Hoàng Văn Toản bị đề nghị nhận án phạt nặng từ liên đoàn bóng đá

Sao trẻ của CAHN chính là tiền vệ Hoàng Văn Toản đang đứng trước nguy cơ phải nhận mức án phạt nặng của liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trước đó anh đã có pha phạm lỗi đầy thô bạo với Nguyễn Hoàng Đức khiến cầu thủ này phải rời sân trong đau đớn. Cùng tìm hiểu thêm chi tiét về vụ việc này trong những thông tin cập nhập sau đây. 

Hoàng Văn Toản đối mặt với án phạt nặng

Tình huống đáng chú ý ở pha phạm lỗi thô bạo

Sau trận thua trước nhà đương kim vô địch mùa trước là  Hà Nội FC thì tân binh mới là CAHN đã phải tiếp tục gặp thách thức mới khi gặp Viettel. Hai câu lạc bộ này sẽ phải đối đầu ở vòng 3 tại Night Wolf V-League 2023. Được biết đây cũng chính là trận đấu được đánh giá là sẽ tái hiện lại  trận derby thủ đô đã từng vang danh một thời. 

Dù CAHN được đánh giá là có thực lực không thua kém gì đối thủ tuy nhiên kết quả chung cuộc lại khiến họ phải ngậm ngùi nhận thua với tỷ số là 1-2. Đáng chú ý nhất trong trận đấu lần này là ở phút thứ 52 khi mà tiền vệ Hoàng Văn Toản được vào sân thay người và đã phạm lỗi thô bạo đối với cầu thủ đội bạn là Nguyễn Hoàng Đức.

Điều này đã khiến cho cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức phải rời sân trong đau đớn và không thể thi đấu tiếp. Điều đáng nói ở đây là trọng tài chính lại chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng cho cầu thủ Hoàng Văn Toản. Chính quyết định này đã khiến cho người hâm mộ phẫn nộ và họ cho rằng cần phải có án phạt nặng hơn để răn đe cầu thủ này.

Tình huống đáng chú ý ở pha phạm lỗi thô bạo
Tình huống đáng chú ý ở pha phạm lỗi thô bạo

Hoàng Đức được đưa đi kiểm tra và rất may không quá nặng

Ngay sau khi trận đấu kết thúc thì CLB Viettel đã đưa Hoàng Đức đi kiểm tra tổng quát và rất may cầu thủ này không bị chấn thương quá nặng. Anh chỉ bị tổn thương phần mềm chứ không gặp phải các vấn đề về dây chằng hay là bị rạn xương giống như lo ngại ban đầu. 

Tuy nhiên trên mạng xã hội các cổ động viên đã bày tỏ những bức xúc bất bình trước pha phạm lỗi nguy hiểm của Hoàng Văn Toản. Vấn đề đáng nói ở đây là những pha phạm lỗi này đã từng xuất hiện rất nhiều ở V-League và đã bị lên án khá nhiều. 

Tuy nhiên lại không có sự suy giảm mà vẫn có chiều hướng tăng lên nên đây chính là mấu chốt để xử phạt nặng và răn đe.Theo như nhận định thì việc quyết định xử phạt của trọng tài là không quá nặng và cần phải xử phạt tăng án để phù hợp với mức độ phạm lỗi. 

Hoàng Đức được đưa đi kiểm tra và rất may không quá nặng
Hoàng Đức được đưa đi kiểm tra và rất may không quá nặng

BTC đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình thức kỷ luật nặng

Hoàng Văn Toản nhận mức án phạt nặng hơn

Theo đó trong họp báo sau trận đấu ban tổ chức giải đã đề nghị  Ban Kỷ luật VFF xem xét và có hình thức kỷ luật nặng hơn với Hoàng Văn Toản. Rất có thể Văn Toản sẽ phải bị cấm thi đấu trong 2 trận và hành vi trên tương đương với 1 thẻ đỏ. 

Có khả năng là thẻ vàng của anh bị trọng tài xử phạt trong trận đấu đó sẽ bị hủy bỏ. Trước đó cầu thủ 22 tuổi này đã có 3 trận thi đấu trên hàng ghế dự bị cho  CLB CAHN với 114 phút thi đấu chính thức trên sân. Ở trận đấu này Hoàng Văn Toản và đồng đội của mình đã để thua Viettel với tỷ số chung cuộc là 1-2.

Hai cầu thủ ghi bàn trên đội khách là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến, còn bàn gỡ mà chủ nhà có được là do Tiến Dũng sơ ý đánh đầu phản lưới nhà. Hoàng Văn Toản được xem là lứa cầu thủ trẻ tiềm năng của CAHN và trước đó anh đã nhiều lần được HLV Thạch Bảo Khanh tin tưởng cũng như trao cho vị trí đội trưởng ở các trận đấu của CAND.

Hoàng Văn Toản nhận mức án phạt nặng hơn
Hoàng Văn Toản nhận mức án phạt nặng hơn

Ban tổ chức V-League đề nghị tăng hình phạt cho tình huống này

Ban tổ chức V-League 2023 đã đề nghị VFF tăng nặng hình phạt xử lý cho tình huống này của cầu thủ Hoàng Văn Toản. Bởi lỗi mà cầu thủ này đã làm quá thô bạo, anh đã thực hiện cú xoạc đạp gầm giày vào chân của Nguyễn Hoàng Đức. Và hành vi này mang tính triệt hạ đối phương, may mắn là ở đây cầu thủ này không bị chấn thương quá nghiêm trọng. 

Trước đó sau khi trả lời phỏng vấn với phóng viên vào ngày 15/02 thì trưởng ban kỷ luật của VFF Vũ Xuân Thành cũng đã khẳng định sẽ có hình thức xử phạt nặng hơn trong trường hợp này. Hiện tại ban kỷ luật đã nắm rõ thông tin và đang xem lại vụ việc qua băng ghi hình của trận đấu thêm vào đó là chờ báo cáo từ  VPF. 

Ban tổ chức V-League đề nghị tăng hình phạt cho tình huống này
Ban tổ chức V-League đề nghị tăng hình phạt cho tình huống này

Theo như những nhận định mới nhất ban tổ chức giải mới đây đã có họp báo và công bố về hành vi bạo lực của Hoàng Văn Toản. Mức độ phạm lỗi của cầu thủ này khá nặng và án phạt trước đó của trọng tài là chưa phù hợp. Do đó cầu thủ này đang đối mặt với án phạt nặng hơn từ ban kỷ luật.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button