Iran có chiến thắng kịch tính ở phút bù giờ trước Xứ Wales World Cup 2022 

Tưởng rằng Xứ Wales vs Iran kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0 ở lượt trận sớm nhất của lượt thi đấu thứ 2 tại World Cup 2022 nhưng bất ngờ đã xảy ra ở những phút bù giờ của trận đấu. Hãy cùng điểm lại diễn biến chính để xem lại bất ngờ ở những phút cuối của trận đấu.

Nhìn lại trận cầu đầy kịch tính giữa Xứ Wales vs Iran World Cup 2022 
Nhìn lại trận cầu đầy kịch tính giữa Xứ Wales vs Iran World Cup 2022

Nhìn lại hiệp 1 trận đấu Xứ Wales vs Iran World Cup 2022 

Xứ Wales đã chủ động gây sức ép về phía khung thành tuyển Iran từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ Xứ Wales tung ra pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 2 của trận đấu. Xứ Wales tưởng chừng đã mở tỉ số ở phút thứ 11 trận đấu khi cầu thủ số Connor Roberts đã có pha tạt bóng ở cánh phải đặt tiền đạo Kieffer Moore vào vị trí thuận lợi nhưng anh đã bị thủ thành Iran phản xạ nhanh cứu thua.

Các cầu thủ Xứ Wales vs Iran đối đầu với nhau tại World Cup 2022 
Các cầu thủ Xứ Wales vs Iran đối đầu với nhau tại World Cup 2022

Tuyển Iran không chịu lép vế khi có tình huống tấn công đưa bóng vào lưới Xứ Wales ở phút 14 của trận đấu nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của cầu thủ số 17. Nhưng ở tình huống này thì có thể thấy được Iran phản công sắc bén như thế nào. Iran đã chứng minh cho người hâm mộ đội tuyển và cả những người hâm mộ World Cup trận thua trước tuyển Anh với tỉ số đậm chỉ là một tai nạn.

Trong 30 phút cuối hiệp 1 thì hai đội tuyển đã chủ động chơi chậm lại và chủ động giữ bóng để chờ sai lầm của các hậu vệ để có được bàn thắng. Xứ Wales đã chủ động cầm bóng trong nửa cuối hiệp 1 nhưng đội tuyển này cũng không tạo được thêm những tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý. 

Xứ Wales vs Iran kết thúc nửa hiệp đấu với tỉ số hòa 0-0 và chỉ có được 1 tình huống phạt góc của tuyển Wales. 

Những điều kịch tính diễn ra ở hiệp 2 Xứ Wales vs Iran World Cup 2022 

Nếu như hiệp 1 là sự tẻ nhạt của hai đội tuyển thì hiệp 2 người hâm mộ đã được hưởng thức sự hấp dẫn của World Cup đến những giây phút cuối cùng của trận đấu. Mở màn hiệp 2 nhiều điều bất ngờ bằng tình huống dứt điểm nguy hiểm của tuyển Iran.

Iran thật sự lợi hại từ những đường chuyền vượt tuyến. Tình huống ở phút 50 là một điển hình khi cầu thủ Sardar Azmoun đã tận dụng tốc độ để bước tốc dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc tuyển Xứ Wales. Xứ Wales vẫn chưa thể thoát khỏi những tình huống dứt điểm như vũ bão của các cầu thủ Iran.

Cũng từ pha bóng trước thì Ali Gholizadeh đã đi bóng từ cánh phải đến trước trung lộ vòng cấm tuyển Wales để tung ra cú dứt điểm đưa bóng một lần nữa trúng cột dọc của thủ thành Wayne Hennessey. Iran tiếp tục có tình huống dứt điểm phải nhờ những đầu ngón tay thủ thành Xứ Wales thì mới cứ được bàn thua ở phút 72 với tình huống dứt điểm của Saeid Ezatollahi.

Tình huống nguy hiểm của cầu thủ Iran trước tuyển Xứ Wales 
Tình huống nguy hiểm của cầu thủ Iran trước tuyển Xứ Wales

Xứ Wales cũng để lại điểm nhấn đầu tiên ở hiệp 2 bằng tình huống dứt điểm của hậu vệ Ben Davies nhưng cũng bị thủ thành Iran chạm đầu ngón tay để chịu quả đá phạt góc ở phút 82 của trận đấu. 

Chỉ một phút sau, sau khi cắt được đường bóng tấn công của Xứ Wales thì vẫn là vũ khí lợi hại bằng đường chuyền bóng phản công nhanh ngay từ sân nhà. Tuy nhiên, đây là tình huống có thể nói là bước ngoặt của trận đấu. Thủ thành Wayne Hennessey đã nhận thẻ đỏ từ tình huống chạy ra phá bóng cản trở tiền đạo Mehdi Taremi đi bóng thực hiện tình huống dứt điểm nguy hiểm. 

Kể từ lúc này các cầu thủ Iran đã hoàn toàn áp đặt thế trận lên tuyển Xứ Wales. Cuối cùng những nỗ lực của tuyển Iran cũng đã được đền đáp bằng tình huống dứt điểm ở ngoài vòng cấm của Roozbeh Cheshmi đánh bại được thủ thành vào sân thay người và đánh bại được cả vận đen khi các tình huống trước đưa bóng trúng cột dọc đối thủ. 

Niềm vui của cầu thủ Iran khi ghi bàn giành trọn 3 điểm World Cup 2022 
Niềm vui của cầu thủ Iran khi ghi bàn giành trọn 3 điểm World Cup 2022

Không dừng lại ở đây ở phút bù giờ cuối cùng các cầu thủ Iran đã cướp được bóng ở giữa sân tuyển Xứ Wales để thực hiện tình huống phản công nhanh và kết thúc cuối cùng bằng bàn thắng của cầu thủ Ramin Rezaeian. 

Nhìn lại thì có thể thấy Iran dường như đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở trận ra quân. Hiệp 2 tuyển Iran đã chủ động cầm bóng để thực hiện những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành tuyển Xứ Wales. Trong khi đó thì có thể thấy Xứ Wales quá phụ thuộc vào người đội trưởng Bales nên không có được những điểm mới trong từng đường bóng tấn công.

Với những chia sẻ nhanh về diễn biến đầy hấp dẫn đến những phút bù giờ trận đấu Xứ Wales vs Iran hy vọng sẽ giúp những người đam mê bóng đá lỡ bỏ lỡ trận đấu có cơ hội nắm bắt lại những diễn biến chính của trận đấu. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để có được biết được thêm nhiều diễn biến hấp dẫn tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button