Huỳnh Như: Lối chơi của ĐT Việt Nam không khác nhiều so với Bồ Đào Nha

Theo Huỳnh Như chia sẻ về câu chuyện cầu thủ nữ ghi bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Việt Nam. Cô bắt đầu chơi bóng từ 5 tuổi, và lấy cảm hứng từ bố mẹ. Mẹ thích xem đá bóng và bố là người dạy cô biết về bóng đá vì ông ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp. 

Huỳnh Như chơi bóng tại châu Âu

Huỳnh Như từng là Vua phá lưới

Huỳnh Như chia sẻ: “Bố mẹ tôi đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập cùng, và luôn ủng hộ tôi suốt những năm vừa qua. Ban đầu, không có một cầu thủ nữ nào chơi bóng cùng, nên tôi đã thi đấu cùng với các bạn nam. Tôi từng là thủ quân đội U9, từng giành giải vô địch một giải đấu và trở thành Vua phá lưới tại một giải đấu chuyên nghiệp”. 

Huỳnh Như là cầu thủ nữ đội tuyển Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến các đồng nghiệp muốn tiếp bước cùng với cô. Cô cũng hy vọng hành trình của bản thân mình sẽ thúc đẩy tinh thần các cầu thủ có ước mơ ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là các đồng nghiệp nữ. 

Huỳnh Như mong sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam chấp nhận những rủi ro để sang châu Âu thi đấu, vì đây là một cơ hội lớn. Cô khuyến khích các cầu thủ trẻ nếu có tàu năng và muốn thách thức bản thân, hãy ra nước ngoài sớm hơn. Các cầu thủ sẽ có cơ hội phát triển bản thân tốt và nhanh hơn, đồng thời giúp đem lại thành công cho câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. 

Huỳnh Như có cơ hội thách thức bản thân 
Huỳnh Như có cơ hội thách thức bản thân

Huỳnh Như thử thách bản thân tại Bồ Đào Nha

Cầu thủ nữ đầu tiên sang nước ngoài thi đấu của Việt Nam chia sẻ: “Tôi biết tới đề nghị của Lank Vilaverdense về việc sang Bồ Đào Nha thi đấu  thông qua người đại diện. Sau khi suy nghĩ kỹ và cũng tìm hiểu các thông tin về đội bóng và giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, tôi muốn thoát khỏi vùng an toàn để có thể sang thi đấu ở môi trường mới”. 

Chiến lược của câu lạc bộ Lank khiến tôi Huỳnh Như cùng ấn tượng, nên đã chấp nhận mạo hiểm và đón nhận một cuộc phiêu lưu thú vị này. Hiện tại cô ấy rất vui vì cảm giác như đã quyết định đúng. Quá trình hòa nhập và thích nghi với môi trường cũng không quá khó khăn với một cô gái hòa đồng, vui vẻ và luôn đón nhận nhiều thử thách như Huỳnh Như. 

Cô ấy chia sẻ: “Người Bồ Đào Nha rất chu đáo và thân thiện. Các thành viên tại câu lạc bộ Lank tiếp đón tôi rất niềm nở và giúp tôi thích nghi môi trường nhanh hơn. Khi làm việc với những người giỏi và tâm huyết như vậy, tôi sẽ thấy hạnh phúc và thoải mái hơn.  Các cầu thủ và thành viên trong đội bóng luôn sẵn sàng giúp đỡ, để tôi có thể vượt qua hành trình khó khăn này”. 

Huỳnh Như được đánh giá cao trên đấu trường quốc tế 
Huỳnh Như được đánh giá cao trên đấu trường quốc tế

Huỳnh Như đánh giá cao chiến lược ở Bồ Đào Nha

Thành tích ấn tượng của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha

Đồ ăn tại Bồ Đào Nha rất ngon, thích hợp với nhiều cô gái trẻ, Huỳnh Như đã nếm thử vô số món ăn ở đây vì chúng đều rất ngon và hấp dẫn. Tuyển thủ Việt Nam đang đạt thành tích ấn tượng với 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 14 trận đấu vừa qua. Cô đã ghi nhiều bàn thắng như vậy từ trước đến nay, kể từ khi thi đấu ở cấp đội tuyển quốc gia đã rất ấn tượng. 

Cô chia sẻ về thành tích này: “Khi bắt đầu chơi bóng, tôi đã có vai trò là một tiền đạo và nhiệm vụ của tôi là ghi thật nhiều bàn thắng. Nhờ ban huấn luyện và đồng đội giúp đỡ, tôi đã đạt được nhiều thành tựu nhất định và ghi được nhiều bàn thắng trong sự nghiệp. Nhưng mỗi cầu thủ luôn có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, đặc biệt là ở mội trường và giả đấu mới”. 

Huỳnh Như nghĩ mọi cầu thủ đều có những cách làm việc và cách mê tín khác nhau. Khi được hỏi đến cô có mê tín không, thì cô ấy cũng không ngoại lệ. Nhưng cô sẽ giữ bí mật chuyện này và chỉ chia sẻ sau khi giải nghệ. Bóng đá nam và nữ ở Việt Nam cũng sẽ có nhiều sự phân biệt khác nhau. 

Huỳnh Như nhận được nhiều giải thưởng danh giá
Huỳnh Như nhận được nhiều giải thưởng danh giá

Điểm tương đồng giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha

Trong những năm gần đây, bóng đá nữ Việt Nam đã được quan tâm hơn. Tuy nhiên vẫn còn một chặng đường dài phía trước và hy vọng Việt Nam cũng có thể phát triển chuyên nghiệp như bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Hiện tại, hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nữ và chất lượng không thể so sánh được với Bồ Đào Nha. 

Chất lượng huấn luyện viên và hệ thống tập luyện của Việt Nam cũng không hiện đại bằng Bồ Đào Nha. Nhưng phong cách chơi bóng của cả hai quốc gia không có sự khác biệt nhiều. Đó là nguyên nhân giúp Huỳnh Như nhanh chóng làm quen với lối chơi. 

Huỳnh Như không thấy sự khác biệt trong lối chơi của BĐN
Huỳnh Như không thấy sự khác biệt trong lối chơi của BĐN

Bóng đá nữ Bồ Đào Nha đang phát triển rất tốt nhờ vào đầu tư cơ sở hạ tầng, Huỳnh Như rất ấn tượng với những gì đã thấy ở đây. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button