của mình, khi mà các câu lạc bộ ưu tú của châu Âu đều muốn có được Bellingham.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button